Trần Thị Thùy Trang ký hợp đồng cùng Huỳnh Như tại Lank FC: Bí ẩn và sự hợp tác đầy tiềm năng

Trần Thị Thùy Trang ký hợp đồng cùng Huỳnh Như tại Lank FC: Bí ẩn và sự hợp tác đầy tiềm năng

Một chương mới trong sự nghiệp của Trần Thị Thùy Trang, cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam, có thể mở ra sau hành trình World Cup 2023 Sau khi trở về từ Hà Lan, ngày 3/8, cô và đội tuyển đã về nước và hy vọng vào tương lai đầy triển vọng của mình

Trần Thị Thùy Trang ký hợp đồng cùng Huỳnh Như tại Lank FC: Bí ẩn và sự hợp tác đầy tiềm năng

Trên thực tế, việc Lank FC mong muốn có Trần Thị Thùy Trang đã được biết trước khi mùa giải Liga BPI 2022/23 kết thúc. Khi xây dựng kế hoạch cho mùa giải tiếp theo, đội bóng mà Huỳnh Như đang chơi cho đã thấy rõ rằng sẽ có nhiều sự ra đi xảy ra.

Với vị thế thấp và ngân sách khiêm tốn, Lank thường thực hiện các hợp đồng ngắn hạn hoặc mượn cầu thủ từ các đội khác. Họ cũng gặp khó khăn trong việc giữ chân những cầu thủ tốt. Trước mùa giải 2022/23, Huỳnh Như là một trong 10 cầu thủ mới của Lank FC. Mặc dù đạt được vị trí thứ 6 đáng khen ngợi, nhưng điều này không ngăn cản sự biến động trong đội ngũ. Dự kiến có 6, 7 cầu thủ sẽ ra đi, bao gồm cả những trụ cột ở hàng tiền vệ. Đội bóng cần bổ sung nhân sự mới.

Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng mà Lank hướng đến trong việc tuyển mộ cầu thủ. Cách đây vài năm, họ đã có ý định chiêu mộ 3 nữ cầu thủ Việt, nhưng không thành công. Sau khi thành công trong việc ký hợp đồng với Huỳnh Như vào năm ngoái, Lank đã chứng kiến sự hòa nhập nhanh chóng và phong độ xuất sắc của thủ quân Đội tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy, đội bóng Bồ Đào Nha muốn tiếp tục sở hữu các nữ cầu thủ Việt Nam khác. Đối với Lank, việc chi trả chi phí thấp và đảm bảo yếu tố chuyên môn là rất quan trọng.

Trần Thị Thùy Trang ký hợp đồng cùng Huỳnh Như tại Lank FC: Bí ẩn và sự hợp tác đầy tiềm năng

Trần Thị Thùy Trang trong bộ ảnh của FIFA World Cup 2023. (Getty Images)

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, HLV Daniel Pacheco đã rất ấn tượng với Trần Thị Thùy Trang. Mặc dù đã 34 tuổi nhưng cô gái quê Quảng Nam vẫn chơi rất kiên nhẫn và đóng vai trò quan trọng trong thành công của CLB TP.HCM và ĐT nữ Việt Nam suốt những năm qua. Thậm chí, sau khi gặp chấn thương nặng ở vai, cô đã trở lại sân cỏ với 6 con vít cố định xương. Với tài năng và tinh thần vững vàng, HLV Pacheco tin rằng Thùy Trang sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho tuyến tiền vệ của Lank FC.

Gần đây, HLV Pacheco đã chia tay CLB vì không có giấy phép huấn luyện UEFA A, dẫn đến việc Lank FC bị phạt trong mùa trước. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển dụng của CLB. Thùy Trang vẫn là mục tiêu mà CLB Bồ Đào Nha muốn chiêu mộ.

Hiện Thùy Trang đang rất háo hức với cơ hội được đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt là cô sẽ đến Lank, nơi người bạn thân thiết Huỳnh Như đang tham gia thi đấu. Đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng tin rằng Thùy Trang sẽ trở thành một phần quan trọng của đội bởi vị trí trung tuyến CLB hiện tại đang yếu.

Trần Thị Thùy Trang ký hợp đồng cùng Huỳnh Như tại Lank FC: Bí ẩn và sự hợp tác đầy tiềm năng

Thùy Trang đã chụp ảnh lưu niệm cùng đồng đội sau trận mở màn ở Auckland. (Ảnh: Getty Images)

Theo báo Tiền Phong, cuộc đàm phán giữa Lank và CLB TP.HCM vẫn chưa diễn ra. Có thể đôi bên muốn Thùy Trang tập trung toàn bộ vào World Cup 2023, giải đấu mà ĐT nữ Việt Nam sẽ tham gia lần đầu. Thật ngạc nhiên khi HLV Mai Đức Chung không sử dụng Thùy Trang trong giải đấu này dù cô có thể lực tốt và tham vọng cao ngất bất chấp tuổi tác.

Trong buổi họp báo ngày 31/7, HLV 72 tuổi giải thích: "Đội tuyển nữ Việt Nam có một số cầu thủ có tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Tuy nhiên, ở những trận đấu cao cấp tại World Cup, cầu thủ có tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức. Vì vậy, Ban huấn luyện phải có tính toán và sắp xếp phù hợp".

Dù không thi đấu, Thùy Trang vẫn rèn luyện chăm chỉ và hỗ trợ đồng đội một cách tận tâm. Sau thất bại trước Bồ Đào Nha, trong khi nhiều người chán nản ra về, Thùy Trang vẫn ở lại bên Huỳnh Như, biết ơn những người hâm mộ đã có mặt tại sân Waikato.

Trong trận cuối gặp Hà Lan, có thể Thùy Trang sẽ có cơ hội để cảm nhận không khí của World Cup. Sau đó, cô sẽ trở về và chuẩn bị cho một chương trình mới trong sự nghiệp.