Cầu thủ tấn công Xuân Mạnh gây phản đối, yêu cầu loại khỏi Đội tuyển Trung Quốc

Cầu thủ tấn công Xuân Mạnh gây phản đối, yêu cầu loại khỏi Đội tuyển Trung Quốc

Cầu thủ Wei Shihao của ĐT Trung Quốc bị chỉ trích vì hành vi không tôn trọng đối thủ trong trận đấu gặp Hà Nội FC CĐV đang phản đối và yêu cầu loại anh khỏi đội tuyển

Phút 74, trong trận đấu với tỷ số 1-1, Wei Shihao đã để lại ấn tượng không tốt khi anh không ngờ kéo và đá vào mặt Xuân Mạnh trong một pha tranh bóng bình thường. Hành động này khiến trọng tài phải dùng thẻ đỏ để đuổi anh, mà không cần hỗ trợ từ VAR. Cầu thủ số 7 của đội Wuhan Three Towns gặp phải sự phẫn nộ từ cả khán giả và đồng đội trong đội Hà Nội FC. Tuy nhiên, sự việc này chỉ là một trong số những scandal mà Wei Shihao đã gây ra. Dù có tài năng, nhưng vì tính cách ngổ ngáo và hành vi nóng nảy trên sân, anh ta bị coi là "không bao giờ lớn".

Mùa trước, anh đã bị rút 7 thẻ vàng khi khoác áo Guangzhou City. Nhưng mùa này, khi chuyển đến Wuhan Three Towns, anh đã bị treo giò 6 trận vì lăng mạ trọng tài. Wei Shihao cũng đã gây ra tranh cãi trong ĐTQG. Trong trận đấu vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao đã vào bóng và làm tổn thương Minamino, tuyển thủ Nhật Bản đã rất tức giận.

Wei Shihao đã tạo ra rối loạn trong trận đấu giữa Trung Quốc và Uzbekistan.

Gần đây, trong trận đấu giao hữu vào tháng 10 giữa Trung Quốc và Uzbekistan, tiền đạo 28 tuổi này đã gây ra một xô xát ở phút cuối. Cả hai đội đã lao vào nhau, khiến trọng tài phải cố gắng dập tắt bầu không khí nóng bỏng.

Những hành vi thiếu fair-play của Wei Shihao khiến anh không được công nhận là một tiền đạo hàng đầu của Đội tuyển quốc gia dù anh có tiềm năng rất lớn. Anh sẵn lòng tranh cãi với người hâm mộ trên mạng và anh không ngần ngại đáp trả ngay trên sân nếu cảm thấy bị chỉ trích.

Với "thương hiệu" của Wei Shihao sau cú đá trực tiếp vào mặt Xuân Mạnh trong trận đấu tối 8/11, cầu thủ này đã gặp hàng trăm ý kiến chỉ trích từ người hâm mộ Trung Quốc. Pha bóng này thực sự đáng lên án của Wei Shihao.

Yêu cầu đuổi anh ta ra khỏi đội tuyển quốc gia mãi mãi; Anh có thể bị cấm thi đấu trọn đời!; Wei Shihao vẫn là một cậu bé kiêu căng không có bất kỳ sự thay đổi nào!; Đúng vậy, anh ta không thể phát triển bộ óc một chút nào cả!; Wei Shihao, tôi nghĩ bạn không muốn chơi bóng giỏi, chỉ muốn đá người giỏi!... Đây là những lời bình luận đại diện của người hâm mộ xứ tỷ dân.

Các người hâm mộ cũng đòi LĐBĐ Trung Quốc hoặc AFC áp dụng thêm hình phạt đối với Wei Shihao: "LĐBĐ Trung Quốc cần trừng phạt Wei Shihao để thiết lập kỷ luật với các cầu thủ Trung Quốc. Nếu không, chỉ mình Wei Shihao sẽ làm tổn hại đến hình ảnh của đội tuyển quốc gia".

Wei Shihao thường xuyên thực hiện những hành vi không đúng đạo đức và thô bạo như đá vào đối thủ trên sân, gây thiệt hại nghiêm trọng về tinh thần, thể chất và tinh thần cho đối thủ, đồng thời vi phạm nguyên tắc công bằng. Một người chơi bóng đá như thế này cần bị loại khỏi trận đấu.