Việt Nam chinh phục vòng loại 3 Olympic Paris, Trung Quốc và Hàn Quốc mất vé

Việt Nam chinh phục vòng loại 3 Olympic Paris, Trung Quốc và Hàn Quốc mất vé

Đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc chịu đau đớn khi bị loại khỏi vòng loại 3 Olympic Paris sau trận hòa 1-1 Thất bại này khiến cả hai phải ngẩng cao đầu nhìn Uzbekistan, một đội bóng xếp thứ 50 trên BXH FIFA, giành vé đi tiếp

Việt Nam chinh phục vòng loại 3 Olympic Paris, Trung Quốc và Hàn Quốc mất vé

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng B với 4 điểm. Hiệu số bàn thắng bại của họ cực kỳ ấn tượng (+9), điều này giúp đội bóng tự tin khi đối đầu với Trung Quốc.

Trái ngược với đó, Trung Quốc chỉ có được 3 điểm. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để duy trì hy vọng giành vé đi tiếp. Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ hơn 20 nghìn khán giả và lợi thế sân nhà, ĐT Trung Quốc đã rất quyết tâm khi tiếp đón đối thủ. Tuy nhiên, Hàn Quốc không phải là đối thủ dễ bị khuất phục. Đội bóng này đã chứng minh sự tiến bộ của mình sau kỳ World Cup 2023 đáng quên bằng cách đánh bại Thái Lan với tỷ số 10-1 và cầm hòa Triều Tiên.

Trong thế trận giằng co, Hàn Quốc là đội vươn lên dẫn bàn khi Shim Seo-Yeon đánh đầu hiểm ở phút 62 mở tỷ số cho đội nhà.

Bàn mở tỷ số của Hàn Quốc

Trung Quốc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tấn công. Và họ đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 78. Tỉ số này chỉ giúp Hàn Quốc đạt được 5 điểm và Trung Quốc đạt được 4 điểm, trong khi trong trận đấu cùng giờ, Uzbekistan đã dẫn trước Ấn Độ với cách biệt an toàn, giữ chắc trong tay 6 điểm.

Hàn Quốc và Trung Quốc hiểu rằng họ sẽ bị loại nếu không thắng. Vì vậy, cả hai đội đẩy mạnh tấn công. Trong đó, Trung Quốc đã tạo ra cơ hội rõ ràng ở phút 84. Yan Jinjin nhận được đường chuyền để đối mặt với thủ môn. Nhưng cầu thủ này lại đá ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội cho đội nhà.

Tỉ số cuối cùng là 1-1. Sau vòng loại, Hàn Quốc và Trung Quốc đạt được 5 và 4 điểm tương ứng, và đáng tiếc khi đội bóng yếu hơn Uzbekistan vượt qua để giành vé đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận thắng Việt Nam và Ấn Độ.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử mà Trung Quốc không tham gia bóng đá nữ tại Thế vận hội. Kể từ khi môn bóng đá nữ được bổ sung vào Olympic từ năm 1996, Trung Quốc đã tham gia 6 kỳ thi trước đó, chỉ bỏ lỡ Olympic 2012 ở London. Trong các kỳ thi đó, Trung Quốc đã giành được 1 huy chương bạc, 2 lần vào tứ kết và 3 lần bị loại ở vòng bảng.