VPF sẽ sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội: Bí quyết thần thánh để tạo đột phá!

VPF sẽ sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội: Bí quyết thần thánh để tạo đột phá!

Trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Viettel tại vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ sử dụng VAR, công nghệ hỗ trợ trọng tài, nhằm tăng tính công bằng và chính xác trong quyết định

Trận đấu kế tiếp sẽ áp dụng công nghệ VAR trong V-League là cuộc chiến giữa CLB Viettel và CLB Công an Hà Nội tại sân Hàng Đẫy, vòng 6 giai đoạn 2 V-League. Trước đó, VAR đã xuất hiện trong 3 trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC gặp Hải Phòng, Hải Phòng đối đầu Nam Định.

Vì tính quan trọng của các trận đấu trong cuộc đua vô địch, VPF đã buộc phải sử dụng VAR trong một trận đấu nhạy cảm. Điều này trái với khuyến cáo của FIFA, trong đó FIFA mong muốn các tổ chức thử nghiệm công nghệ VAR trong các trận đấu không quá quan trọng trong giai đoạn ban đầu.

VPF sẽ sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội: Bí quyết thần thánh để tạo đột phá!

VAR được áp dụng trong trận đấu ở V-League 2023.

Trong vòng 5 giai đoạn 2 của giải V-League, hai trận đấu giữa nhóm 4 đội hàng đầu đã gặp nhiều khó khăn vì các quyết định của các trọng tài. Tại sân Thanh Hoá, đội nhà đã công khai chỉ trích trọng tài Trần Đình Thịnh vì cho rằng ông đã ép buộc và bỏ qua hàng loạt lỗi thô bạo của đội Viettel FC. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp mà các đối thủ của CLB Viettel "tố" trọng tài đã cứu rỗi đội bóng này.

Tương tự như vậy, HLV Bandovic cho biết ông có một số lo ngại về trọng tài người Thái Lan Songkran Bunmeekiart.

"Tôi có những nghi ngờ về các tình huống có thể dẫn đến việc cho phạt đền và các tình huống ngoài vòng cấm. Tôi không muốn chỉ trích, chỉ đơn giản là đặt những câu hỏi về điều đó," HLV Bozidar Bandovic nói sau khi đội tuyển Hà Nội thua đội tuyển Công an Hà Nội.

Ngoài trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Viettel FC, còn có hai trận đấu khác nhận được sự quan tâm đặc biệt về công tác trọng tài và việc mời các trọng tài nước ngoài tham gia. Cụ thể, cả cuộc đối đầu giữa CLB Thanh Hoá và Hà Nội FC cũng như trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương đều có sự tham gia của trọng tài ngoại.

Nếu Hà Nội FC để thua trong trận đấu với Thanh Hoá, khả năng bảo vệ ngôi vô địch của họ gần như không còn. Ở nhóm đội cuối bảng, nếu TP.HCM để thua Bình Dương, đội bóng này có nguy cơ bị xuống hạng.