Phát hiện mới về Trang Nemo: Kết án tù 6-12 tháng sắp đến?

Phát hiện mới về Trang Nemo: Kết án tù 6-12 tháng sắp đến?

Đề nghị phạt Trang Nemo và đồng bọn từ 6 đến 18 tháng tù vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản VKSND quận 1 đã đưa ra đơn kiện và hy vọng HĐXX sẽ trả lại công lý cho những người bị hại

Phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (tên thường gọi là Trang Nemo, sinh năm 1992) và đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng đã được TAND quận 1, TP.HCM mở lại vào chiều ngày 16/6. Tại phiên tòa này, VKSND quận 1 đã đề nghị mức án cho các bị cáo. Theo đó, VKS yêu cầu HĐXX tuyên phạt Trang, Quy, Khương từ 6 - 12 tháng tù và Nam từ 12 - 18 tháng tù.

Phát hiện mới về Trang Nemo: Kết án tù 6-12 tháng sắp đến?

Viện KSND đánh giá hành vi của các bị cáo trong phiên tòa đã gây ra mất trật tự và an ninh xã hội, do đó, cần phải có một bản án nghiêm minh để răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo Trang, Quy và Khương đã khẩn khai báo rằng đây là lần đầu tiên họ phạm tội và chưa có tiền án tiền sự nào trước đó, vì vậy, viện KSND cũng đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo này.

Về đề nghị của chị Phạm Lệ Khanh liên quan đến việc xử lý thêm tội cố ý gây thương tích đối với các bị cáo, Viện Kiểm sát cho rằng không có căn cứ để yêu cầu Hội đồng xét xử không chấp nhận đề nghị này.

Theo bản cáo trạng, Hương Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang và Trần Nguyễn Trà My đã hẹn nhau tại cửa hàng để giải quyết vấn đề.

Vào khoảng 2:45 chiều ngày 16/1, My cùng với Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến đã đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My và Yến đã vào cửa hàng để xin lỗi trong khi Khanh ở bên ngoài. Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, khi My đang xin lỗi Trang, Khanh đã vào cửa hàng và gọi My ra ngoài, dẫn đến một mâu thuẫn giữa Khanh và Trang.

Sau khi Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh và bị chửi tục, nhân viên của Trang và Quy đã lao vào đánh tới tấp, gây thương tích cho Khanh. Yến cũng đã vào can ngăn nhưng cũng bị Khương tấn công. Khi Nam và Tuấn, bảo vệ của cửa hàng Trang Nemo, nghe thấy tiếng ồn ào, họ đã lao vào đánh Khanh mà không quan tâm đến sự thật.

Kết luận từ giám định pháp y cho biết Khanh đã bị đa chấn thương phần mềm, gây sưng bầm ở nhiều bộ phận trên cơ thể và tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 3%. Tuy nhiên, không có thông tin ghi nhận thương tích của Yến. Các nghi can bao gồm Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam đã thừa nhận hành vi của mình tại cơ quan công an.

Trong ngày 20/4 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã chính thức khởi tố vụ án và đưa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam vì tội gây rối trật tự công cộng.