Đội tuyển Trung Quốc đối đầu tại World Cup nữ 2023: Trận đấu sôi động vào ngày 28/7

Đội tuyển Trung Quốc đối đầu tại World Cup nữ 2023: Trận đấu sôi động vào ngày 28/7

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 28/7: Tuyển Trung Quốc đầy tự tin vượt qua thử thách tiếp theo và hy vọng giành chiến thắng đầu tiên trong vòng chung kết năm nay, khẳng định sức mạnh của mình

Đội tuyển Trung Quốc đối đầu tại World Cup nữ 2023: Trận đấu sôi động vào ngày 28/7

Tuyển nữ Trung Quốc không còn nhiều khả năng tiếp tục thi đấu. Ảnh: Getty

Trong trận ra quân, đội tuyển nữ Trung Quốc đã thất bại đáng tiếc trước Đan Mạch chỉ trong những phút cuối cùng. Kết quả này khiến đội bóng do HLV Shui Qingxia dẫn dắt gặp khó khăn trong việc tiếp tục vòng loại, vì họ phải đấu với nhà vô địch châu Âu hiện tại là đội tuyển Anh trong bảng D.

Tuy nhiên, trước khi tính đến trận đấu với Anh, đội tuyển nữ Trung Quốc sẽ có cơ hội đề cao giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023 khi gặp Haiti tối nay trên sân Hindmarsh ở Australia. Haiti, đội xếp hạng thấp nhất FIFA (53) trong bảng D, cũng sẽ lần đầu tiên ra mắt World Cup nữ từ khu vực CONCACAF.

Ngoài việc chiến thắng, tuyển nữ Trung Quốc cần phải đánh bại Haiti một cách đậm để nuôi hy vọng đến phút cuối cùng. Tại World Cup nữ 2023, hiệu số bàn thắng sẽ là chỉ số phụ quan trọng đầu tiên khi các đội có cùng số điểm.

Về lý thuyết, đội tuyển nữ Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn đội tuyển nữ Haiti. Tuy nhiên, thực tế lại khác. Dù mới ra mắt, đội tuyển nữ Haiti đã chứng tỏ rằng họ không dễ bị đối thủ bắt nạt. Trong trận đấu trước đó, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Nicolas Delépine chỉ thua đội tuyển nữ Anh với tỷ số tối thiểu. Đội bóng có thể tự tin vào thể hình cao và nền tảng thể lực mạnh mẽ, những yếu tố quan trọng giúp Les Grenadières xây dựng một hệ thống phòng ngự chặt chẽ.

Trước cuộc so tài giữa đội tuyển nữ Trung Quốc và Haiti, đội tuyển nữ Anh và Đan Mạch sẽ chạm trán nhau tại sân Allianz Stadium lúc 15h30. Trận đấu này có thể coi là trận đấu tranh ngôi nhất nhì trong bảng E của hai đội. Tuy nhiên, tình thế của đội tuyển nữ Anh khó khăn hơn. Họ không thể thua đội tuyển nữ Đan Mạch nếu không muốn phải đối mặt với cuộc đấu "sống còn" với đội tuyển nữ Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng.

Điều ngược lại, Đan Mạch có cơ hội dễ dàng hơn khi thắng Trung Quốc. Dù họ thua Anh, nhưng vẫn có thể tự quyết khi đối đầu với Haiti trong trận cuối cùng.

Trong khi đó, trận đấu sớm nhất hôm nay sẽ diễn ra trên sân Forsyth Barr ở Dunedin, New Zealand. Đó sẽ là cuộc đối đầu đầy bất ngờ giữa Argentina và Nam Phi vào lúc 07h00 sáng theo giờ Việt Nam. Chiến thắng bất ngờ của Nigeria trước chủ nhà Australia tối qua sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho Nam Phi để theo kịp.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 28/7

07h00: Argentina vs Nam Phi

15h30: Anh vs Đan Mạch

18h00: Trung Quốc vs Haiti