Luật sư đòi công khai đoạn video trong phiên xử Trang Nemo

Luật sư đòi công khai đoạn video trong phiên xử Trang Nemo

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trang Nemo đề nghị chiếu công khai đoạn video ghi lại sự việc trong vụ án, nhằm tăng tính minh bạch và công khai trong quá trình xét xử

Phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến tội gây rối trật tự công cộng của Nguyễn Xuân Hương Trang (biệt danh Trang Nemo, sinh năm 1992) và ba đồng phạm Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi) và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) đã được mở lại tại TAND quận 1, TP.HCM vào chiều ngày 16/6.

Luật sư đòi công khai đoạn video trong phiên xử Trang Nemo

Tại phiên toà, Luật sư Nguyễn Thị Bích Ngọc - người đại diện cho bị cáo Trang Nemo đã yêu cầu HĐXX xem xét tài liệu và chiếu công khai các đoạn video tại thời điểm xảy ra vụ án. Bên cạnh đó, cô cũng đề nghị trích xuất các đoạn video từ điện thoại của bị cáo Phạm Quyền Quy, hiện đang bị cơ quan điều tra thu giữ.

Theo luật sư, khi Trang Nemo thực hiện việc livestream bị ẩu đả, nhiều người khác cũng đã tham gia vào sự cố này nhưng chưa được cơ quan điều tra làm rõ về hành vi của họ. Bên cạnh đó, luật sư Hà Trọng Đại - người đại diện cho bị cáo Trang Nemo cũng yêu cầu triệu tập thêm hai cán bộ công an đã có mặt tại hiện trường trước khi sự việc xảy ra để làm rõ thêm về vụ việc.

Lúc 14h10, Chủ toạ tạm ngừng phiên tòa để hội ý với luật sư về đề nghị mới.

Trước đó, TAND quận 1 đã bắt đầu phiên tòa xét xử các bị cáo, tuy nhiên Trang Nemo phải nhập viện và không thể tham dự phiên toà nên Chủ toạ quyết định hoãn phiên tòa và đến ngày hôm nay sẽ tiếp tục xét xử.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 22/11/2022, HĐXX TAND quận 1 đã đánh giá rằng phiên tòa có nhiều tình tiết mới, phức tạp và cần phải được xem xét kỹ hơn. HĐXX đã yêu cầu làm rõ hành vi gây thương tích và yêu cầu xử lý hình sự đối với bị hại Phạm Lệ Khanh. Vì vậy, tòa đã quyết định trả hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau khi HĐXX quyết định trả lại hồ sơ điều tra bổ sung, Trang Nemo đã đến nơi mà Phạm Lệ Khanh bị tổn thương và quỳ xuống xin lỗi. Tuy nhiên, Khanh vẫn không chấp nhận và cho rằng việc xin lỗi đã quá muộn. Vào ngày 11/4/2023, Viện KSND quận 1, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng và vẫn giữ nguyên án truy tố Trang Nemo và đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng.

Trong quá trình điều tra bổ sung, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn, người có liên quan đến Trang Nemo, đã qua đời do đột quỵ. Vì vậy, Cơ quan điều tra đã quyết định đình chỉ điều tra đối với bị cáo này. Theo cáo trạng, Hương Trang, chủ cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, đã có mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online. Vì lý do này, họ đã hẹn nhau tại cửa hàng để giải quyết vấn đề.

Vào lúc khoảng 14h45 ngày 16/1, My cùng Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến đã đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My và Yến đã bước vào cửa hàng để xin lỗi, trong khi Khanh đứng bên ngoài. Tuy nhiên, khoảng 15h cùng ngày khi My đang xin lỗi Trang, Khanh bất ngờ bước vào cửa hàng và gọi My ra ngoài, dẫn đến một mâu thuẫn giữa Khanh và Trang.

Khi Trang sử dụng tay để giật khẩu trang của Khanh, Khanh đã phản ứng bằng cách chửi tục Trang. Quy và Trang đã nhanh chóng lao vào và đánh Khanh bằng tay, chân và đánh trúng đầu và lưng. Yến cũng đã tham gia vào sự cố và bị Khương đánh. Trong lúc ấy, Nam và Tuấn, nhân viên bảo vệ của cửa hàng, đã chạy tới và lao vào đánh Khanh.

Khanh đã chịu đựng nhiều chấn thương phần mềm, gây sưng bầm ở nhiều bộ phận trên cơ thể và tỷ lệ tổn thương là 3% do các thương tích. Tuy nhiên, Yến không ghi nhận bất kỳ thương tích nào. Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam đều thừa nhận hành vi của mình.

Công an Quận 1 đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 20/4.