Windows 11: Sự thay đổi trong yêu cầu bộ nhớ RAM

Windows 11: Sự thay đổi trong yêu cầu bộ nhớ RAM

Một cái nhìn sâu hơn vào sự thay đổi của Microsoft về yêu cầu bộ nhớ RAM trong Windows 11

Những thay đổi đáng chú ý

Sau khi Microsoft công bố yêu cầu tối thiểu về bộ nhớ RAM để cài đặt Windows 11, cộng đồng người dùng PC đã không ngừng bàn tán về sự tăng mức tiêu thụ bộ nhớ RAM. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng trái chiều.

Microsoft lại khiến nhiều người thất vọng với Windows 11- Ảnh 1.

Microsoft lại khiến nhiều người thất vọng với Windows 11- Ảnh 1.

Điều đáng chú ý là Microsoft yêu cầu PC phải trang bị ít nhất 4 GB bộ nhớ RAM để cài đặt Windows 11, mặc dù hệ thống không thể sử dụng hết con số này. Mặc dù PC hiện đại thường có RAM 4 GB, nhưng điều này vẫn khiến nhiều người tò mò về lý do sau đằng sau quyết định này.

Microsoft lại khiến nhiều người thất vọng với Windows 11- Ảnh 2.

Microsoft lại khiến nhiều người thất vọng với Windows 11- Ảnh 2.

Sự thay đổi đáng chú ý trong tương lai

Một báo cáo mới nhất đã tiết lộ rằng Microsoft có thể đặt ra yêu cầu RAM tối thiểu 16 GB để có thể vận hành trợ lý AI Copilot trên Windows 11. Điều này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi mới về sự tăng mức tiêu thụ bộ nhớ RAM trong hệ điều hành này.

Nếu không trang bị đủ bộ nhớ RAM, Copilot sẽ hoạt động với rất nhiều hạn chế khi chỉ dựa trên dữ liệu đám mây thay vì truy xuất dữ liệu cục bộ. Điều này đồng nghĩa rằng trong tương lai gần, PC Windows 11 sẽ cần trang bị RAM 16 GB trở lên để đáp ứng mọi thứ hoạt động một cách suôn sẻ trên Copilot.

Nhìn nhận và triển vọng

Với việc Copilot Pro mới đây có thể hoạt động trên cả các ứng dụng Office (Word, Excel, PowerPoint), người dùng sẽ cần trang bị bộ nhớ RAM 16 GB trở lên để có thể khai thác hết tất cả sức mạnh từ dịch vụ trí tuệ nhân tạo này. Điều này đã mở ra một tương lai tiềm năng cho PC AI với yêu cầu bộ nhớ RAM cao hơn và khả năng vận hành các ứng dụng thông minh một cách mượt mà.

Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng không cần thiết đến Copilot, việc trang bị RAM 4 GB trở lên vẫn là điều bắt buộc. Tuy nhiên, với việc Microsoft hướng đến một PC AI, không bất ngờ nếu RAM 8 GB trở thành yêu cầu bắt buộc đối với nền tảng Windows sắp tới, mà cụ thể là Windows 12.