Cách tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu suất kinh doanh với VIB Checkout

Cách tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu suất kinh doanh với VIB Checkout

VIB Checkout - Ngân hàng số tiện lợi cho doanh nghiệp Hơn 17000 chủ doanh nghiệp tại Việt Nam đã lựa chọn VIB Checkout để giao dịch và quản lý tài chính Sử dụng từ tháng 4/2023, ứng dụng đã chính thức lên App Store, mang đến sự tiện ích và hiệu quả cho các hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Hãy xem cách ứng dụng này giải bài toán về chi phí và hiệu quả cho người làm kinh doanh như thế nào.

Tiết kiệm chi phí

Cách tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu suất kinh doanh với VIB Checkout

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến hết Quý 1 năm nay, số lượng thẻ nội địa đang lưu hành ước tính trên 113 triệu thẻ, còn số lượng thẻ quốc tế đang lưu hành khoảng 31,81 triệu thẻ. Tại Việt Nam, xu hướng không sử dụng tiền mặt đã trở thành một xu hướng phổ biến không chỉ ở thành phố mà còn ở các vùng nông thôn. Vì vậy, việc cung cấp hạ tầng thanh toán cho khoảng 150 triệu thẻ hiện có là một công việc không nhỏ, trong đó bao gồm máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ).

Để lắp đặt và vận hành một máy POS cho cửa hàng, chủ sở hữu sẽ phải đầu tư ít nhất vài triệu đồng cho một máy POS, tuỳ thuộc vào loại máy khác nhau. Ngoài việc mua hoặc thuê máy POS, bạn cũng sẽ phải thanh toán các khoản phí khác trong quá trình sử dụng. Với giải pháp SoftPOS từ ngân hàng số VIB Checkout, chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được hàng triệu đồng chi phí cài đặt, đồng thời được miễn phí quản lý và giao dịch đến ngày 30/04/2023.

VIB Checkout là ứng dụng ngân hàng số với công nghệ Soft POS đầu tiên trên thị trường. Thay vì sử dụng máy POS, chiếc điện thoại giúp cửa hàng tiếp nhận thanh toán qua quẹt thẻ của khách nhanh chóng. Chị Bùi Hoàng Minh Anh từ nhà hàng Koh Yam, quận 3, TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: "Trước đây, chúng tôi phải sử dụng máy POS với nhiều chi phí duy trì, bảo trì. Nhưng khi có ứng dụng mới này, chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thanh toán nhanh chóng chỉ với một chạm, tiện lợi cho cả khách hàng và bản thân chúng tôi."

Chị Ngọc, chủ quán cà phê ở quận 1, TP.HCM, chia sẻ rằng khi mở rộng thành chuỗi cửa hàng, chi phí đầu tư ban đầu lớn. Do đó, chị đã có chiến lược tiết kiệm. Với ứng dụng VIB Checkout, chị Ngọc gần như không phải đầu tư cho thiết bị thanh toán cho các cửa hàng và tiết kiệm được chi phí nhờ ứng dụng miễn phí quản lý và giao dịch.

"Không chỉ tiết kiệm chi phí cho máy POS, mà còn giúp giảm chi phí đầu tư cho các hình thức thanh toán khác như QR Payment, Mobile Payment... vì tất cả những hình thức này đã được tích hợp sẵn trên điện thoại di động.", chia sẻ bà Phạm Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Giải pháp ngân hàng số, VIB.

Cách tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu suất kinh doanh với VIB Checkout

Quản lý tài chính

Theo đại diện của VIB, quản lý tài chính là một trong những vấn đề quan trọng và phức tạp nhất khi kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Chủ cửa hàng phải làm việc với ngân sách hạn chế nhưng vẫn phải đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh được thực hiện một cách hiệu quả. Một trong những bài toán tài chính quan trọng là theo dõi và quản lý nguồn vốn lưu động, công nợ và các vấn đề tài chính khác một cách hiệu quả để đảm bảo sự ổn định trong hoạt động kinh doanh.

Không chỉ giúp chủ cửa hàng giải quyết vấn đề thanh toán, VIB Checkout còn là một ứng dụng giao dịch và quản lý tài chính toàn diện. Ứng dụng này cung cấp tính năng quản lý dòng tiền hiệu quả, giúp theo dõi doanh thu và các khoản chi một cách kỹ càng. Điều này hỗ trợ chủ doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình tài chính và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh một cách hợp lý.

Ngoài những tính năng trên, VIB Checkout còn mang đến nhiều tiện ích tài chính thông minh như: Phân quyền duyệt chi, sao kê dễ dàng, cung cấp đa dạng các phương thức chuyển tiền (chuyển tiền đơn, chuyển tiền theo lô, chuyển tiền bằng mã QR...).

Nhân dịp ra mắt VIB Checkout và gói tài khoản cho khách hàng kinh doanh, từ ngày hôm nay đến hết ngày 31/10/2023, VIB tặng ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Theo đó, 230 khách hàng có tối thiểu 10 giao dịch nhận tiền vào tài khoản với tổng giá trị giao dịch từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ được tặng quà trị giá 3.900.000 đồng/ phần. Khách hàng đạt ít nhất 50 giao dịch nhận tiền sớm nhất vào tài khoản thanh toán mỗi tháng (mỗi giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên) sẽ nhận được quà tặng trị giá 680.000 đồng/ phần. Để biết thêm thông tin về VIB Checkout và tận hưởng các tiện ích, ưu đãi, vui lòng tham khảo tại đây.