Tuyển Trung Quốc vấp ngã trước đội bóng xếp hạng 150 thế giới

Tuyển Trung Quốc vấp ngã trước đội bóng xếp hạng 150 thế giới

Đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng khi để thua đội xếp hạng 150 thế giới, nhận chỉ trích từ dư luận

Đội tuyển Trung Quốc đã bất ngờ chịu thất bại trước đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 1-2 trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Điều này chưa từng xảy ra trong hơn 40 năm qua.

Hong Kong (Trung Quốc) hiện đang xếp thứ 150 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc, mặc dù đã trải qua thời gian sa sút trong những năm gần đây, vẫn nằm trong top 100 và thậm chí xếp trên đội tuyển Việt Nam với vị trí thứ 79 trên thế giới.

Thất bại này đã khiến đội tuyển Trung Quốc phải đối mặt với làn sóng chỉ trích. Tác giả Chen Hua trên mạng xã hội Sina đã chỉ ra những vấn đề của đội tuyển Trung Quốc.

"Thất bại trong trận đấu giao hữu là điều bình thường, cho dù đó là đội bóng ở hạng thấp hơn. Tuy nhiên, cách mà đội tuyển thất bại như vậy thì không thể chấp nhận được. Kết quả này đã thể hiện sự yếu kém về sức mạnh của đội tuyển và sai lầm trong việc kiểm soát tâm lý của cầu thủ", tác giả Chen Hua viết.

Tuyển Trung Quốc vấp ngã trước đội bóng xếp hạng 150 thế giới

Đội tuyển Hong Kong gây bất ngờ khi đánh bại đội tuyển Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Trận đấu bắt đầu với bàn thắng của Tan Long mang về tỷ số cho đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, ở phút thứ 54, Poon Pui-hin đã gỡ hòa cho đội tuyển Hong Kong, khiến cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Sự căng thẳng còn được tăng lên khi Wang Shangyuan (Trung Quốc) nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Đội tuyển Hong Kong chơi áp đảo và ghi bàn thứ hai. Poon Pui-hin vẫn là người lập công. Đội tuyển Trung Quốc chơi bế tắc, không tạo ra nguy cơ trong tấn công, và họ đã nhận 2 thẻ đỏ từ trợ lý và hậu vệ Wu Shaocong.

"Tuyển Trung Quốc không thể theo kịp cầu thủ phòng ngự đối thủ, họ chỉ có thể ngăn chặn bằng những pha phạm lỗi. Trợ lý lại không kiểm soát được bản thân và nói lời thô lỗ dẫn tới thẻ đỏ", tác giả bài viết đánh giá.

Có nhiều cổ động viên vẫn thể hiện sự thông cảm với đội tuyển Trung Quốc. Họ chỉ ra rằng việc giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) kết thúc từ tháng 11 khiến các cầu thủ trải qua tới 2 tháng không chơi bóng. Họ chỉ mới tập trung trở lại cách đây ít ngày và đây chỉ là trận đấu tập.

Tuy nhiên, so sánh tương quan đẳng cấp giữa 2 đội bóng, đội tuyển Trung Quốc vẫn mạnh hơn so với đối thủ. Họ vẫn nằm trong nhóm những đội tuyển hàng đầu của châu Á. Do đó, kể cả khi không đạt trạng thái tốt nhất, các học trò của HLV Jankovic lẽ ra phải chơi tốt hơn màn trình diễn họ thể hiện.