Xbox và Kế Hoạch Phần Cứng Thế Hệ Tiếp Theo

Xbox và Kế Hoạch Phần Cứng Thế Hệ Tiếp Theo

Xbox đã làm dịu đi những tin đồn lo lắng bằng cách gợi ý cho fan về kế hoạch phần cứng tương lai.

Xbox Gợi Ý Kế Hoạch Phần Cứng Thú Vị

Updates on the Xbox Business | Official Xbox Podcast

Xbox đã làm dịu đi những tin đồn lo lắng bằng việc gợi ý cho người hâm mộ về kế hoạch phần cứng tương lai. Các tin đồn từ các nguồn tin cậy và những người rò rỉ thông tin gần đây đã gây ra một chút xôn xao khi được gợi ý rằng Xbox có thể sẽ hoàn toàn đa nền tảng.

Xbox Series X and Xbox Series S

Xbox Series X and Xbox Series S

Trưởng phòng Xbox Phil Spencer đã hứa sẽ giải quyết những vấn đề này trong một buổi trình diễn cập nhật kinh doanh của Xbox, được phát hành cho công chúng vào ngày 15 tháng 2. Sự kiện Cập Nhật Kinh Doanh của Xbox đã đối mặt trực tiếp với những tin đồn. Đã xác nhận rằng Xbox đang tìm cách đưa bốn trò chơi của mình lên các nền tảng khác, mặc dù bốn trò chơi cụ thể đó không được đặt tên.

Đã được gợi ý rằng hai trong số các trò chơi đó là các tựa game dịch vụ trực tuyến và hai trò chơi khác là những trò chơi nhỏ hơn. Đồng thời cũng đã được làm rõ rằng không có kế hoạch đưa các tựa game nổi bật như Starfield hay trò chơi Indiana Jones đến các nền tảng cạnh tranh.

Bước Nhảy Kỹ Thuật Lớn Nhất Trong Một Thế Hệ Phần Cứng

Khi những tin đồn đa nền tảng về Xbox bắt đầu, nhiều người lo lắng rằng điều này có nghĩa là Xbox sẽ rút khỏi lĩnh vực phần cứng. May mắn cho các fan Xbox, điều đó không phải là sự thật. Tổng thống Xbox Sarah Bond đã gợi ý rằng 'sắp có một số điều thú vị sẽ được hé lộ trong lĩnh vực phần cứng mà chúng tôi sẽ chia sẻ vào dịp lễ này,' và công ty cũng đã đầu tư vào thế hệ console kế tiếp.

'Điều mà chúng tôi thực sự tập trung vào đó là mang đến bước nhảy kỹ thuật lớn nhất mà bạn từng thấy trong một thế hệ phần cứng.'

Kế Hoạch Phần Cứng Tương Lai Của Xbox

Đáng tiếc là người hâm mộ Xbox sẽ phải đợi thêm thông tin về kế hoạch phần cứng tương lai của công ty. Tuy nhiên, các văn bản tòa án và các nguồn tin cậy đã tiết lộ sự tồn tại của một bộ điều khiển Xbox mới với các tính năng tương tự như DualSense của PS5, có thể là điều mà Bond đang ám chỉ khi cô nhắc đến thông báo vào mùa lễ năm 2024.

Hoặc có thể thông báo vào mùa lễ năm 2024 là về chiếc console Xbox Series X chỉ hỗ trợ kết nối số, nhưng điều đó vẫn còn là một dấu hỏi.

Cũng có khả năng là Xbox đang gợi ý đến chiếc console cầm tay của Xbox được đồn đoán sẽ được công bố trong mùa lễ năm nay. Tin đồn vẫn tiếp tục rằng cả PlayStation và Xbox đều đang xem xét việc phát triển các thiết bị cầm tay giống như Steam Deck. Những hệ thống này sẽ không thể so sánh với các hệ máy cầm tay kinh điển như Nintendo DS hay PSP, vì chúng không có trò chơi độc quyền, nhưng lý thuyết là chúng sẽ cho phép người chơi mang theo thư viện PlayStation và Xbox của mình khi đi du lịch. Các fan nên chờ đợi một thông báo chính thức trước khi quá phấn khích về khả năng có một chiếc console cầm tay của Xbox.