Xbox - Đỉnh cao của Game Thủ: Bí Mật từ Hội Nghị Nội Bộ của Microsoft

Xbox - Đỉnh cao của Game Thủ: Bí Mật từ Hội Nghị Nội Bộ của Microsoft

Microsoft đang cân nhắc về tương lai của các hệ máy chơi game trong một cuộc họp toàn công ty sau tin đồn về việc các trò chơi Xbox sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng.

Sự Kiện Nội Bộ: Hứa Hẹn Vẫn Có Xbox

Microsoft được cho là đã tổ chức một cuộc họp thị trường nội bộ với nhân viên, cam kết sẽ tiếp tục sản xuất các hệ máy Xbox. Sự kiện được cho là diễn ra chỉ vài ngày sau khi xuất hiện thông tin rằng công ty đang lên kế hoạch hy sinh một số trò chơi độc quyền trên Xbox để chuyển sang phát hành trên nhiều nền tảng.

Tin tức rộ lên về việc Xbox chuyển sang nhiều nền tảng đã gây ấn tượng khá to lớn từ cả fan hâm mộ và người chơi không sử dụng Xbox. Một số fan đã đi xa hơn bằng việc đoán rằng Microsoft đang lên kế hoạch 'thực hiện một Sega,' đề cập đến sự kiện lịch sử khi hãng game Nhật Bản rời khỏi lĩnh vực máy chơi game vào năm 2001 sau khi Dreamcast hai năm tuổi của họ được coi là thất bại thương mại.

Microsoft Khẳng Định Xbox Sẽ Không Lặp Lại Sega

Microsoft dường như không đồng ý với quan điểm đó mặc dù cho đến nay họ chưa làm gì để xua tan tin đồn phát hành trên nhiều nền tảng. Điều đó được gợi ý từ một báo cáo gần đây của nhà báo Shannon Liao, cho biết công ty đã tổ chức một cuộc họp thị trường nội bộ mà CEO Microsoft Gaming Phil Spencer đã cam kết cá nhân với nhân viên rằng tập đoàn công nghệ này sẽ tiếp tục sản xuất phần cứng Xbox.

Cuộc họp thị trường được cho là diễn ra vào Thứ Ba, ngày 6 tháng 2, chỉ sau 24 giờ khi Spencer công khai đáp ứng với drama phát hành trên nhiều nền tảng của Xbox. Động thái này đã khiến cho ông công bố một sự kiện dự kiến cung cấp 'cập nhật kinh doanh' về chiến lược game của Microsoft. Mặc dù ngày chính xác của sự kiện vẫn chưa rõ, Spencer nói rằng sự kiện sẽ diễn ra trong tuần bắt đầu từ ngày 12 tháng 2, vì vậy có lẽ không muộn hơn cuối tuần là ngày 16 tháng 2.

Xbox Mới Đã Có Tin Đồn Về Việc Đang Phát Triển

Thông tin mới xuất hiện khớp với những tuyên bố bên trong gần đây về kế hoạch phần cứng game của Microsoft. Tài khoản bí mật mới nhất đã xuất hiện vào đầu tuần này với một nhà rò rỉ nổi tiếng cung cấp thông tin về hệ máy Xbox thế hệ tiếp theo, cho biết hệ thống đang được phát triển nhưng đang chậm hơn so với đối thủ PlayStation. Nguồn tin cho rằng tình hình này bắt nguồn từ việc Microsoft đang gặp trục trặc trong việc đàm phán với AMD về CPU tùy chỉnh của hệ máy sắp tới.

Việc các trò chơi Xbox chuyển sang nhiều nền tảng không có vẻ ảnh hưởng đến kế hoạch phần cứng game của Microsoft trong tương lai gần. Điều này có thể không gây ra sự thay đổi đột phá ở mặt phần mềm, như được nhấn mạnh bởi Ubisoft khi hãng này khẳng định rằng một thư viện Xbox đa nền tảng không phải là vấn đề lớn.