Tuyệt chiêu bí mật của Tesla để thâu tóm công ty công nghệ sạc không dây Đức

Tuyệt chiêu bí mật của Tesla để thâu tóm công ty công nghệ sạc không dây Đức

Tesla mua công ty công nghệ sạc không dây Wiferion của Đức với giá 76 triệu USD và đang tiến hành nghiên cứu sâu hơn về công nghệ này Sự thâu tóm này thể hiện sự tập trung của Tesla vào phát triển sạc không dây trong lĩnh vực ô tô điện

Tesla đã mua một công ty Đức đặc biệt chuyên về công nghệ sạc không dây với số tiền không được tiết lộ. Thông thường, thông báo mua lại sẽ cung cấp chi tiết về giao dịch, nhưng lần này cả Tesla và Wiferion đều chỉ chia sẻ thông tin hạn chế về thỏa thuận này.

Như đã công bố trên trang web của Wiferion, công ty hiện đang trực thuộc "Tesla Engineering Germany GmbH". Giá trị của việc mua lại chưa được tiết lộ, nhưng có thể là khoảng 76 triệu USD, được ghi nhận trong báo cáo thu nhập mới nhất của Tesla trong mục "kết hợp kinh doanh".

Tuyệt chiêu bí mật của Tesla để thâu tóm công ty công nghệ sạc không dây Đức

Theo Drive Tesla Canada, Wiferion đã tích lũy kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất hệ thống sạc, chủ yếu là cung cấp trang bị cho các hệ thống vận chuyển, xe nâng hàng và rô-bốt. Kể từ khi Tesla mua lại công ty này, Cơ quan đăng ký thương mại Đức đã ghi nhận các bản cập nhật, cho thấy Wiferion sẽ tập trung nhiều hơn vào "các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực điện tử cũng như các ngành kỹ thuật khác để hỗ trợ sự phát triển của xe điện cùng hệ thống lưu trữ năng lượng cố định và thiết bị".

Tesla đã đề cập đến việc phát triển giải pháp sạc không dây cho xe điện của họ và nhiều người tin rằng họ sẽ tận dụng chuyên môn của Wiferon để cải thiện hệ thống của mình.

Tuyệt chiêu bí mật của Tesla để thâu tóm công ty công nghệ sạc không dây Đức

Nhà sản xuất ô tô điện mới đây đã tiết lộ về hệ thống sạc không dây của mình trong một buổi thuyết trình do Rebecca Tinucci, người đứng đầu Cơ sở hạ tầng sạc toàn cầu của Tesla, trình bày. Trong buổi thuyết trình, một slide hiển thị hình ảnh chiếc xe Model S đậu trên một miếng sạc cảm ứng.

Thông tin về việc mua lại mới nhất của Tesla xuất hiện sau khi một liên minh gồm BMW, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Stellantis công bố liên doanh để tạo ra một mạng lưới sạc ô tô ở Bắc Mỹ nhằm cạnh tranh với Tesla Superchargers.

Liên minh này đã cam kết thành lập ít nhất 30.000 bộ sạc trên khắp Hoa Kỳ và Canada, sử dụng phích cắm CCS và NACS, có tốc độ sạc tối thiểu 350 kW và tối đa là 400 kW.

Một phân khúc xe điện mà các ông lớn đang đổ xô chiếm đóng: Tesla, BYD đều đang gấp rút chạy đua, VinFast cũng chuẩn bị gia nhập