Vấn đề "bé như con kiến" gây triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện của Tesla

Vấn đề "bé như con kiến" gây triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện của Tesla

Tesla vừa đối mặt với cuộc triệu hồi lớn nhất trong lịch sử do vấn đề cỡ phông chữ. Bài viết sẽ đi sâu vào nguyên nhân, hậu quả và biện pháp khắc phục của sự cố này.

Nguyên nhân triệu hồi

Theo thông cáo từ Tesla, lý do đằng sau cuộc triệu hồi lần này không phải là do hệ thống Autopilot (tự lái), vô lăng hay dây an toàn như các lần trước, mà lại xuất phát từ 'an incorrect font size' (cỡ phông chữ không chính xác).

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng "bé như con kiến"?- Ảnh 1.

Theo Bộ Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang Hoa Kỳ (FMVSS), tất cả các phương tiện cơ giới được trang bị phanh thủy lực phải đưa thông tin lên hệ thống cảnh báo phanh với cỡ phông chữ ít nhất là 3,2 mm hoặc 1/8 inch.

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng "bé như con kiến"?- Ảnh 2.

Tuy nhiên, các mẫu ô tô điện của Tesla sử dụng phông chữ nhỏ hơn tiêu chuẩn, dẫn đến việc không tuân thủ các yêu cầu về 'Hệ thống phanh thủy lực và điện' và 'Hệ thống phanh xe hạng nhẹ' của FMVSS.

Hậu quả và nguy cơ

Theo thông báo triệu hồi, cỡ phông chữ nhỏ hơn có thể khiến thông tin an toàn quan trọng trên bảng điều khiển khó đọc, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các mẫu ô tô điện bị ảnh hưởng bao gồm Tesla Cybertruck, Tesla 3, Tesla S, Tesla X và Tesla Y. Những chủ xe sẽ được cập nhật phần mềm miễn phí qua mạng để tăng kích thước phông chữ.

Giải pháp và triển vọng

Mặc dù vấn đề cỡ phông chữ có thể gây nguy hiểm, nhưng chủ xe không cần phải tới trung tâm kỹ thuật của Tesla mà chỉ cần cập nhật phần mềm qua mạng. Dự kiến bản cập nhật sẽ được gửi đi vào ngày 30/3/2024.

Tesla Motors, do Tỷ phú Elon Musk sáng lập và điều hành, đã có những đóng góp to lớn cho ngành ô tô điện và công nghệ. Nhờ sự phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, Tesla đã trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.