Thần tốc trở thành ứng dụng ngân hàng di động phát triển nhất Việt Nam năm 2023 - MyVIB 20!

Thần tốc trở thành ứng dụng ngân hàng di động phát triển nhất Việt Nam năm 2023 - MyVIB 20!

Ứng dụng MyVIB 20 của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đạt giải thưởng Ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023, được trao bởi Tạp chí International Finance

Thần tốc trở thành ứng dụng ngân hàng di động phát triển nhất Việt Nam năm 2023 - MyVIB 20!

MyVIB 2.0 đã thu hút hơn 1,5 triệu người dùng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt. Kênh số đã ghi nhận tổng cộng hơn 190 triệu giao dịch, chiếm hơn 90% tổng số giao dịch của ngân hàng. Số dư tài khoản thanh toán trực tuyến đã tăng 149% và số dư tiền gửi trực tuyến đã tăng 329% so với cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng thẻ tín dụng được mở mới hoàn toàn qua kênh trực tuyến (website và ứng dụng MyVIB) đã vượt quá 200% so với cả năm 2022.

Ứng dụng MyVIB 2.0 đã tích hợp hơn 100 tiện ích giao dịch khác nhau, liên kết với hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ. Người dùng có thể dễ dàng thanh toán các hóa đơn dịch vụ như điện, nước, internet, viễn thông, nạp tiền cho điện thoại, thẻ game và ví điện tử. Thêm vào đó, ứng dụng còn cho phép thanh toán vé máy bay, vé tàu, mua bảo hiểm sức khỏe, đóng phí bảo hiểm và chuyển tiền qua khung chat của mạng xã hội chỉ bằng một cú chạm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thanh toán bằng mã QR thông qua mạng lưới hàng nghìn điểm kết nối. Danh sách tiện ích và đối tác dịch vụ luôn được ngân hàng nâng cấp và mở rộng liên tục, để mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Bà Phạm Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Giải pháp ngân hàng số, VIB cho biết, VIB đã xác định ngân hàng số là một môi trường "trải nghiệm tương tác số" độc đáo. Đây là nơi phát triển các sản phẩm, dịch vụ, và tính năng chỉ có sẵn trên nền tảng số. Điều này tạo ra sự khác biệt của VIB so với các ngân hàng khác, đặc trưng bởi những trải nghiệm độc đáo mà chỉ người dùng Việt có thể có ở ngân hàng số VIB. Ví dụ, MyVIB 2.0 là một ứng dụng tiên tiến với công nghệ hàng đầu như AI Voice (nhận dạng giọng nói để giao dịch) và AR (thực tế tăng cường). MyVIB 2.0 cũng được coi là ứng dụng mobile banking đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trên hạ tầng điện toán đám mây (cloud), với hơn 20 microservices độc lập đảm bảo dịch vụ luôn hoạt động trơn tru.

Thần tốc trở thành ứng dụng ngân hàng di động phát triển nhất Việt Nam năm 2023 - MyVIB 20!

VIB tập trung phát triển các tính năng mới trên MyVIB 2.0 để giúp khách hàng kết nối với bạn bè và thực hiện giao dịch nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ứng dụng này tích hợp giải pháp AI Voice Banking cho phép xử lý ngôn ngữ tự nhiên và chuyển đổi giọng nói thành văn bản, và ngược lại, bao gồm cả giọng nói từ các miền Bắc, Trung, Nam - khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mà không cần chạm vào màn hình.

Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ, VIB đã hợp tác với một nhà thiết kế hàng đầu từ Mỹ để thiết kế lại hoàn toàn giao diện người dùng cho phiên bản MyVIB 2.0. Giao diện mới này mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đơn giản, thực tế và cá nhân hơn so với phiên bản 1.0 đã thành công trước đó.

Đại diện của VIB cũng cho biết, vì ứng dụng MyVIB 2.0 được phát triển hoàn toàn từ nguồn lực công nghệ nội bộ, nên nó có khả năng điều chỉnh linh hoạt, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ mỗi khi sử dụng. Nhờ điều này, trải nghiệm của người dùng sẽ không bao giờ nhàm chán mà luôn thú vị hơn.

Thao khảo thêm những tiện ích và ưu đãi cho người dùng MyVIB tại đây.