10 phút tập luyện tại nhà, từ giờ đến Tết là có eo thon, bụng phẳng

10 phút tập luyện tại nhà, từ giờ đến Tết là có eo thon, bụng phẳng

Giảm mỡ bụng hiệu quả cần sự kiên nhẫn và thay đổi thói quen hàng ngày Kết hợp tập luyện và chế độ ăn uống là chìa khóa để có eo thon và bụng phẳng

Mỡ bụng chính là vấn đề luôn tồn đọng trong vóc dáng của các chị em. Vòng 2 ngấn mỡ, eo thẳng đuột khiến chị em e ngại khi khoe dáng trong những bộ cánh gợi cảm. có những người vóc dáng rõ là mảnh mai nhưng vẫn đau đáu một nỗi niềm với vòng bụng thiếu thon gọn của mình.

10 phút tập luyện tại nhà, từ giờ đến Tết là có eo thon, bụng phẳng

Với mỡ bụng, bên cạnh việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, việc tập luyện cùng vô cùng quan trọng. Khi không có thời gian đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể giải quyết tình trạng mỡ bụng ngay tại nhà bằng việc duy trì tập luyện những động tác chuyên vào cơ bụng đều đặn mỗi ngày. Chị em cần nhớ, mỡ bụng không tích sau một đêm, nên việc giảm mỡ cũng cần một quá trình tập luyện và điều chỉnh chế độ hàng ngày thì mới có kết quả.

10 phút tập luyện tại nhà, từ giờ đến Tết là có eo thon, bụng phẳng

10 phút tập luyện tại nhà, từ giờ đến Tết là có eo thon, bụng phẳng

Dưới đây là video 10 phút tập cơ bụng cùng HLV Emi Wong (kênh Youtube: @emi wong), nếu duy trì tập luyện mỗi ngày từ giờ đến Tết, chắc chắn các chị em sẽ có vòng bụng thon gọn, săn chắc như ý. Thậm chí vòng eo săn chắc, vòng bụng nổi cơ số 11 sẽ trong lòng bàn tay.

Động tác 1: Nghiêng người (thực hiện 30 giây)

Động tác này sẽ giúp siết eo và cải thiện vòng eo săn chắc, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt hiệu quả đối với những người có vóc dáng thẳng đuột và cần tạo đường cong.

Động tác 2: Xoay người (thực hiện trong 1 phút)

Thêm một bài tập tác động trực tiếp lên vùng eo của phụ nữ. Bài tập xoay người giúp làm săn chắc vòng eo và giảm mỡ, giúp phụ nữ tự tin hơn với vóc dáng của mình.

Bài tập 3: Đá chân (30 giây mỗi bên)

Động tác này làm việc vào nhóm cơ bụng dọc và cơ lõi để giúp giảm mỡ bụng dưới và tạo vòng eo săn chắc.

Động tác này sẽ kích thích toàn bộ các nhóm cơ xung quanh vùng bụng, đồng thời giúp làm dịu phần thắt lưng của bạn. Đây cũng là bài tập giãn cơ nhẹ nhàng giúp phần lưng thư giãn sau cả ngày làm việc.

Bài tập 5: Đá chân ngang (làm trong 60 giây)

Không chỉ giúp giảm mỡ vùng eo, động tác này còn giúp loại bỏ mỡ thừa ở đùi và cải thiện hình dáng mông, giúp vòng ba trở nên săn chắc và quyến rũ hơn.

Động tác 6: Nâng chân (thực hiện trong 60 giây)

Cần kiên trì hơn khi tập luyện phần bụng dưới vì đây là phần khó giảm mỡ nhất. Đá chân trước sẽ giúp hoạt động cơ bụng dưới, giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc vùng bụng. Thực hiện động tác này trong 60 giây.

Kết hợp giảm mỡ bụng, gọn gàng vùng đùi và kích thích cơ mông, giúp cải thiện vòng 3 của phụ nữ.

Động tác 8: Khuỵu người trên ghế (60 giây)

Một trong những động tác có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện trong 60 giây, bạn cần tiêu tốn năng lượng khá nhiều để duy trì tư thế. Khi thực hiện động tác này, hãy chú ý giữ đầu gối không vượt qua mũi chân và kết hợp việc hóp bụng và xoay người để tập trung sâu hơn vào các nhóm cơ bụng.

Động tác 9: Nâng người giữ thăng bằng (thực hiện trong 60 giây)

Điều này ảnh hưởng đến nhóm cơ cơ bản của cơ thể, giải quyết vấn đề vùng mỡ dư thừa. Kết hợp với việc duy trì thăng bằng, động tác còn có thể làm tăng sự linh hoạt và khả năng điều khiển, giúp cải thiện hình thể của phái đẹp trở nên cân đối và thon gọn hơn.

Bài tập số 10: Squat nghiêng người (thực hiện trong 60 giây)

Squat là bài tập tập trung vào cơ bụng và cơ mông. Khi bạn nghiêng người, nhóm cơ eo cũng hoạt động mạnh mẽ để loại bỏ mỡ thừa ở khu vực này.

Bài tập 11: Giảm mỡ toàn thân (thực hiện trong 60 giây)

Đây là một bài tập cardio đơn giản nhất để đốt cháy mỡ toàn bộ cơ thể mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bằng cách nhảy liên tục trong 60 giây, sẽ kích hoạt toàn bộ cơ bụng, cơ đùi, bắp tay, vai...

Mỡ thừa không tích tụ trong một ngày, mà tích dần theo thời gian mới tạo nên vòng bụng mỡ như hiện tại. Do đó, việc tập luyện cần được duy trì đều đặn hàng ngày để đạt được kết quả mong muốn.