Vegeta - Sẽ Bị Bỏ Lại Một Lần Nữa Trong Dragon Ball?

Vegeta - Sẽ Bị Bỏ Lại Một Lần Nữa Trong Dragon Ball?

Với Gohan và Goku thử sức trong chương mới nhất của Super, liệu series có quay trở lại thói quen cũ với Vegeta?

Vegeta và Cuộc Tranh Đấu

Chương 102 của manga Dragon Ball Super đã khiến nhiều fan háo hức khi cuối cùng đã thấy Gohan Beast đối đầu với Goku Mastered Ultra Instinct trong một trận đấu quyết liệt để lại nhiều phần của hành tinh Beerus bị phá hủy. Sự va chạm giữa cha và con đã là đề tài của rất nhiều sự háo hức từ khi Beast lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Super Hero vào tháng 6 năm 2022 và sự bắt đầu của trận đấu đã được gợi ý ở cuối Chương 101.

Mặc dù trận đấu vẫn chưa kết thúc, nhưng chắc chắn đây đã đáng đợi khi cả hai chiến binh đều đang thể hiện toàn bộ sức mạnh mạnh nhất của họ. Dẫn đến nhiều fan lo lắng về việc sức mạnh mới của Gohan sẽ đồng nghĩa với việc hoàng tử Saiyan được mến mộ, Vegeta và vai trò của anh trong series. Hãy xem liệu anh ấy có bị bỏ lại thực sự để ủng hộ ai khác hay không!

Dragon Ball Xenoverse 2 DLC Adds Gohan Beast  - The Case For Vegeta Getting Left Behind

Dragon Ball Xenoverse 2 DLC Adds Gohan Beast - The Case For Vegeta Getting Left Behind

Lý Do Vegeta Bị Bỏ Lại

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất và nhận dạng của Dragon Ball là sự tỷ lệ sức mạnh rối rắm. Cấu trúc câu chuyện của series đã dựa vào các cốt truyện khác nhau, trong đó một kẻ phản diện mới được giới thiệu mạnh mẽ hơn tất cả mọi người lúc đó, dẫn đến các anh hùng mở khóa một hình thức mạnh mẽ hơn so với trước đó.

Trong trường hợp của Gohan Beast, Cell Max được giới thiệu là mối đe dọa nguy hiểm nhất, thúc đẩy Gohan đạt tới một cấp độ vượt xa khả năng của mình để đánh bại quái vật. Điều này tương tự như những gì Gohan đã làm trong Perfect Cell Saga. Thông qua tài liệu quảng cáo cho bộ phim, Gohan luôn được gọi là chiến binh mạnh nhất trong số họ, có lẽ vượt cả GokuVegeta, như Gohan đã gợi ý vào cuối bộ phim.

Gohan thực sự mạnh hơn bất kỳ ai... hoặc ít nhất là được nói vậy, nhưng gần đây anh ấy không có cơ hội để tỏa sáng.

Cấp độ sức mạnh hiện tại của các anh hùng cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Dragon Ball về vị trí thực sự của Gohan trong danh sách các nhân vật mạnh nhất. Nhiều fan tin rằng với sức mạnh mới này, Gohan sẽ sánh ngang, nếu không vượt qua, Vegeta như nhân vật phản diện khác trong câu chuyện điều hướng tiếp theo.

Họ tin rằng có một xu hướng trong cách kể chuyện của Dragon Ball, nơi Vegeta nhận được một sức mạnh mới chỉ để sau đó bị đánh bại để những người khác có thể tỏa sáng. Ngay cả trong arc Granolah, Ultra Ego của Vegeta đủ mạnh để ban đầu gây thương tích nghiêm trọng cho Granolah, một kẻ thù dễ dàng đánh bại Ultra Instinct Goku, nhưng cuối cùng anh bị áp đảo và chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho phần còn lại của arc.

Khả Năng Xảy Ra

Theo nhiều fan của series, khả năng Vegeta một lần nữa trở thành một nhân vật nền được tôn sung khá cao. Điều này bởi họ thực sự tin rằng tác giả của series, Akira Toriyama, có một sự không ưa nhất định đối với nhân vật này đã kéo dài suốt nhiều năm, và nhiều người thường trích dẫn các ví dụ về định kiến của anh, chẳng hạn như thất bại liên tục trước các Android, Buu, Granolah, và tệ hơn hết, cách anh không thể giết chết Frieza vào cuối bộ phim Resurrection F.

