Đòi truy tố hành vi mới của Trang Nemo và đồng bọn sau khi bị hại kháng cáo

Đòi truy tố hành vi mới của Trang Nemo và đồng bọn sau khi bị hại kháng cáo

Bị hại trong vụ án gây rối trật tự công cộng, bà Phạm Lệ Khanh yêu cầu điều tra và truy tố thêm tội danh cố ý gây thương tích cho Trang Nemo và đồng phạm

Ngày 23/6, bà Phạm Lệ Khanh đã trả lời phỏng vấn của VTC News và thông báo rằng cô đã gửi đơn kháng cáo tới TAND TP.HCM và TAND quận 1 (TP.HCM) liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng do Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) và các đồng phạm gây ra.

Bà Khanh đã kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm mà TAND quận 1, TP.HCM đã tuyên ngày 16/6.

Bà Phạm Lệ Khanh nêu rõ trong đơn kháng cáo rằng Tòa án Nhân dân quận 1 chỉ tập trung xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam về tội gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 của Điều 318 trong Bộ Luật Hình sự năm 2015, đã được sửa đổi và bổ sung vào năm 2017 bởi Viện Kiểm sát nhân dân quận 1, TP.HCM.

Bà Khanh đề nghị toà phúc thẩm huỷ bản án sơ thẩm do TAND quận 1 đã tuyên và yêu cầu tiến hành điều tra, truy tố thêm tội danh cố ý gây thương tích dựa trên các tài liệu và chứng cứ đã được thẩm định công khai tại phiên tòa sơ thẩm.

Các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương đã bị HĐXX TAND quận 1 tuyên án 9 tháng tù, trong khi bị cáo Phan Hoài Nam bị tuyên án 1 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đã gây mất trật tự xã hội. Bị cáo Phan Hoài Nam đang có tiền án chưa được xóa án tích, do đó cần phải nhận một hình phạt nghiêm khắc.

Tuy nhiên, khi Trà My đến cửa hàng, Trang đã gọi đến Khương và Quy để đánh đập và đe dọa Trà My. Hành vi này đã gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của Trà My. Sau khi sự việc trở nên nghiêm trọng, cả bốn người đã bị bắt giữ và trình diện trước tòa.

Khoảng 14h45 ngày 16/1, My, Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. My và Yến sau đó bước vào cửa hàng để xin lỗi, trong khi Khanh ở bên ngoài.

Vào khoảng 15h cùng ngày, khi My đang xin lỗi Trang, Khanh vào cửa hàng và gọi My về, dẫn đến sự mâu thuẫn giữa Khanh và Trang.

Trang nắm tóc của Khanh và đánh vào đầu, lưng và bụng của Khanh. Yến cố gắng can ngăn nhưng bị Khương đánh. Nam và Tuấn, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo, chạy vào và cũng lao vào đánh Khanh.

Theo báo cáo của các bác sĩ pháp y, Khanh đã bị nhiều chấn thương mềm, gây sưng bầm trên nhiều bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương do thương tích là 3%. Tuy nhiên, không có ghi nhận thương tích nào đối với Yến.

Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam đã thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 20/4, Cơ quan điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về hành vi gây rối trật tự công cộng.