Từ chối cung cấp dịch vụ internet mới: Bí quyết đảm bảo trả cước viễn thông để nhận ngay ưu đãi hấp dẫn

Từ chối cung cấp dịch vụ internet mới: Bí quyết đảm bảo trả cước viễn thông để nhận ngay ưu đãi hấp dẫn

Từ chối cung cấp dịch vụ internet mới với khách hàng không trả cước viễn thông - 10 doanh nghiệp viễn thông đã cam kết từ chối cung cấp dịch vụ ADSL/FTTH cho khách hàng mới vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước với nhà mạng khác dưới sự chủ trì của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông

Đây là biện pháp thiết thực để đối phó với tình trạng một số khách hàng ngừng sử dụng một mạng viễn thông, nợ cước và chuyển sang đăng ký sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác để "trốn nợ".

Việc này là cần thiết để thị trường viễn thông của Việt Nam phát triển một cách lành mạnh, đồng thời tạo sự cân bằng giữa lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp và Nhà nước. Vì việc "trốn nợ" cước viễn thông của người dùng bằng cách chuyển mạng khác đang gây ra sự không minh bạch trong việc quản lý viễn thông. Nếu tình trạng này kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự cạnh tranh trong ngành, tăng tỷ lệ nợ cước và giảm chất lượng dịch vụ viễn thông. Hơn nữa, việc không thu hồi và xử lý đúng cách các sợi cáp quang cung cấp mạng internet sau khi bỏ sẽ dẫn đến việc chúng trở thành rác thải.

Với sự đồng lòng của 10 đơn vị cung cấp mạng viễn thông trên toàn quốc (bao gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom), đại diện từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề xuất cho các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo rằng khách hàng nợ cước không được phép sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác. Ngoài ra, Cục Viễn thông cũng nhắc nhở các doanh nghiệp cần tăng cường giao tiếp với khách hàng để nâng cao ý thức của họ trong việc sử dụng dịch vụ viễn thông. Đồng thời, cần xem xét lại các hợp đồng mẫu và bổ sung các điều khoản nhằm đảm bảo người sử dụng thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thanh toán cước. Các nhà mạng cũng nên kiểm tra lại các chương trình khuyến mãi để đảm bảo người dùng không lợi dụng để chuyển đổi giữa các nhà mạng.

Ông Phó Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom cho biết rằng việc người dùng nợ cước và không đáp ứng đầy đủ các cam kết trong hợp đồng, chuyển đổi sang mạng khác đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp viễn thông. Vì vậy, các doanh nghiệp lớn đồng ý thực hiện thỏa thuận không cung cấp dịch vụ cho các thuê bao nợ cước nhằm tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp thị trường viễn thông phát triển tốt hơn.