Trang Nemo bị kết án 9 tháng tù: Chi tiết bất ngờ về vụ án

Trang Nemo bị kết án 9 tháng tù: Chi tiết bất ngờ về vụ án

Trang Nemo bị kết án 9 tháng tù do phạm tội lần đầu, tuy nhiên, nhờ ăn năn hối cải nên được giảm nhẹ một phần hình phạt

Chiều 16/6, Tòa án Nhân dân quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Hương Trang (biệt danh Trang Nemo, sinh năm 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo đã gây ra sự mất trật tự trong xã hội. Bị cáo Nam là người đã có tiền án và chưa được xóa án tích, vì vậy cần phải được áp dụng một hình phạt nghiêm khắc.

Bị cáo Trang, Quy, và Khương, sau khi cảm thấy hối hận và thể hiện sự cải tộn, HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Sau đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng mức án 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoài Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trang Nemo bị kết án 9 tháng tù: Chi tiết bất ngờ về vụ án

Trong phiên tòa trước đó, Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Trang, Quy, Khương với mức án từ 6 đến 12 tháng tù; còn đối với bị cáo Nam, đề nghị án phạt từ 12 đến 18 tháng tù.

Vụ án này VKS đánh giá rằng hành vi của các bị cáo đã gây mất trật tự và an ninh xã hội, do đó cần phải có một bản án nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo Trang, Quy, Khương đã thành khẩn khai báo và không có tiền án tiền sự, đây là lần đầu họ phạm tội, do đó cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Đối với đề nghị của chị Phạm Lệ Khanh về việc xử lý các bị cáo thêm tội cố ý gây thương tích, VKS cho rằng không có căn cứ để yêu cầu HĐXX chấp nhận.

My cùng Yến vào cửa hàng để xin lỗi, trong khi Khanh đứng bên ngoài.

Khoảng 15h cùng ngày, khi My đang xin lỗi Trang, Khanh đến cửa hàng và gọi My về, tạo ra một sự xung đột giữa Khanh và Trang.

Trang đã dùng tay giật khẩu trang của Khanh, khiến Khanh chửi tục Trang. Nghe thấy vậy, nhân viên của Trang là Quy và Trang đã lao vào, nắm tóc và đánh vào đầu, lưng của Khanh, còn dùng chân đạp vào bụng của Khanh. Lúc này, Yến đã vào can ngăn nhưng cũng bị Khương đánh.

Sau cuộc xô xát, Nam và Tuấn, nhân viên bảo vệ của cửa hàng Trang Nemo, nhanh chóng lao vào đánh Khanh.

Theo kết luận của bác sĩ pháp y, Khanh bị nhiều chấn thương mềm, có sự sưng bầm lan tỏa trên cơ thể và tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 3%. Riêng Yến không có bất kỳ thương tích nào được ghi nhận.

Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam đã thừa nhận hành vi gây rối trật tự công cộng của mình.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng.