Xbox President Sarah Bond Lên Tiếng Phản Đối Chính Sách Giá Mới Của Apple

Xbox President Sarah Bond Lên Tiếng Phản Đối Chính Sách Giá Mới Của Apple

Cựu Phó Chủ Tịch Xbox, Sarah Bond, đã lên tiếng phản đối chính sách giá mới của Apple đối với cửa hàng ứng dụng bên thứ ba trên iOS sau khi một quy định kỹ thuật gần đây được áp dụng.

Chính Sách Giá Mới Của Apple Và Phản Đối Của Xbox

Có rất nhiều nhà lãnh đạo công ty, như cựu Phó Chủ Tịch Xbox Sarah Bond, đang lên tiếng phản đối phản ứng của Apple đối với một quy định kỹ thuật gần đây tại châu Âu được gọi là Digital Markets Act (DMA). Theo DMA, các nền tảng như Apple phải cung cấp cửa hàng ứng dụng bên thứ ba, điều này dường như là một động thái tích cực. Tuy nhiên, Apple đã nhận được sự chỉ trích từ Xbox, Spotify và Epic Games vì các phí liên quan đến mô hình mới.

xbox cloud gaming project xcloud

xbox cloud gaming project xcloud

Apple đã lâu đã phải đối mặt với sự chỉ trích về cấu trúc giá cho ứng dụng trên nền tảng iOS phổ biến. Đáng chú ý, Epic Games đã bị kẹt trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm với Apple về hoa hồng 30% từ các giao dịch nhỏ trong Fortnite. Sau khi bị rút khỏi App Store trong nhiều năm, Fortnite sẽ trở lại trên các thiết bị iOS vào năm 2024 nhờ DMA. Thật không may, sự trở lại này chỉ áp dụng cho các quốc gia trong Liên minh châu Âu.

Cựu Phó Chủ Tịch Xbox Sarah Bond Phản Đối Apple Cựu Phó Chủ Tịch Xbox mới, Sarah Bond, đã lên tiếng phản đối phản ứng của Apple đối với DMA trên mạng xã hội, trích dẫn một chuỗi dài từ Daniel Ek, người đứng đầu Spotify. Bond gọi động thái này là 'một bước đi sai lầm,' nhưng Ek đi một bước xa hơn và gọi đây là 'cưỡng bức.' Mặc dù kỹ thuật, Apple tuân theo DMA, Ek khẳng định rằng các phí liên quan đến mô hình mới có thể tệ hơn cấu trúc hiện tại. Lý do chính được trích dẫn cho điều này là phí 0,50 đồng Euro cho mỗi lượt tải xuống ứng dụng sau lượt cài đặt thứ một triệu. Đối với các ứng dụng phổ biến, điều này có thể dẫn đến các phí hàng chục hoặc hàng trăm triệu Euro liên tục. Các phí này đi kèm với hoa hồng hiện tại là 17% mà iOS thu cho hàng hóa kỹ thuật số được mua trên nền tảng (hoặc 10% cho các khoản thanh toán định kỳ).

Đơn giản, Ek lập luận rằng Apple đưa ra lựa chọn giả mạo giữa chương trình mới, có thể tệ hơn nhiều so với 'điều hiện tại.' Bond tham gia vào cuộc trò chuyện là điều thú vị, khi Xbox muốn xây dựng cửa hàng di động riêng để cạnh tranh với Apple và Google. Khi Apple dễ dàng kiểm soát thị phần di động với iPhone, những quy định mới này có thể gây ra vấn đề cho khát vọng của Xbox.

Twitter article posted by BondSarahBond

Cuộc Chiến Pháp Lý Và Khó Khăn Đối Với Apple

Các công ty đã gặp ít thành công hơn trong cuộc chiến pháp lý với Apple tại Mỹ so với ở châu Âu. Chỉ trong năm ngoái, Tòa Án Liên bang Mỹ Thứ Chín đã ra quyết định ủng hộ Apple trong vụ kiện Fortnite kéo dài.

Xbox Hứa Hẹn Một Năm Thú Vị Xbox sẽ có một năm thú vị sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard vào mùa thu năm ngoái. Thật không may, Microsoft bắt đầu năm mới bằng việc sa thải hàng loạt nhân viên chỉ trong bộ phận game của công ty, dẫn đến 1.900 nhân viên mất việc. Điều này tiếp tục một xu hướng buồn về việc sa thải đã làm quấy rối ngành công nghiệp game trong vài tháng gần đây.