Vì sao HLV Troussier bỏ qua cơ hội gọi Quan Văn Chuẩn lên đội tuyển U23 Việt Nam?

Vì sao HLV Troussier bỏ qua cơ hội gọi Quan Văn Chuẩn lên đội tuyển U23 Việt Nam?

Thủ môn Quan Văn Chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 nhưng HLV Troussier không triệu tập anh vào đội U23 Việt Nam Tại sao lại như vậy? Tìm hiểu lý do ngay để hiểu rõ hơn về quyết định này

Danh sách U23 Việt Nam sẽ không có tên Quan Văn Chuẩn trong đội hình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Quan Văn Chuẩn, thủ môn của Hà Nội FC, đã làm đội trưởng của U23 Việt Nam và giành chức vô địch Đông Nam Á, nhờ pha cản phá quyết định trong trận chung kết.

Quan Văn Chuẩn cũng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong đội U23 Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, thủ môn 22 tuổi không thể tham gia vòng loại U23 châu Á 2024 vì một lí do đáng tiếc liên quan đến một giải đấu anh đã tham dự vào năm ngoái.

Vì sao HLV Troussier bỏ qua cơ hội gọi Quan Văn Chuẩn lên đội tuyển U23 Việt Nam?

Quan Văn Chuẩn không có tên trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, sau khi Nguyễn Văn Toản gặp chấn thương, Quan Văn Chuẩn đã có cơ hội trở thành thủ thành chính trong đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận đấu vòng tứ kết gặp U23 Ả Rập Xê Út, thủ môn của đội Hà Nội FC đã bị truất quyền thi đấu khi thực hiện tình huống lao ra khỏi vòng cấm để cản trở đối thủ.

Việc nhận thẻ đỏ trực tiếp có nghĩa là bị cấm thi đấu trong 2 trận ở các giải đấu tương đương cho cầu thủ Quan Văn Chuẩn. Do đó, nếu được triệu tập lên đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, thủ môn này cũng sẽ không được ra sân trong 2 trận đầu tiên, trong khi đội U23 Việt Nam chỉ thi đấu 3 trận.

Quan Văn Chuẩn đã ngăn chặn thành công đội U23 Việt Nam đạt được chiến thắng chung cuộc tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Quan Văn Chuẩn không có mặt, cơ hội đã đến với Nguyễn Văn Việt, Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng. Cả ba thủ môn này đều đã để lại dấu ấn tại các giải đấu khác nhau.

Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng (đều sinh năm 2003) đã trở thành những gương mặt quen thuộc trong đội U19 và U20 của đội tuyển Việt Nam trong hai năm gần đây. Cao Văn Bình đã được chọn làm thủ môn chính trong các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong khi đó, Đoàn Huy Hoàng đã gây ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc trong hai trận đấu tại SEA Games 32.

Nguyễn Văn Việt, sinh năm 2002, chưa từng tham gia thi đấu ở các giải trẻ quốc tế. Tuy nhiên, thủ môn này đã có cơ hội được ra sân tới 9 trận trong mùa giải V-League 2023 do CLB SLNA trao cho. Sự trải nghiệm này ở cấp độ cao nhất có thể là một lợi thế quan trọng đối với Văn Việt trong cuộc cạnh tranh để giành suất bắt chính ở đội tuyển U23 Việt Nam.