VIB - Đường đến vị thế số 1 Việt Nam: 4 lần phá vỡ kỷ lục, dẫn đầu công nghệ

VIB - Đường đến vị thế số 1 Việt Nam: 4 lần phá vỡ kỷ lục, dẫn đầu công nghệ

VIB 4 lần lập kỷ lục Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong công nghệ với VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số tích hợp Soft POS và Super Card - thẻ tín dụng cho phép người dùng tự thiết kế tính năng

VIB - Đường đến vị thế số 1 Việt Nam: 4 lần phá vỡ kỷ lục, dẫn đầu công nghệ

Lần này không phải là lần đầu tiên VIB đạt được kỷ lục Việt Nam cho các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trước đó vào năm 2022, ngân hàng số MyVIB 2.0 đã thành lập 2 kỷ lục bao gồm "Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm tăng cường thực tế (AR) trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0" và "Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam MyVIB 2.0".

Đại diện của VIB chia sẻ về sự kiện lần này: "Với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến sự hài lòng khách hàng nhất tại Việt Nam, VIB luôn đầu tư vào nhu cầu của người dùng cũng như xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới để áp dụng vào các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng, ví dụ như VIB Checkout và Super Card. Những nỗ lực này nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ độc đáo và sáng tạo; những trải nghiệm khác biệt để đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính; đồng thời, đóng góp vào việc thúc đẩy xã hội không tiền mặt và số hóa nền kinh tế từ các yếu tố cơ bản như quản lý luồng tiền, thanh toán giao dịch của người dân cho đến các điểm bán lẻ và doanh nghiệp."

VIB - Đường đến vị thế số 1 Việt Nam: 4 lần phá vỡ kỷ lục, dẫn đầu công nghệ

VIB đã được đại diện nhận Kỷ lục Việt Nam vì việc phát triển và áp dụng hai ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng là VIB Checkout và thẻ trắng Super Card. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ mới vào các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.

Với VIB Checkout - ứng dụng di động tiên phong trong lĩnh vực mobile banking tích hợp công nghệ Soft POS, điện thoại thông minh của bạn sẽ trở thành máy quẹt thẻ di động mà không cần bất kỳ thiết bị phần cứng nào khác. VIB Checkout cung cấp một giải pháp thanh toán toàn diện và hỗ trợ nhiều hình thức chuyển khoản khác nhau. Ứng dụng này còn cho phép doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh kiểm soát tài chính một cách thông minh, theo dõi thông tin giao dịch, thực hiện duyệt/từ chối giao dịch theo nhu cầu và phân quyền xử lý giao dịch cho nhân sự phù hợp, nhằm đảm bảo tính minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Hiện tại, VIB Checkout đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa, Napas và dự định tích hợp thanh toán cho tất cả các thẻ hỗ trợ NFC trong tương lai gần. Các giao dịch thanh toán và chuyển khoản qua VIB Checkout sẽ được miễn phí cho đến hết tháng 04/2024, giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí cho chủ tài khoản.

Ra mắt đồng thời với VIB Checkout, thẻ tín dụng VIB Super Card đã tạo ấn tượng mạnh với người dùng bởi tính năng lựa chọn linh hoạt. Lần đầu tiên, người dùng có toàn quyền tự chọn các tính năng của thẻ theo nhu cầu cá nhân. Giờ đây, không còn là nhà phát hành thẻ mà chính người dùng sẽ có thể lựa chọn tính năng nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền lên đến 15%, thay đổi linh hoạt nhóm/lĩnh vực chi tiêu theo nhu cầu của từng thời điểm, tự chọn 5 số cuối của số thẻ theo sở thích, và định rõ ngày sao kê hàng tháng cho thẻ để phù hợp với nhu cầu chi tiêu thực tế.

Ngoài ra, Super Card tích hợp công nghệ Thực tế Ảo (VR) và Thực tế Ảo Tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau thẻ. Nhờ vậy, chuyên gia tài chính ảo Vie sẽ xuất hiện bất cứ khi nào khách hàng cần để tư vấn và hướng dẫn về việc sử dụng thẻ cùng các ưu đãi thẻ được cập nhật.

Hướng tới việc phát triển một hệ sinh thái số toàn diện.

Kể từ tháng 6/2023, đã có hơn 60% trong tổng số 4,5 triệu khách hàng cá nhân của VIB sử dụng dịch vụ trên ứng dụng MyVIB. Trong cùng 6 tháng đó, tổng số giao dịch của khách hàng trên kênh số tại VIB đã vượt qua con số 150 triệu, chiếm hơn 90% tổng số giao dịch toàn hàng. Số dư cuối kỳ trong tài khoản thanh toán trực tuyến đã tăng 149%, trong khi số dư tiền gửi trực tuyến tăng 329% so với cuối năm 2022. Số lượng thẻ tín dụng mở mới qua kênh trực tuyến trong 6 tháng đã tăng tương đương hơn 200% so với cả năm 2022.

VIB hiện đang đứng đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ và chỉ tiêu chi tiêu trên thẻ trong nhiều năm liên tiếp tại Việt Nam. Đến cuối tháng 07/2023, VIB đã phát hành hơn 650.000 thẻ tín dụng. Tổng chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB của người Việt đã tăng 8,5 lần, từ 700 tỷ đồng mỗi tháng vào năm 2019 lên 6.000 tỷ đồng mỗi tháng vào năm 2022. Với gần 3 triệu giao dịch thẻ tín dụng mỗi tháng, VIB đạt mốc 7.900 tỷ đồng vào tháng 07/2023.

Với những thành tựu đã đạt được, VIB sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ, nâng cấp và ra mắt thêm nhiều sản phẩm - dịch vụ để phục vụ các hoạt động và nhu cầu khác nhau của khách hàng, xây dựng hệ sinh thái số và đem lại dịch vụ tiện ích ở mọi nơi.