Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Cuộc sống của Jack Ma sau khi rời bỏ đế chế công nghệ Alibaba và chọn dạy học và thi toán là điều đáng chú ý Hình ảnh đứng lớp đầu tiên của tỷ phú này đã gợi lên sự tò mò về cuộc sống mới mà ông đang trải qua sau thành công của mình

Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Theo báo SCMP, Jack Ma đã có buổi giảng tại trường đại học Tokyo vào đầu tuần trước với vai trò giáo sư thỉnh giảng. Vào ngày 12/6/2023, nhà sáng lập Alibaba đã thuyết trình về chủ đề "Cải tiến và khởi nghiệp", được tổ chức bởi Tokyo College và chương trình GLP của trường đại học Tokyo.

Buổi giảng kéo dài 2 tiếng này chứa đựng những triết lý về quản lý và cách để thế hệ trẻ ngày nay có thể đạt được thành công trong tương lai, dựa trên những trải nghiệm của tỷ phú Jack Ma.

Những sinh viên tham gia buổi giảng này đến từ nhiều quốc gia khác nhau, không chỉ riêng Nhật Bản, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Trong buổi học, sinh viên có cơ hội tranh luận với Jack Ma về những câu hỏi đặt ra.

Sau buổi giảng, Jack Ma đã xuất hiện và trò chuyện tại cuộc thi toán được tổ chức bởi Alibaba ở Hàng Châu.

Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Tiếp tục sống

Chương trình GLP của Đại học Tokyo thực ra là một khóa học kéo dài 4 năm được thành lập từ năm 2014 nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết khi muốn tham gia vào thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, điều mà giới truyền thông chú ý nhất là sự biến mất của Jack Ma, tỷ phú kín tiếng, từ năm 2020. Sau những lời phát biểu gây tranh cãi, ông để lại một đế chế Alibaba đầy rắc rối.

Gần đây, tại hội thảo VivaTech ở thủ đô Paris, Chủ tịch Michael Evans của Alibaba đã khẳng định rằng nhà sáng lập của tập đoàn vẫn "còn sống" và "hạnh phúc".

Theo các nguồn tin, Jack Ma hiện đang sống và có cuộc sống rất tốt và hạnh phúc. Ông đang lên kế hoạch và đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới. Ngoài việc giảng dạy tại trường đại học Tokyo, Jack Ma cũng dành thời gian để tham gia vào thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng đã được mời làm giáo sư danh dự hoặc thỉnh giảng tại ít nhất 4 trường đại học ở nước ngoài Trung Quốc, theo báo cáo của SCMP. Trước đây, ông cũng đã chấp nhận trở thành giáo sư danh dự tại trường đại học Hong Kong trong 3 năm.

Ngoài ra, Jack Ma cũng là giáo sư thỉnh giảng cho trường đại học ALU tại Rwanda và trường đại học Tel Aviv ở Israel.

Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Trường đại học Tokyo đã được thành lập từ năm 1877.

Sau khi hoàn thành khóa học tại trường đại học Tokyo, Jack Ma đã trực tuyến tham gia cuộc thi toán hàng năm do Alibaba tổ chức tại Hàng Châu.

Đây là lần thứ hai Jack Ma xuất hiện tại Hàng Châu, nơi đặt trụ sở chính của Alibaba, kể từ đầu năm. Trước đó vào tháng 3, nhà sáng lập này đã đến thăm một ngôi trường địa phương được tài trợ bởi tập đoàn.

Theo SCMP, việc Jack Ma xuất hiện trong một cuộc thi toán được coi là kỳ lạ vì trước đây, tỷ phú này từng thừa nhận rằng mình rất kém về toán, chỉ đạt được 1/100 điểm trong môn học này trong kỳ thi chuyển cấp năm 1982. Sự xuất hiện của Jack Ma mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần cho những người ở lại và ủng hộ quá trình tái cấu trúc của Alibaba, một công ty đang gặp nhiều khó khăn kể từ khi nhà sáng lập của nó ra đi. Hành động này của Jack Ma được cho là nhằm đáp ứng mong muốn của chính phủ Trung Quốc, vốn đang tham gia vào quá trình cải tổ cấu trúc của Alibaba và cần sự xuất hiện của nhà sáng lập để đảm bảo an tâm cho nhân viên và các nhà đầu tư.

Trong cuộc thi toán, tất cả các thí sinh đều được chấp nhận tham gia dù cuộc thi được tổ chức bởi Alibaba. Cuộc thi đã thu hút tới 250.000 thí sinh tranh giành giải thưởng lên đến 60.000 Nhân dân tệ, tương đương 8.418 USD. Trong buổi nói chuyện trực tuyến với 685 thí sinh vòng cuối đến từ 19 trường đại học thông qua một màn hình lớn, Jack Ma đã thông báo rằng cuộc thi toán năm sau sẽ mang đến nhiều niềm vui hơn cho những người yêu thích bộ môn này.

Với cái tâm không ngại khó, Jack Ma xuất hiện đầy bất ngờ trong lớp học toán

Sau khi trải qua thời gian khó khăn, Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba, người từng làm giáo viên tiếng Anh, đã phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình trong tập đoàn cùng với quyền kiểm soát Ant Group - một startup tài chính vô cùng quan trọng trong đế chế của tập đoàn, sau những lời phát biểu gây tranh cãi vào năm 2020.

Sự việc này đã gây ra sự căng thẳng trong hệ thống quản lý ngân hàng của Trung Quốc và đã dẫn đến việc chính quyền Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát toàn ngành công nghệ và khởi nghiệp. Điều này đã gây ra ảnh hưởng to lớn đến cả ngành công nghệ, với nhiều startup gặp khó khăn và các tập đoàn phải sa thải nhân viên để giảm chi phí.

Sau đó, Jack Ma chỉ xuất hiện rất ít trước công chúng. Trong những năm gần đây, ông đã được phát hiện tới Nhật Bản, một số địa điểm tại Trung Quốc và Châu Âu khi tham dự các hội thảo về giáo dục và nông nghiệp.

Vào đầu năm nay, ông xuất hiện tại Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và thủy sản. Trước đó, Jack Ma đã ở Nhật Bản trong 3 tháng để tham gia vào chương trình phát triển công nghệ trong nuôi trồng hải sản.

*Nguồn: SCMP

Chủ tịch Alibaba vừa lên tiếng xác nhận: Jack Ma 'còn sống' và 'rất hạnh phúc', 'đang suy tính điều gì đó'