VinFast - Đối thủ cạnh tranh của Tesla theo báo Mỹ

VinFast - Đối thủ cạnh tranh của Tesla theo báo Mỹ

Tờ The Olympian của Mỹ so sánh VinFast với Tesla khi nói về kế hoạch mở rộng phân phối của VinFast tại thị trường Mỹ

Vào ngày 28/12/2023, VinFast đã chính thức bắt đầu bán xe điện thông qua đại lý Leith Automotive tại khu vực Triangle, Đông Bắc Carolina, bao gồm Raleigh, Durham và Cary. Đây là đại lý độc lập đầu tiên hợp tác cùng VinFast để phân phối xe tại Mỹ. Tờ báo The Olympian của Mỹ đã đưa tin về sự kiện này với dòng tiêu đề "VinFast - đối thủ của Tesla, mở ra hướng đi mới trong việc bán xe điện".

VinFast - Đối thủ cạnh tranh của Tesla theo báo Mỹ

Bài báo này cho rằng đây là một bước tiến quan trọng của VinFast trong việc mở rộng thị trường ô tô điện tại Mỹ, nơi mà Tesla đã chiếm ưu thế trong nhiều năm qua. Hầu hết các hãng sản xuất ô tô điện, từ các hãng trẻ như Tesla, Rivian và Lucid đều đã áp dụng mô hình bán hàng trực tiếp và mở các showroom trên khắp quốc gia để giới thiệu sản phẩm và cung cấp dịch vụ lái thử cho khách hàng tiềm năng.

Với vai trò là đối tác phân phối chính thức của VinFast, đại lý Leith đã bắt đầu bán mẫu xe crossover VinFast VF 8. Các mẫu xe VinFast VF9, VF6 và VF7 sẽ được phân phối sau này. Ngoài việc bán xe, Leith cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho xe VinFast.

VinFast - Đối thủ cạnh tranh của Tesla theo báo Mỹ

Trong tháng 11, VinFast đã tuyên bố nhận được 70 đề xuất hợp tác từ các đại lý phân phối tại Mỹ. Kế hoạch của hãng là mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm xe điện lên tới 125 điểm bán trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ.

Việc mở đại lý phân phối đầu tiên tại Bắc Carolina là một phần của chiến lược mở rộng thị trường của VinFast tại Mỹ, đồng thời triển khai nhà máy sản xuất ô tô tại hạt Chatham. Công suất dự kiến là 150.000 xe/năm sau khi nhà máy hoàn thành vào năm 2025.