VPF, VFF và cảnh sát hình sự hợp tác chống tiêu cực trong V-League 2023/2024

VPF, VFF và cảnh sát hình sự hợp tác chống tiêu cực trong V-League 2023/2024

VPF và VFF hợp tác cùng cảnh sát hình sự nhằm chặn đứng hành vi tiêu cực trong giải V-League 2023/2024, thể hiện cam kết của họ trong việc duy trì môi trường bóng đá chuyên nghiệp và công bằng

Ngoài việc tăng cường chất lượng và hình ảnh cho các giải đấu, Công ty VPF đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống tiêu cực trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp cả nước. Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký quy chế phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự để ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật trong bóng đá. Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2023/2024 cho biết Công ty VPF đã tích cực hợp tác với các phòng ban chức năng của VFF và Cục cảnh sát hình sự nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho các trận đấu trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

VPF, VFF và cảnh sát hình sự hợp tác chống tiêu cực trong V-League 2023/2024

VPF tập trung vào công tác phòng ngừa tiêu cực trong các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài ra, VPF đang hợp tác với hai đối tác nước ngoài để nhận thông tin liên tục về phân tích dữ liệu trận đấu. Một trong hai công ty này đã là đối tác của VPF từ năm 2016.

“Công ty VPF chuyển phối hợp ngay lập tức với ban phòng chống tiêu cực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Cục C02 Bộ Công an để xử lý kịp thời những tiêu cực có thể phát sinh từ những báo cáo cảnh báo,” ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết thêm.

"Để tăng cường cảnh giác cho các thành viên của đội bóng, các công tác tuyên truyền và chia sẻ thông tin cảnh báo được VPF phối hợp với các phòng ban chức năng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam triển khai tại các lớp tập huấn và buổi cập nhật Luật thi đấu trước mỗi mùa giải. Tất cả những nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Công ty VPF đều nhằm tạo ra giải đấu chất lượng và minh bạch," ông Ngọc nhấn mạnh.