Xbox: Câu chuyện về những tựa game bị hủy bản vật lý và những tin đồn nóng hổi

Xbox: Câu chuyện về những tựa game bị hủy bản vật lý và những tin đồn nóng hổi

Câu chuyện về việc một số cửa hàng bán lẻ chọn không bày bán một số phiên bản game Xbox bản vật lý đưa ra nhiều suy đoán về tương lai của phần cứng Xbox.

Bí mật từ những tin đồn

Có vẻ như một số cửa hàng bán lẻ có thể đang hủy bỏ một vài phiên bản game Xbox bản vật lý. Thông tin về những việc hủy bỏ này xuất hiện trước bản cập nhật kinh doanh Xbox sắp tới, dự kiến sẽ đáp ứng những tin đồn hoang tưởng và suy đoán về vai trò của công ty trong thị trường game rộng lớn hơn.

xbox-logo-1

xbox-logo-1

Thảo luận về chiến lược độc quyền của Xbox bắt đầu cách đây vài tuần, khi có tin đồn rằng Hi-Fi Rush của Tango Gameworks, một trò chơi được khen ngợi đặc biệt phát hành độc quyền cho Xbox và PC, sẽ được ra mắt trên Nintendo Switch và PS5, cùng với Sea of Thieves cũng là một trò chơi độc quyền của Xbox. Cuộc thảo luận về việc mang lại các trò chơi Xbox sang nhiều nền tảng hơn trở nên sôi nổi hơn khi những tin đồn mới xuất hiện về kế hoạch của Xbox mang các trò chơi độc quyền như Starfield và thậm chí Gears of War sang console của Sony.

Phil Spencer, CEO của Microsoft Gaming, đã đăng một tweet thông báo về một bản cập nhật kinh doanh sắp tới sẽ giải đáp các tin đồn, tuy nhiên điều này chưa giảm bớt sự suy đoán.

Twitter article posted by Cheap Ass Gamer

Những game Xbox bị hủy bản vật lý

Nhìn vào tin tức này, có thể dễ dàng giả định rằng các game Xbox lớn hơn sẽ đi theo con đường tương tự và không nhận bản phát hành vật lý. Thực sự, đó chính là những gì nhiều phản ứng trên mạng xã hội đề xuất, với một số người tự hỏi liệu điều này chỉ là một bước nữa trong kế hoạch tổng thể của Xbox để từ bỏ phần cứng và hoàn toàn chuyển sang multi-platform với các trò chơi của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những tin đồn về việc Xbox hoàn toàn chuyển sang phần mềm chưa được xác nhận. Hơn nữa, việc hủy bỏ năm tựa game này có thể có nhiều giải thích khác nhau, đặc biệt khi chúng là những trò chơi nhỏ.

Nhận định và kết luận

Dù tin tức từ GameStop có vẻ như chỉ đơn giản là một phần của câu chuyện lớn hơn, rõ ràng Xbox cần phải giải đáp những tin đồn về kế hoạch phần cứng của mình. Khả năng Xbox theo đuổi con đường của SEGA và trở nên hoàn toàn tập trung vào phần mềm không phải là điều nằm ngoài khả năng, nhưng quan trọng là cộng đồng game thủ không nên phóng đại bất cứ điều gì trước khi có bất kỳ xác nhận chính thức nào.