10 siêu rau tốt cho tim mạch mà bạn không ngờ chỉ dùng để nhậu

10 siêu rau tốt cho tim mạch mà bạn không ngờ chỉ dùng để nhậu

Siêu rau - món ăn tốt cho tim mạch và sức khỏe Ăn siêu rau không chỉ ngon miệng mà còn giúp bảo vệ tim mạch, duy trì sức khỏe cơ thể

Đậu nành lông hay còn được biết đến với các tên gọi khác như đậu nành Nhật, đậu nành luộc, đậu edamame. Loại đậu này có hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu chất xơ, thường được chế biến đơn giản bằng cách luộc. Chúng thường xuất hiện trên các bàn tiệc, tuy nhiên thực tế cho thấy đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

10 siêu rau tốt cho tim mạch mà bạn không ngờ chỉ dùng để nhậu

Đậu nành lông được xem như thần hộ mệnh của mạch máu. (Nguồn: Sohu)

Dưới đây là những lợi ích mà thực phẩm này mang lại, giúp nó trở thành "vũ khí hiệu quả" trong việc bảo vệ sức khỏe.

Tăng cường sức mạnh cho xương và khớp, cung cấp thêm chất sắt.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

Chứa nhiều chất xơ, đậu nành lông có thể giảm tình trạng táo bón. Mỗi 100 gram đậu nành lông chứa khoảng 4 gram chất xơ. Ăn đậu nành lông thường xuyên có lợi cho hệ tiêu hóa.

Đồng thời, đậu nành lông cũng là nguồn giàu kali, giúp cân bằng lượng kali mất đi qua mồ hôi, từ đó giảm tình trạng mệt mỏi và chán ăn.

Bảo vệ tim mạch

Đậu nành lông có tên gọi là "thần hộ mệnh của hệ thống tuần hoàn". Kali có trong đậu nành lông có tác dụng tốt cho việc ổn định huyết áp và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, đậu nành lông còn chứa saponin, axit phytic và oligosaccarit có tác dụng vô cùng tốt trong việc bảo vệ tuần hoàn não và kiểm soát huyết áp.

Đậu nành lông chứa lượng Vitamin C cao nhất trong các loại đậu và rau tươi, giúp ngăn ngừa vỡ mao mạch. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp giảm cân, làm đẹp da, hỗ trợ bệnh tiểu đường và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. (Nguồn: Sohu)