Công nghệ VIB Checkout - Điểm đến siêu hot giúp làm 'cool' kinh doanh cho người trẻ

Công nghệ VIB Checkout - Điểm đến siêu hot giúp làm 'cool' kinh doanh cho người trẻ

Công nghệ VIB Checkout - Đồng hành cùng người trẻ kinh doanh thành công Sản phẩm này giúp bạn trẻ vượt qua thách thức về quản lý tài chính, nắm giữ dòng tiền và ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại Với VIB Checkout, nhà khởi nghiệp trẻ sẽ tự tin và bước đi vững chắc trên con đường kinh doanh

Sinh ra trong thời đại số, công nghệ không chỉ mang lại lợi thế mà còn đem đến những thách thức.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một nền kinh tế khởi nghiệp mạnh mẽ, đặc biệt là trong giới trẻ. Tinh thần dám nghĩ dám làm, ham học hỏi và nhanh thích ứng với các xu hướng kinh doanh mới đã trở thành tiêu chí chung của các doanh nghiệp startup do thế hệ Gen Y và Gen Z dẫn dắt. Dù phải đối mặt với những thách thức không tránh khỏi, những nhà khởi nghiệp trẻ đã và đang tự mình định hình cho cuộc sống của mình.

Công nghệ VIB Checkout - Điểm đến siêu hot giúp làm 'cool' kinh doanh cho người trẻ

Trong talk show "Công nghệ dẫn lối người trẻ kinh doanh", bà Phạm Thu Hà - Giám đốc Trung tâm chiến lược và Giải pháp Ngân hàng số - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã chỉ ra rằng, việc khởi nghiệp và đảm nhận vai trò làm chủ đối với giới trẻ hiện nay là một xu hướng tích cực đáng chú ý. Điều này chứng tỏ tư duy kinh doanh đã có sự thay đổi đáng kể và thế hệ 9x, 10x đang đứng đầu trong việc thúc đẩy xu thế này. Đồng thời, điều này cũng phản ánh môi trường khởi nghiệp ngày càng mở rộng và thuận lợi tại Việt Nam.

Theo đại diện của VIB, hành trình khởi nghiệp của người trẻ trong nền kinh tế số ngày càng thuận lợi vì công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Dự kiến số người dùng Internet tại Việt Nam đạt khoảng 72 triệu người, tức 73% dân số (theo We Are Social, 2022), và số người sử dụng di động lên tới 156 triệu người (tương đương 158% dân số).

"Đây là những yếu tố quan trọng để xây dựng nhu cầu và tạo kết nối trong quá trình chuyển đổi số, giúp công nghệ tiếp cận tất cả các khía cạnh của cuộc sống, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho người trẻ", bà nhận định.

Tuy nhiên, theo bà Hà, hành trình khởi nghiệp của người trẻ cũng không tránh khỏi những thử thách về tư duy, kỹ năng và sức bền của doanh nghiệp đối mặt với sự biến đổi của nền kinh tế. Do đó, đi cùng với tinh thần hăng hái và quyết tâm, việc chuẩn bị nền tảng kiến thức và kỹ năng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp là điều cần thiết đầu tiên. Đồng thời, tư duy hiện đại, sự nhạy bén và khả năng thu thập thông tin về xu hướng mới nhất về hoạt động, công nghệ và nhu cầu của khách hàng sẽ là lợi thế để tăng cường sức cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Nếu không tự "đổi mới" và "phát triển mobile" bản thân, thậm chí một cửa hàng tạp hóa, xe bán nước, bánh mì cũng sẽ khó có thể theo kịp xu hướng phát triển của thị trường. Do đó, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh ngày nay là yếu tố cần thiết nếu muốn thành công và đạt được mục tiêu mong muốn", đại diện VIB đã chia sẻ.

Quản lý tài chính là một bài toán quan trọng đầu tiên cần tìm ra lời giải.

Theo nhà sáng lập nhóm Facebook Nghiện Nhà, ông Nguyễn Hà Linh - đồng sáng lập chuỗi nhà hàng Thai Koh Yam, cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ đã trở nên rộng mở hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khi tự kinh doanh, tự khởi nghiệp và tổ chức công việc riêng, đồng thời đảm nhiệm nhiều vai trò, các bạn trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề.

Một trong những vấn đề đó, không chỉ dành riêng cho các bạn trẻ mà còn áp dụng cho nhiều người thuộc thế hệ Millennials hoặc Gen Y là tình trạng doanh số cao nhưng lợi nhuận không tương xứng.

Linh vẫn nhớ khi bắt đầu kinh doanh chuỗi kem dừa, bản thân đảm nhận nhiều vai trò và chưa có ý thức về cách quản lý tài chính. Đến cuối tháng, sau khi trừ đi tiền thuê nhà, tiền nguyên vật liệu và tiền lương nhân viên, lợi nhuận thu về không thể so sánh với mức lương của nhân viên. Trong khi đó, doanh thu lại rất lớn", chị Hà Linh chia sẻ.

Nói về tình trạng này, bà Hà cũng đồng ý rằng quản lý tài chính là một trong những vấn đề quan trọng nhưng cũng phức tạp nhất khi kinh doanh. Người trẻ phải làm việc với ngân sách hạn chế nhưng vẫn phải đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả. Vấn đề tài chính đòi hỏi người chủ phải tìm cách theo dõi và quản lý công nợ và các vấn đề tài chính khác một cách hiệu quả để đảm bảo sự ổn định trong hoạt động kinh doanh.

