Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Ăn tối muộn và tiêu thụ các thực phẩm không tốt sau 7 giờ tối có thể gây hại cho sức khỏe và để lại nhiều hậu quả xấu cho cơ thể

Có nhiều lý do dẫn đến việc giảm cân thất bại. Trong số đó, việc từ bỏ thói quen ăn tối muộn là rất quan trọng.

Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Ăn tối muộn (sau 7 giờ tối) có thể gây ra nhiều hậu quả:

- Dẫn đến việc tăng cân, thừa cân: Hoạt động của cơ thể vào ban đêm thường giảm, nên nếu ăn quá nhiều vào thời điểm này, sẽ dẫn đến việc hấp thụ nhiều calo và gây tích tụ chất béo trong vùng bụng.

- Gây tổn thương cho hệ tiêu hóa: Việc ăn tối muộn thường làm cho dạ dày hoạt động quá sức. Khi tình trạng này kéo dài, các bệnh như viêm dạ dày và loét tiêu hóa sẽ có xu hướng phát triển, gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, những người mắc bệnh dạ dày mãn tính cần chú ý hơn.

- Gây khó ngủ: Theo y học Trung Quốc, ăn tối muộn và ăn quá nhiều có thể gây khó chịu và làm cản trở quá trình chìm vào giấc ngủ.

- Trào ngược dạ dày: Thống kê cho thấy, ngày càng có nhiều người mắc phải bệnh trào ngược dạ dày do ăn tối quá muộn. Các triệu chứng ban đầu của bệnh bao gồm ợ hơi, ợ chua, buồn nôn hay cảm giác nóng rát vùng ngực...

Thói quen ăn tối muộn có thể gây tổn hại cho sức khỏe, việc tiêu thụ đồ ăn không tốt sau 7 giờ tối còn đem lại nhiều tác động xấu hơn.

Sô cô la đen và lợi ích cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Mary Engler từ Đại học California, San Francisco, mỗi ngày ăn khoảng 5g sô cô la đen được cho là rất có ích cho sức khỏe. Sô cô la đen có chứa magie và flavanol chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho tim mạch theo y học đã chứng minh. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều sô cô la đen vào ban đêm, vì nó chứa caffeine, có thể kích thích não bộ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mất chất lượng giấc ngủ cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Các loại hạt

Hạt có chứa nhiều axit béo không bão hòa, vitamin, chất xơ thực vật và khoáng chất, được coi là món ăn nhẹ và lành mạnh nhất. Việc ăn hạt hàng ngày có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư, điều chỉnh lipid máu, kiểm soát nồng độ đường trong máu, nuôi dưỡng não và cải thiện trí thông minh.

Bánh ngọt là một loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Thay vì tiêu thụ bánh ngọt vào ban đêm, bạn nên chọn các thực phẩm giàu protein và không chứa đường như sữa đậu nành để đảm bảo sự tiêu hóa dễ dàng và tránh tích tụ mỡ ở bụng.

Bánh ngọt có tác dụng làm dịu căng thẳng, tuy nhiên chúng có hàm lượng calo cao và cũng được xem như là thức ăn "rỗng calo". Ngoài việc chứa nhiều đường và chất béo bão hòa, chúng cũng có thể gây ác mộng khi được ăn trước khi đi ngủ, theo một nghiên cứu trên tạp chí "Tâm trí và Cơ thể". Một điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Đồ ăn cay

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Tâm sinh lý Quốc tế, chúng ta có thể thấy rằng việc thêm gia vị cay như ớt, mù tạt vào bữa tối có thể gây ra vấn đề chất lượng giấc ngủ kém ở 6/10 người đàn ông. Không chỉ vậy, thức ăn cay cũng có thể gây kích ứng cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu, dễ gây ra các triệu chứng như đầy hơi và ợ chua.

Tránh ăn 5 món sau 7 giờ tối để tránh đau bệnh

Rượu

Khuyết điểm của việc uống rượu vào thời gian khuya là làm gián đoạn giấc ngủ, mặc dù rượu có thể làm cho con người buồn ngủ, nhưng rượu cũng làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Vì vậy, chúng ta nên tránh uống rượu trước khi đi ngủ.