Mặc dù có thể là các ví dụ cụ thể, nhiều người cảm thấy chương mới nhất có thể nói lên rất nhiều về xu hướng đó. Khi Gohan ngày càng mạnh mẽ và Ultra Instinct của Goku được Beerus xác nhận là kỹ thuật mạnh nhất, nỗi lo rằng Vegeta có thể không còn quan trọng đối với câu chuyện khá phổ biến.

True Ultra Instinct in Dragon Ball Super

True Ultra Instinct in Dragon Ball Super

Phản Đối Việc Bỏ Lại Vegeta

Mặc dù nhiều người phản đối cho rằng, câu chuyện của Dragon Ball đã thay đổi qua các năm, và Super đã mang lại nhiều điều kỳ diệu cho sự phát triển nhân vật của nhiều chiến binh Z, đặc biệt là Vegeta. Mặc dù Vegeta đã có thể coi là nhân vật được phát triển nhất trong toàn bộ series, cốt truyện của anh được yêu thích một cách lựa chọn và anh thường được nhớ đến như là nhân vật phức tạp nhất trong franchise.

Với series đã làm rất nhiều để phác thảo cốt truyện của anh từ một kẻ phá hủy hành tinh đến một người hy sinh cuộc sống cho bạn bè và gia đình, rất khó có khả năng là nhà văn sẽ bỏ hẳn toàn bộ sự phát triển nhân vật tuyệt vời đó. Mặc dù sức mạnh của Gohan Beast là lớn và đáng gờm, Ultra Ego của Vegeta chứa đựng sức mạnh của Thần Hủy Diệt, và Vegeta mới đây đã đánh bại Goku trong một trận chiến.

Vegeta in Ultra Ego Form - The Case Against Vegeta Getting Left Behind

Vegeta in Ultra Ego Form - The Case Against Vegeta Getting Left Behind

Tất cả những phát triển và khoảnh khắc nổi bật của nhân vật cho Vegeta chắc chắn không phải vô ích, khi series đang gần như bao giờ hết để anh chia sẻ ánh sáng chiếu sáng của việc trở thành nhân vật chính với Goku. Mặc dù Mastered Ultra Instinct của Goku được xác nhận là hình thức mạnh nhất trong số họ, Vegeta chỉ mới mở khóa Ultra Ego, cho thấy rằng việc huấn luyện và nắm vững hình thức có thể đưa anh trở lại hàng đầu về sức mạnh cùng với đối thủ của mình.

Mặc dù trận đấu giữa GohanGoku khá cân sức đến Chương 102, độc giả của manga vẫn chưa biết cách kết thúc. Ngoài ra, cũng chưa thể thấy sự khác biệt lớn giữa Ultra InstinctUltra Ego hiện tại, cũng như chưa biết Vegeta sẽ đối mặt với Gohan thế nào. Vì tất cả điều này, fan chỉ có thể chờ đợi Chương 103 của manga để xem cấp độ của các anh hùng đứng ở đâu.

Hướng Câu Chuyện Có Thể Đi

Hơn là đẩy Gohan để thay thế Vegeta, kết quả có thể của trận đấu phục vụ để đặt nền móng cho hướng mà các anh hùng sẽ tiến xa hơn. Khi cả Ultra Instinct GokuUltra Ego Vegeta chỉ là đồ chơi cho Black Frieza, thách thức đang chờ đợi các Z-Fighter gần như không thể vượt qua, vì vậy con đường hiện tại dường như tạo ra một đội hình mạnh mẽ.

Với GokuVegeta mỗi người đều có khả năng chứa các Kỹ Thuật Thần Thánh, Gohan với sức mạnh Beast đáng kinh ngạc của mình, và Broly có tiềm năng lớn nhất trong số họ, Vũ Trụ 7 có đội hình mạnh nhất để đánh bại Bạo Chúa Hành Tinh một lần và mãi mãi, người có thể chỉ đang bao quanh mình với các đồng minh mạnh mẽ cho trận chiến cuối cùng chống lại các Z-Fighter!

Dragon Ball có thể xem trên Crunchyroll và Funimation.