1 lợi ích từ gà giúp kiểm soát đường huyết, hiện diện tại chợ Việt

1 lợi ích từ gà giúp kiểm soát đường huyết, hiện diện tại chợ Việt

Thực phẩm bổ dưỡng từ tim gà - hạ đường huyết, hỗ trợ giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng Dễ tìm thấy tại chợ Việt Lưu ý khi sử dụng để tận dụng tối đa công dụng của tim gà

Thịt gà là một loại thực phẩm gia cầm có ít chất béo, ít calo và giàu protein. Theo Đông y, thịt gà có vị ngọt, tính ấm và không độc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ôn trung ích khí và bổ tinh tủy. Thịt gà cũng rất tốt cho những người gầy yếu, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau khi sinh ít sữa và bệnh đái tháo đường.

Tim gà có công dụng gì?

Theo một bài báo của Healthline, tim gà được xem là một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng. Đặc biệt, tim gà chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như calo, protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B6, kẽm, sắt, axit folic... Ngoài ra, tim gà cũng chứa rất nhiều vitamin B12, một loại vi chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, hình thành tế bào hồng cầu và duy trì sức khỏe của hệ thần kinh.

Tim gà giàu kẽm - một vi chất hữu ích cho người mắc tiểu đường loại 1 và loại 2. Kẽm giúp cải thiện kiểm soát đường huyết, tăng cường chất béo trung tính và cholesterol có lợi. Bổ sung kẽm dưới 25 mg có tác dụng tích cực đối với đường huyết, chất béo trung tính và cholesterol.

Protein cũng là một dưỡng chất quan trọng trong tim gà. Protein bao gồm các axit amin, giúp tạo ra các hormone như PYY và GLP-1, hỗ trợ kiểm soát cảm giác đói và thèm ăn sau bữa ăn cơ bản. Vì vậy, tim gà là thực phẩm phù hợp cho việc giảm cân.

Ngoài ra, thịt gà cũng rất giàu chất sắt, không thể thiếu trong quá trình vận chuyển oxy, tổng hợp DNA và sản xuất các tế bào hồng cầu.

Theo Sức khỏe & Đời sống, ước tính có khoảng 1,6 tỷ người trên toàn cầu bị thiếu sắt, đây là tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất trên thế giới. Thiếu sắt có thể gây ra nhiều triệu chứng như suy nhược, mệt mỏi, suy giảm miễn dịch và vấn đề về tiêu hóa.

Việc bổ sung thực phẩm giàu chất sắt, bao gồm tim gà vào chế độ ăn uống, là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng sắt.

Đặc biệt, tim gà còn có tác dụng bổ khí huyết, đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy da nhợt nhạt, tay chân lạnh, thì việc ăn tim gà sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

1 lợi ích từ gà giúp kiểm soát đường huyết, hiện diện tại chợ Việt

Lưu ý khi sử dụng tim gà

Mặc dù tim gà là một món ăn lành mạnh và bổ dưỡng cho chế độ ăn uống của hầu hết người trưởng thành. Tuy nhiên bạn cần chú ý một số điều dưới đây khi sử dụng loại thực phẩm này:

- Những người bị bệnh gout cần tiết chế món này. Bởi tim gà chứa nhiều purin, một hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là các loại nội tạng. Khi cơ thể bạn phân hủy purin, nó có thể làm tăng nồng độ axit uric, loại axit này có thể tích tụ trong các khớp của bạn và gây ra cơn bùng phát bệnh gout. Vì lý do này, những người mắc bệnh gout đôi khi được khuyên nên tuân theo chế độ ăn ít purine và hạn chế ăn các loại thực phẩm như tim gà.

- Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều sản phẩm tim gà đóng gói, đông lạnh. Tuy nhiên, để mua được loại tim gà ngon và giàu dinh dưỡng, người nội trợ nên đi chợ từ sáng sớm. Nên chọn những quả tim có màu đỏ tươi, sáng, tránh mua tim gà màu quá nhợt nhạt hoặc thâm đen. Tim gà thường không quá to nên bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải. Nên mua tim gà có độ đàn hồi tốt. Đặc biệt, sau khi mua về cần rửa sạch với muối, loại bỏ lớp mỡ và lớp màng bọc bên ngoài tim trước khi chế biến.

Với tim gà, bạn có thể chế biến theo cách nướng, xào hoặc hầm đều rất ngon. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi lần ăn, bạn chỉ nên ăn dưới 50g tim gà để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.