VPF 'hành động' để đội bóng Nam Định 'thức tỉnh' và 'phiêu' trên sân cỏ

VPF 'hành động' để đội bóng Nam Định 'thức tỉnh' và 'phiêu' trên sân cỏ

VPF nhắc nhở CLB Nam Định về thái độ thi đấu sau trận gặp CLB Công an Hà Nội tại vòng 5 - giai đoạn 2 VLeague 2023

Theo đó, vào ngày 3/8, VPF đã gửi công văn nhắc nhở về tinh thần thi đấu của cầu thủ CLB Nam Định. Trưởng ban tổ chức giải, Nguyễn Minh Ngọc, đã ký và cho biết:

"Trong trận đấu giữa CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Công an Hà Nội vào ngày 2/8 tại sân Thiên Trường, dữ liệu chuyên môn và các thông tin liên quan đã cho thấy CLB Thép Xanh Nam Định thiếu tinh thần thi đấu cao, không phản ánh đúng trình độ và thực lực hiện tại của đội bóng. Điều này vi phạm tinh thần Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và các quy định liên quan."

Sự việc trên đã gây sự phản đối của nhiều cổ động viên và người hâm mộ tại sân thi đấu và khán giả truyền hình. Nó cũng đã tạo ra ý kiến tiêu cực trong truyền thông, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của giải đấu và CLB Thép Xanh Nam Định.

Vì vậy, Ban tổ chức giải đấu đề nghị CLB Thép Xanh Nam Định học từ trận đấu vừa qua và đảm bảo không có sự việc tương tự xảy ra. CLB phải chú trọng vào việc giáo dục, tập trung và nâng cao ý thức chuyên nghiệp cho tất cả thành viên trong CLB.

Động viên các cầu thủ thi đấu với sự nỗ lực và quyết tâm, đảm bảo thể hiện đúng thực lực chuyên môn trong các trận đấu; tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và đưa ra kết quả công bằng và trung thực; đồng thời đóng góp vào việc bảo vệ hình ảnh của giải đấu nói chung và bóng đá Nam Định nói riêng...

VPF 'hành động' để đội bóng Nam Định 'thức tỉnh' và 'phiêu' trên sân cỏ

Trước đó, trong trận đấu tiếp đón CLB CAHN trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định đã thực hiện tám sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất thua 0-1 trước Hà Nội FC. Dù vậy, các cầu thủ đã thi đấu xuất sắc và có được bàn mở tỉ số cho trận đấu.

Tuy nhiên, khi CLB CAHN ghi bàn gỡ ở phút thứ 62, đội chủ nhà đã quyết định thay tiền đạo Andre Luiz, người đang thi đấu tốt, ra khỏi sân, điều này khiến CĐV Nam Định không hài lòng và bày tỏ sự phẫn nộ. Điểm cao nhất của trận đấu là tình huống trong đó Ngô Đức Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm vào phút bù thứ hai, dẫn đến thất bại đầy tiếc nuối của Nam Định với tỷ số 1-2 và gây ra phản ứng mạnh mẽ.

VPF 'hành động' để đội bóng Nam Định 'thức tỉnh' và 'phiêu' trên sân cỏ

Nhiều CĐV Nam Định đã bỏ cuộc trận đấu (Ảnh: VPF)

Trước những diễn biến xảy ra trong trận đấu, CĐV trên khán đài còn vứt trống xuống sân để thể hiện sự không hài lòng. Trên hội nhóm của CĐV Nam Định xuất hiện nhiều bài viết chỉ trích thái độ thiếu tích cực của đội bóng. Thậm chí, nhiều người đã đến sân trả lại áo đã được CLB phân phát từ đầu mùa giải.