Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng đội Trung Quốc trong một trận đấu huyền thoại

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng đội Trung Quốc trong một trận đấu huyền thoại

Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh trong chuyến tập huấn châu Âu, khiến báo Trung Quốc phải khen ngợi Họ sẽ sớm trở thành đối thủ đáng gờm cho đội tuyển Trung Quốc

"Đội tuyển nữ Việt Nam bị đội tuyển nữ Đức đánh bại với tỷ số 1-2, nhưng không thua kém so với đội tuyển nữ Trung Quốc", thông tin từ tờ Sohu (Trung Quốc) đưa tin.

Bài viết này đã đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt là những thành công đạt được trong 3 tuần tập huấn vừa qua tại châu Âu.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng đội Trung Quốc trong một trận đấu huyền thoại

Sau cuộc so tài với đội tuyển nữ Đức, đội bóng hàng đầu thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam đã không chùn bước và chỉ để thua với tỉ số 1-2. Stor là đội bóng vô cùng mạnh mẽ khi tham dự EURO 2022. Điều đáng nhớ là họ chỉ thua chung cuộc trước đội tuyển nữ Anh, đội vô địch của trận đấu", nhận xét từ Sohu.

Cây bút của tờ báo này cho biết: "Một năm trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam không nằm trong danh sách top 40 của thế giới. Có sự chênh lệch lớn giữa họ và top 5 châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc và Australia. Thậm chí khi đối đầu với Thái Lan hoặc Philippines, việc giành chiến thắng cũng không dễ dàng.

Tuy nhiên, qua chuyến du đấu ở châu Âu lần này, đã có sự tiến bộ mạnh mẽ của đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt, hàng phòng thủ đã có một sự cải thiện đáng kể. Khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo Việt Nam cũng đã được cải thiện đáng kể.

Một năm trước đó, đội nữ Việt Nam đã tạo nên được liên tưởng khi chiến thắng đội tuyển nữ Hàn Quốc trong trận đấu giao hữu. Đây là lần đầu tiên mà đội bóng này có thể đánh bại các đối thủ mạnh nhất châu Á trong top 5".

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng đội Trung Quốc trong một trận đấu huyền thoại

Trận đấu với Đức đã chứng minh rằng cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể để lại dấu ấn tại World Cup 2023 vào cuối tháng Bảy.

Sohu, một cách đặc biệt, đã dự báo rằng với cường độ hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam có thể trở thành đối thủ đáng gờm của đội tuyển nữ Trung Quốc.

"Đội tuyển nữ Đức đã xuất phát với một đội hình có nhiều cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, trái với các dự đoán, đội bóng này không gặp khó khăn trước đội tuyển nữ Việt Nam. Dù bị dẫn trước hai bàn, đội của HLV Mai Đức Chung không nản lòng. Trong phút bù giờ, họ đã ghi bàn để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ cú đá của Thanh Nhã.

Đội tuyển nữ Đức luôn nằm trong top đầu thế giới. Họ đã đánh bại đội tuyển nữ Trung Quốc với tỉ số 8-0. Hiện tại, đội tuyển nữ Trung Quốc không có thể sánh bằng với đội tuyển nữ Đức. Sau khi chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Đức, có thể thấy rằng họ hoàn toàn có khả năng trở thành đối thủ đáng gờm của đội tuyển nữ Trung Quốc trong tương lai.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng đội Trung Quốc trong một trận đấu huyền thoại

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã gặp không ít khó khăn cho đội tuyển nữ Trung Quốc trong cuộc đối đầu gần nhất.

Trận gần đây nhất giữa bóng đá nữ Việt Nam và Trung Quốc diễn ra trong vòng tứ kết Asian Cup 2022. Trong trận đấu đó, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển nữ Việt Nam, tạo nên một sự ngạc nhiên.

Tuy nhiên, sau đó đội tuyển nữ Trung Quốc đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Ở cuối trận, đội tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội ghi thêm một bàn nhưng không may Bích Thùy lại không thể tận dụng thành công quả phạt đền. Đây cũng là giải đấu mà Trung Quốc giành chức vô địch, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé tham dự World Cup 2023.

Ở World Cup tới đây, Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Trung Quốc ở cùng bảng D với Anh, Đan Mạch và Haiti.