Xbox xác nhận 4 tựa game độc quyền sẽ đổ bộ vào nền tảng khác

Xbox xác nhận 4 tựa game độc quyền sẽ đổ bộ vào nền tảng khác

Trong bản cập nhật kinh doanh mới nhất của Xbox, lãnh đạo công ty đã xác nhận rằng bốn tựa game độc quyền của Xbox sẽ được đưa đến các nền tảng cạnh tranh.

Độc quyền Xbox chuyển nhà

Updates on the Xbox Business | Official Xbox Podcast

Vừa qua, trong một podcast cập nhật kinh doanh mới nhất của Xbox, lãnh đạo công ty đã xác nhận rằng bốn tựa game độc quyền của hệ sinh thái Xbox sẽ được đưa đến các nền tảng cạnh tranh. Điều này đánh dấu một bước ngoặt đáng chú ý trong chiến lược phát triển của Xbox.

hi-fi rush chai

hi-fi rush chai

Ngọn lửa tin đồn đã bắt đầu bùng cháy từ tháng trước khi có thông tin rằng tựa game bất ngờ nổi tiếng năm 2023 của Tango Gameworks, Hi-Fi Rush, và tựa game dịch vụ hành động Sea of Thieves của Rare đều đang lên kế hoạch ra mắt trên các nền tảng cạnh tranh như PlayStation 5 và Nintendo Switch. Với quy mô nhỏ của cả hai tựa game và tình hình Sea of Thieves như một tựa game dịch vụ liên tục, các tin đồn này có vẻ hợp lý.

Tuy nhiên, cộng đồng Xbox đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tin đồn về việc các tựa game độc quyền lớn hơn như Starfield, Halo InfiniteGears of War cũng sẽ đổ bộ vào PlayStation 5. Thậm chí một số tựa game AAA quan trọng của Xbox dự kiến ra mắt vào năm 2024 như Senua's Saga: Hellblade 2Indiana Jones and the Great Circle cũng đã tham gia vào cuộc đồn đoán, gây ra nhiều cuộc bàn tán gay gắt.

Cuối cùng, người hâm mộ Xbox đã nhận được một chút sự rõ ràng chính thức, khi các lãnh đạo Xbox Phil Spencer, Sarah BondMatt Booty đã ngồi xuống trong podcast Xbox mới nhất để nêu rõ kế hoạch tương lai của thương hiệu. Spencer cho biết Xbox đang lên kế hoạch đưa bốn tựa game độc quyền của mình đến các nền tảng khác, nhưng đồng thời khẳng định rằng điều này không đồng nghĩa với việc thay đổi toàn bộ chiến lược độc quyền của Xbox. Ông không tiết lộ bốn tựa game này là gì, nhưng đã xác định rằng hai trong số đó là các tựa game quy mô nhỏ, còn hai tựa khác tập trung vào dịch vụ cộng đồng; tất cả đã ra mắt ít nhất một năm.

Những tựa game sẽ 'chuyển nhà'

Không một trong ba lãnh đạo Xbox đã xác nhận rõ ràng các nền tảng cụ thể mà bốn tựa game này sẽ đổ bộ vào, tuy nhiên có thể giả định rằng PS5Switch sẽ là mục tiêu. Còn về việc các tựa game này có thể là gì, Hi-Fi RushPentiment của Obsidian Entertainment sẽ là lựa chọn hợp lý cho hai trong số những dự án đam mê nhỏ của Xbox.

Spencer cho biết cả hai tựa game này 'chưa bao giờ được xây dựng như là các tựa game độc quyền cho một nền tảng cụ thể.' Xét đến việc cả hai tựa game này đã được sản xuất trước khi Xbox mua lại các studio tương ứng, chúng có lẽ ban đầu đã được thiết kế để hỗ trợ nhiều nền tảng. Còn với hai tựa game dịch vụ liên tục, Sea of Thieves có khả năng cao sẽ là lựa chọn lớn nhất, khi nó có thể coi là tựa game thành công nhất của Xbox. Grounded, tựa game sandbox sinh tồn của Obsidian, cũng là ứng cử viên đáng tin cậy khác.

Khi nào bốn tựa game này sẽ được tiết lộ?

Người hâm mộ có thể kỳ vọng rằng bốn tựa game này sẽ được tiết lộ bởi các studio tương ứng trong thời gian sắp tới, có thể là tại sự kiện trình diễn dự kiến của Xbox vào tháng 6. Phil Spencer đã khẳng định mạnh mẽ rằng chỉ có bốn tựa game này mới đang được chuyển đến các nền tảng khác. Sẽ thú vị để xem liệu có thêm các tựa game nhỏ khác của Xbox sẽ tham gia cùng trên PlayStation 5 và Switch trong tương lai, hay đây thực sự sẽ là bốn tựa game độc quyền duy nhất của Xbox sẽ chuyển đổi sang các nền tảng khác.