Theo đại diện của VIB, nếu không quản lý dòng tiền một cách chặt chẽ, lỗ hổng về nguồn vốn lưu động sẽ phát sinh, đồng thời cán cân chi phí và lợi nhuận sẽ chênh lệch. Điều này bởi vì thiếu kinh nghiệm trong lập kế hoạch tài chính và thiếu kỹ năng linh hoạt trong điều chỉnh hoạt động, cũng như không tận dụng hiệu quả từ công nghệ... Do đó, nhiều vấn đề trong quá trình kinh doanh sẽ phát sinh, bao gồm việc không thu tiền từ khách hàng đúng hạn, khó khăn trong quản lý các khoản chi phí và dần dần suy giảm sức khỏe của doanh nghiệp...

VIB, một đơn vị cung cấp giải pháp quản lý tài chính hiệu quả cho các cá nhân khởi nghiệp, cho biết rằng trong thời đại hiện nay, công nghệ đóng vai trò quan trọng giúp người dùng xây dựng chiến lược, quản lý dòng tiền một cách tối ưu và phát triển kinh doanh theo hướng chính xác. Trong những năm gần đây, VIB đã phát triển nhiều ứng dụng công nghệ hỗ trợ mạnh mẽ cho công việc khởi nghiệp, bao gồm các giải pháp thanh toán tiện lợi, quản lý tài chính, theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Công nghệ dẫn đường, tài chính mạnh mẽ, hoạt động thông minh

VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số tích hợp công nghệ Soft POS độc đáo đầu tiên trên thị trường, là giải pháp tiện lợi cho thanh toán và quản lý tài chính thông minh, giúp người trẻ kinh doanh dễ dàng hơn. Từ tháng 4/2023, ứng dụng đã chính thức có mặt trên app store. Hiện tại, tại Việt Nam, đã có hơn 16.000 chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sử dụng gói tài khoản iBusiness và ngân hàng số VIB Checkout để quản lý tài chính thuận tiện hơn.

Công nghệ VIB Checkout - Điểm đến siêu hot giúp làm 'cool' kinh doanh cho người trẻ

Công nghệ Soft POS tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số biến chính chiếc điện thoại thông minh mà đã cài đặt ứng dụng VIB Checkout thành máy POS di động. Nhờ đó, chủ kinh doanh có thể thanh toán bằng thẻ cho khách hàng ngay trên điện thoại thông minh mọi lúc mọi nơi mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác. Điều này giúp tăng tính linh hoạt trong quản lý doanh nghiệp và tiếp cận đối tượng khách hàng một cách thuận tiện.

VIB Checkout cũng cung cấp tính năng quản lý dòng tiền hiệu quả, giúp theo dõi doanh thu và các khoản chi một cách chặt chẽ. Điều này hỗ trợ chủ doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình tài chính của doanh nghiệp và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh một cách hợp lý.

Ngoài các tính năng trên, VIB Checkout cung cấp nhiều tiện ích tài chính thông minh khác như: phân quyền duyệt chi, dễ dàng kiểm tra sao kê, hỗ trợ nhiều phương thức chuyển tiền (chuyển tiền đơn, theo lô, bằng mã QR...).

Chia sẻ về trải nghiệm sử dụng VIB Checkout trong kinh doanh, Nhà đồng sáng lập chuỗi nhà hàng Thai Koh Yam cho biết: "VIB Checkout giúp tôi quản lý doanh thu và phân bổ chi tiêu một cách tổng quát và chi tiết, cũng như cho phép tôi phân quyền cho nhân viên thực hiện từng khoản mục. Tôi cũng thường giới thiệu VIB Checkout cho các chủ doanh nghiệp khác và giúp họ khám phá những tính năng xuất sắc của ứng dụng này. Với tư cách là chủ doanh nghiệp, tôi tin rằng việc tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ là điều cần thiết để cả tôi và doanh nghiệp có thể tiến bộ liên tục."

"Ứng dụng công nghệ trong quản lý dòng tiền và thanh toán mang lại lợi ích tối ưu cho các bạn trẻ, giúp tiết kiệm chi phí và tăng cường tính linh hoạt trong kinh doanh. Chúng tôi luôn lắng nghe để chia sẻ những thách thức và giúp bạn trẻ tìm ra các giải pháp phù hợp, tối ưu hóa kinh doanh và đạt được mục tiêu khởi nghiệp của mình", chia sẻ đại diện từ VIB.

Trong những năm gần đây, số hóa đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng và được VIB đặt lên hàng đầu. VIB luôn quan tâm và hỗ trợ khách hàng trẻ, những người khởi nghiệp thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến và hiệu quả. Đây cũng là cách mà VIB đồng hành cùng giới trẻ trên con đường kinh doanh, đồng thời đóng góp vào việc tạo ra một môi trường khởi nghiệp hiện đại, mở và đa dạng cho người Việt.

Talkshow “Công nghệ và doanh nghiệp trẻ”

Vào ngày 16/08/2023, talkshow do VIB - Ngân hàng Quốc Tế cùng CafeF phối hợp tổ chức với chủ đề "Công nghệ và doanh nghiệp trẻ" đã được phát sóng trực tiếp và thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ.

Cùng xem lại những thông tin hữu ích: Tại đây