Trang Nemo và nhóm bạn lên tòa ngày 16/6: Những bí mật dần hé lộ

Trang Nemo và nhóm bạn lên tòa ngày 16/6: Những bí mật dần hé lộ

Phiên tòa xét xử tội gây rối trật tự công cộng của Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) và đồng phạm sẽ được mở lại vào ngày 16/6 tại TAND Quận 1, TPHCM

Các đồng phạm của vụ án gồm Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi) và Phan Hoàng Nam (24 tuổi). Phiên tòa xét xử đã được mở tại Tòa án Nhân dân quận 1, tuy nhiên do Trang Nemo nhập viện nên phiên tòa đã được hoãn và sẽ tiếp tục vào lúc 13h30 ngày 16/6.

Bị cáo Trang được luật sư bào chữa cho biết rằng, cách đây vài ngày, bị cáo đã được xuất viện trước khi diễn ra phiên tòa.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 22/11/2022, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân quận 1 đã đánh giá rằng phiên tòa này có nhiều tình tiết mới và phức tạp, do đó cần phải tiến hành xem xét thêm.

Hội đồng xét xử cho rằng cần phải làm rõ hành vi gây thương tích và yêu cầu xử lý hình sự đối với bị hại Phạm Lệ Khanh. Vì vậy, tòa đã quyết định trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung để giải quyết vấn đề này.

Trang Nemo đã đến gặp Phạm Lệ Khanh để xin lỗi sau khi HĐXX tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tuy nhiên, hành động này không được chấp nhận bởi bị hại Khanh, người cho rằng việc xin lỗi đã quá muộn. Viện KSND quận 1, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng và vẫn duy trì quan điểm truy tố Trang Nemo và đồng phạm tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 11/4.

Trong quá trình điều tra bổ sung, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn, đồng phạm với Trang Nemi, đã qua đời do đột quỵ, dẫn đến việc Cơ quan điều tra phải đình chỉ điều tra đối với bị cáo này. Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại địa chỉ số ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Trong quá trình kinh doanh bán hàng online, Trang đã có mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My và hai bên đã hẹn nhau gặp đối thoại tại cửa hàng.

Vào lúc khoảng 14h45 ngày 16/1, My đã đến cửa hàng Trang Nemo cùng với Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến. Sau đó, My và Yến đã vào cửa hàng để xin lỗi, trong khi đó Khanh đã đứng bên ngoài. Khoảng 15h cùng ngày, khi My đang xin lỗi Trang, Khanh đã vào cửa hàng và gọi My về, dẫn đến mâu thuẫn giữa Khanh và Trang.

Sau khi Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh, người này đã phản ứng bằng cách chửi tục Trang. Sau khi nghe thấy điều này, nhân viên Quy cùng Trang đã lao vào hành hung Khanh bằng cách nắm tóc, đánh trúng đầu và lưng của Khanh, sau đó dùng chân đạp vào bụng. Trong lúc đó, Yến cũng bị Khương đánh khi cố gắng can ngăn. Vì vậy, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo là Nam và Tuấn đã chạy vào và hành hung Khanh do cảm thấy bực tức.

Kết luận của pháp y cho biết Khanh đã bị đa chấn thương phần mềm, mặt khác, trên cơ thể xuất hiện sưng bầm ở nhiều vị trí khác nhau, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên chỉ đạt 3%, trong khi đó, không phát hiện thương tích nào trên Yến. Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam đều thừa nhận hành vi của mình.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 20/4.