Vụ bệnh án cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Lực lượng chức năng bắt giữ nhân viên y tế và bạn thân

Vụ bệnh án cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Lực lượng chức năng bắt giữ nhân viên y tế và bạn thân

Phát hiện 2 người liên quan đến vụ rò rỉ hồ sơ y tế, bệnh án của Châu Hải My Vụ việc khi cấp cứu đang gây xôn xao trong ngành y tế

Hôm 14/12, tờ báo Beijing News đã thông tin rằng Ủy ban Y tế Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã phát hiện 2 người đã rò rỉ hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My lên mạng xã hội. Theo nguồn tin, một trong số họ là nhân viên y tế tên Phù, 36 tuổi, và người còn lại là bạn của nhân viên này.

Bản sao hồ sơ y tế của Châu Hải My khi nhập viện bị rò rỉ: Bệnh viện có thể sẽ bị xử lý.

Nhân viên y tế liên quan hiện đã bị đình chỉ công tác và bị giao cho cảnh sát để tiến hành điều tra. Cả hai đều bị tạm giữ chờ điều tra. Phù đã thừa nhận đã chụp và gửi hồ sơ của Châu Hải My vào một nhóm chat với mục đích khoe khoang.

Theo Sina, người làm rò rỉ hồ sơ y tế của Châu Hải My có thể chịu trách nhiệm dân sự nếu bị người thân của nghệ sĩ đã qua đời khởi kiện. Theo Điều 994 Bộ luật Dân sự, nếu thông tin cá nhân của người đã qua đời bị xâm phạm, người thân của họ có quyền yêu cầu khởi kiện theo quy định của pháp luật.

QQ cho biết nhân viên y tế xâm phạm quyền riêng tư của Châu Hải My có thể bị phạt tiền từ 10.000-50.000 NDT (33-189 triệu đồng), đình chỉ công tác 12 tháng. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị thu hồi giấy phép hành nghề y.

Vụ bệnh án cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Lực lượng chức năng bắt giữ nhân viên y tế và bạn thân

Châu Hải My qua đời ở tuổi 57

Vào ngày 13/12, thông tin về hồ sơ y tế của Châu Hải My đã lan truyền trên mạng xã hội, gây ra sự bức xúc trong dư luận vì việc vi phạm quyền riêng tư của người đã khuất.

Theo đó, Châu Hải My đã được cấp cứu tại bệnh viện Thuận Nghĩa ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô xảy ra tình trạng ngất xỉu tại nhà vào 10h ngày 11/12 (theo giờ địa phương). Khi được đưa đến bệnh viện, cơ thể của Châu Hải My đã cứng lạnh, đồng tử giãn ra và không phản xạ với ánh sáng, tim đã ngừng đập được một giờ và không còn hơi thở. Ngoài ra, cô còn có nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Nữ diễn viên còn có bệnh sử bị cao huyết áp và Lupus ban đỏ, gây ra suy yếu hệ miễn dịch. Trước khi qua đời 2 tuần, cô đã gặp phải các triệu chứng như ho, khó thở và cần sử dụng bình oxy để hỗ trợ hô hấp.

Sau đó, Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã tiến hành xác minh và điều tra vụ việc tại bệnh viện Thuận Nghĩa. Cơ quan này cam kết sẽ xử lý mạnh mẽ bệnh viện và những cá nhân liên quan nếu phát hiện có bất kỳ sai phạm nào.

Châu Hải My đã qua đời vào ngày 12/12 ở tuổi 57. Nguyên nhân được công bố là do quá trình điều trị bệnh không đạt hiệu quả. Việc ra đi đột ngột của Châu Hải My để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với người thân, đồng nghiệp và công chúng.

Nguồn: QQ