VIB chủ đạo cuộc thảo luận mạng xã hội về ngân hàng số trong 9 tháng đầu năm

VIB chủ đạo cuộc thảo luận mạng xã hội về ngân hàng số trong 9 tháng đầu năm

MyVIB - Ngân hàng số hàng đầu về thảo luận mạng xã hội với chỉ số sức khỏe tốt, dựa trên số liệu từ Socialheat

VIB chủ đạo cuộc thảo luận mạng xã hội về ngân hàng số trong 9 tháng đầu năm

MyVIB đã tiên phong trong cuộc thảo luận trên mạng xã hội về ngân hàng số trong một thời gian dài.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 200.000 người tham gia vào cuộc thảo luận về MyVIB.

Theo Socialheat, có khoảng 200.000 người thảo luận về ngân hàng số MyVIB trong 9 tháng năm 2023, với tổng cộng 347.000 lượt thảo luận. Trong số các ứng dụng ngân hàng số được đo lường bởi công cụ này, MyVIB luôn dẫn đầu về lượng thảo luận và đạt được chỉ số sức khỏe tốt.

Đáng chú ý, các nội dung có lượt thảo luận tích cực về MyVIB bao gồm: hình ảnh thương hiệu, chương trình khuyến mãi, sự tiện lợi, tiện ích/tính năng, chuyển khoản, công nghệ AR, công nghệ AI, gợi ý sử dụng, tốc độ, bảo mật, giao diện người dùng.... Chỉ tính riêng trong tháng 9, theo thống kê, có tới 4.137 lượt thảo luận tích cực về hình ảnh thương hiệu và tính năng sản phẩm, 3.092 lượt thảo luận tích cực về chương trình khuyến mại trên MyVIB. Tiêu chí "sự tiện lợi" của ứng dụng cũng được đánh giá bởi 1.971 lượt thảo luận. Những con số này cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2023, các thuộc tính này của MyVIB được người dùng mạng xã hội đánh giá cao nhất.

Từ khi ra mắt phiên bản 2.0 vào giữa năm 2022, MyVIB luôn liên tục nâng cấp và cải tiến để mang lại cho người dùng những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện. Trên Google Play, người dùng đã đánh giá MyVIB là đơn giản, mượt mà, dễ sử dụng, nhanh chóng, và giao diện trực quan. Ứng dụng này còn có nhiều chương trình ưu đãi thực sự hấp dẫn và đáng tin cậy. Chương trình "MyVIB - càng dùng nhiều, càng lợi nhiều" đã thu hút hơn nửa triệu người dùng tham gia vòng quay may mắn Lucky Star chỉ sau một tháng rưỡi, với hơn 50.000 khách hàng trúng các giải thưởng có giá trị. Vì vậy, ngân hàng cần lắng nghe ý kiến của khách hàng trên mạng xã hội.

Theo nhiều nghiên cứu, truyền thông mạng xã hội đã và đang có tác động lớn đối với ngành ngân hàng trong nhiều năm gần đây. Việc lắng nghe mạng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong những thay đổi cách mạng của ngành này, bao gồm cả mối quan hệ giữa khách hàng và ngân hàng.

Khách hàng ngày càng kỳ vọng cao hơn đối với sản phẩm - dịch vụ ngân hàng. Điều này đặt nhiều áp lực cho từng ngân hàng và tạo sức ép cạnh tranh trên thị trường. Để bảo vệ danh tiếng thương hiệu và cung cấp sản phẩm - dịch vụ tốt hơn so với đối thủ, ngân hàng cần sử dụng các giải pháp hỗ trợ hiệu quả.

Social listening có khả năng thu thập và phân tích mọi phản hồi từ khách hàng, cả những đề cập trực tiếp hoặc thảo luận xung quanh thương hiệu. Giải pháp này mang lại cho ngân hàng những thông tin quan trọng về khách hàng, giúp tạo cơ hội để phát triển thương hiệu, tăng cường ảnh hưởng và thúc đẩy doanh thu.

Đại diện VIB cho biết, lắng nghe mạng xã hội để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới là một điều VIB đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển ứng dụng ngân hàng số MyVIB. Trong thời điểm hiện tại, chờ đợi và theo dõi các báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế đã không còn mang lại lợi ích thực sự mà ngân hàng cần những báo cáo nhanh chóng để có phản hồi ngay lập tức theo thời gian thực. Ví dụ, khi ra mắt một tính năng hoặc chương trình ưu đãi mới trên ứng dụng, chỉ cần theo dõi ý kiến trực tiếp hoặc thảo luận trên mạng xã hội, ngân hàng sẽ biết người dùng có hứng thú với chương trình/tính năng mới hay không, và cần cải thiện điểm gì để tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

VIB chủ đạo cuộc thảo luận mạng xã hội về ngân hàng số trong 9 tháng đầu năm

Nghe phản hồi của người dùng giúp MyVIB liên tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ.

Vào năm 2022, VIB lọt vào hàng đầu ngành ngân hàng về hiệu quả hoạt động trên mạng xã hội theo Bảng xếp hạng Thương hiệu Nổi tiếng trên Mạng xã hội 2022 do YouNet Media công bố. Trong khi đó, ngân hàng số MyVIB liên tục dẫn đầu về lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liên tiếp, với thị phần thảo luận dao động từ 39 - 72% trên tổng số các ngân hàng được đo lường bởi Socialheat. Chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB cũng tăng đáng kể và đạt đến mức gần như tuyệt đối là 1,00 điểm (khi điểm càng gần 1 thì thị trường thể hiện sự yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không hài lòng với thương hiệu, và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường).

Theo đó, việc lắng nghe ý kiến và phản hồi từ người dùng, quan sát và học hỏi từ thị trường thông qua nghiên cứu và lắng nghe mạng xã hội đã và đang trở thành một giải pháp quan trọng của MyVIB trong việc phát triển sản phẩm và xây dựng chương trình marketing, cũng như liên tục cải tiến và nâng cao trải nghiệm người dùng trên môi trường số.