Xem ngay: Bí mật về việc Apple tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Xem ngay: Bí mật về việc Apple tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dự kiến tăng cao hơn so với phiên bản trước, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus có giá tương đương

Xem ngay: Bí mật về việc Apple tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Theo thông tin từ Bloomberg, Apple đang xem xét việc tăng giá bán của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, trong khi giữ nguyên giá của iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Tính từ khi ra mắt dòng iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vào năm 2019, giá của hai mẫu điện thoại này đã duy trì ổn định trong 4 thế hệ liên tiếp, lần lượt bắt đầu từ 999 USD và 1.099 USD.

Xem ngay: Bí mật về việc Apple tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Thông tin về việc Apple tăng giá của dòng Pro có thể làm nhiều người đang có ý định mua thất vọng, tuy nhiên công ty vẫn đánh giá lạc quan về nhu cầu trên thị trường.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ sản xuất khoảng 85 triệu chiếc của dòng iPhone 15 trong năm 2023, tương đương với số lượng iPhone 14. Việc tăng giá bán cùng với doanh số ổn định dự kiến sẽ đẩy danh thu tổng thể của kinh doanh iPhone tăng lên.

Digital Trends cho rằng việc Apple tăng giá bán dòng Pro là một quyết định táo bạo trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức. Các dự báo cho thấy thị trường smartphone sẽ được thu hẹp trước khi bắt đầu phục hồi vào năm 2024.

Thông tin từ Bloomberg cũng tương tự như báo cáo trước đó từ The Economic Times, dự đoán rằng giá của toàn bộ dòng sản phẩm iPhone sắp ra mắt sẽ tăng khoảng 10-20%.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm nay, CEO của Apple - Tim Cook cho biết rằng khách hàng sẵn sàng chi trả để sở hữu được chiếc iPhone tốt nhất. Ông nói: "Tôi tin rằng mọi người luôn nỗ lực mang lại cho mình những sản phẩm tốt nhất mà họ có thể." Điều này có thể là dấu hiệu cho những đợt tăng giá của iPhone đang được xem xét.

Theo các tin đồn mới nhất, tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ được trang bị cổng USB-C thay vì Lightning. Dòng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ loại bỏ phần tai thỏ và thay vào đó bằng thiết kế Dynamic Island hiện đại hơn, đã xuất hiện trên dòng iPhone 14 Pro vào năm trước.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có khung máy làm từ titan và sử dụng chip A17. Một nút đa chức năng mới sẽ được đặt ở bên cạnh thiết bị để thay thế chức năng tắt tiếng, tương tự như nút Action trên Apple Watch Ultra.

Ngân hàng cảnh báo phần mềm độc hại đánh cắp thông tin tài khoản trên điện thoại iPhone