Tỷ phú Elon Musk thúc đẩy tích hợp xAI trong mạng xã hội Y

Tỷ phú Elon Musk thúc đẩy tích hợp xAI trong mạng xã hội Y

Tỷ phú Elon Musk tích hợp trí tuệ nhân tạo xAI vào mạng xã hội X, tạo nền tảng mạnh mẽ và độc lập Thông tin này được ông Musk chia sẻ trên mạng xã hội X ngày 5/11

Tỷ phú Elon Musk thúc đẩy tích hợp xAI trong mạng xã hội Y

Biểu tượng chữ "X" trên tài khoản của tỷ phú Elon Musk. Hình ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hơn nữa, xAI sẽ hợp tác với hãng sản xuất xe điện Tesla dưới sự điều hành của tỷ phú Elon Musk cũng như các công ty khác.

Theo tỷ phú Mỹ Elon Musk, người sở hữu mạng xã hội X (trước đây là Twitter), công ty xAI đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo đầu tiên có tên là Grok. Chatbot Grok này đã được tích hợp sẵn trên X và trên các chiếc xe điện Tesla, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của công ty OpenAI. Ngày 3/11, xAI đã ra mắt Grok đến các người dùng đăng ký dịch vụ X Premium+ (dịch vụ trả phí 16 USD/tháng và không bị quảng cáo làm phiền).

Trên trang mạng X, ông Musk đã cho biết chatbot Grok có thể cung cấp những câu trả lời hài hước và việc tích hợp Grok trên X được coi là một "lợi thế lớn" so với các mô hình chatbot trí tuệ nhân tạo khác.

Ngày 2/11, trong buổi phát biểu tại hội nghị đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu tại trung tâm Bletchley Park, Anh, tỷ phú Elon Musk thừa nhận rằng lĩnh vực AI đang phát triển nhanh chóng và mang theo những rủi ro tiềm tàng mà thế giới đang phải đương đầu.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh Rishi Sunak sau hội nghị, ông Musk đã cảnh báo về sự thay đổi của công việc trong tương lai khi công nghệ AI có khả năng thực hiện mọi việc tại mọi thời điểm và mọi địa điểm.

Trong nỗ lực cạnh tranh với Google và Microsoft, tỷ phú Musk đã thành lập công ty khởi nghiệp xAI vào tháng 7 vừa qua, hoạt động dựa trên một nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) mới. xAI gồm các nhà nghiên cứu đến từ OpenAI, nhóm phát triển AI DeepMind của Google, Tesla và Đại học Toronto.

Grok, là câu trả lời của Elon Musk cho ChatGPT mới được ra mắt: chatbot AI này không phù hợp cho những người không thích sự hài hước và châm biếm.