Xbox, Anh Em Dân Cày Vẫn Là Fan Trung Thành

Xbox, Anh Em Dân Cày Vẫn Là Fan Trung Thành

Một bài viết về tình hình kinh doanh của Xbox, với sự chú ý đặc biệt đến việc bán hardware giảm mạnh trong khi doanh thu từ phần mềm và nội dung vẫn tăng trưởng tích cực.

Xbox, Anh Em Gamer Luôn Tin Tưởng

Dạo gần đây, tin tức về Xbox lại nổi lên sau khi công ty khẳng định rằng doanh số bán hardware sẽ tiếp tục giảm sút.

xbox microsoft activision blizzard

xbox microsoft activision blizzard

Các chiếc console Xbox đã bán chậm hơn dự kiến trong quý cuối năm 2023, và Amy Hood, người đứng đầu bộ phận tài chính của Microsoft, cho biết rằng doanh số bán hardware sẽ tiếp tục giảm trong vài năm tới.

Thành Công với Phần Mềm và Nội Dung

Mặc dù doanh số hardware của Xbox gặp khó khăn, nhưng Xbox vẫn duy trì vị thế vững chắc với phần mềm và nội dung, đặc biệt sau những cuộc sát nhập đắt đỏ như ZeniMax (Bethesda) và Activision Blizzard, bao gồm cả công ty game di động lớn King.

Theo Amy Hood, doanh thu từ console dự kiến sẽ giảm so với năm trước, dù Microsoft vẫn là một tập đoàn trị giá 3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Doanh số bán hardware giảm mạnh, đặc biệt là trong mùa lễ hội 2023. Hood chỉ ra 'thị trường console yếu hơn dự kiến' khi nói về số lượng bán chậm của Xbox năm ngoái, và dự đoán rằng doanh thu từ hardware sẽ giảm theo thời gian.

Doanh Thu Phần Mềm Dự Kiến Tăng

Mặc dù doanh số hardware giảm, bộ phận game của Microsoft vẫn có dấu hiệu tích cực. Hood cho biết công ty kỳ vọng cao về doanh số bán game sau khi sát nhập với Activision Blizzard, và Xbox Game Pass vẫn tiếp tục phát triển, chứng minh là một phần không thể thiếu của thương hiệu Xbox, vượt xa phạm vi của hardware của Microsoft.

Tổng thể, dự báo doanh thu từ Xbox là tích cực, ngay cả khi doanh số hardware dự kiến vẫn thấp hơn so với các thương hiệu cạnh tranh như PlayStationNintendo.

Tầm Quan Trọng của Nội Dung Trong Ngành Game

Xbox chưa công bố con số cụ thể về số người đăng ký Game Pass kể từ tháng 1 năm 2022, khi công ty cho biết dịch vụ này đã tăng lên 25 triệu khách hàng.

Mặc dù có nhiều tranh cãi về việc mỗi console hàng đầu và lý do tại sao một console bán chạy hơn console khác, nhưng cần nhấn mạnh rằng việc giảm doanh số hardware là một phần tự nhiên của chu kỳ sản phẩm của mỗi console. Tuy nhiên, nhận xét của Hood, cùng với doanh số console thấp hơn dự kiến của Xbox, cung cấp một cái nhìn sâu hơn về sự tập trung của công ty vào phần mềm so với hardware.