Top lý do vì sao người dùng không thể bỏ qua iPhone 14 sau chưa đầy năm sử dụng

Top lý do vì sao người dùng không thể bỏ qua iPhone 14 sau chưa đầy năm sử dụng

Tình trạng không thể chấp nhận của iPhone 14 khiến người dùng thất vọng Mẫu điện thoại mới nhất của Apple gặp phải nhiều vấn đề chưa từng xảy ra, khiến người dùng đau đầu

Theo tạp chí Forbes, nhiều người dùng iPhone trên toàn cầu đã phàn nàn về việc pin của iPhone 14 giảm sạc quá nhanh. Mặc dù nhận phản hồi tiêu cực về một sản phẩm không phải là điều hiếm, tuy nhiên, việc pin của một chiếc iPhone mới chỉ sử dụng được 11 tháng nhưng dung lượng pin tối đa chỉ còn khoảng 90% cho thấy một vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra.

Việc dung lượng pin của smartphone giảm sạc theo thời gian là điều phổ biến, nhưng nhiều người dùng iPhone mới nhất của Apple lại không hài lòng với tình trạng này.

Top lý do vì sao người dùng không thể bỏ qua iPhone 14 sau chưa đầy năm sử dụng

Một số người dùng báo cáo rằng các mẫu iPhone 14 có hiệu suất pin "vượt trội", kéo dài thời gian sử dụng gấp đôi so với thế hệ trước (Ảnh minh hoạ).

Cụ thể, một trong số những người dùng không hài lòng với iPhone 14 là biên tập viên Sam Kohl từ trang tin AppleTrack, đã chia sẻ trên mạng xã hội: "Chỉ sau chưa đầy một năm, tôi đã sở hữu chiếc iPhone 14 Pro... điều này là không thể chấp nhận được thực sự".

Một người dùng khác của iPhone 14 đã chia sẻ một tình trạng tồi tệ hơn rất nhiều so với iPhone 14 Pro của Sam Kohl, đó là dung lượng pin tối đa chỉ còn 87%. Người này đã bình luận rằng: "Dung lượng pin như vậy sẽ gây khó chịu. Chỉ sau khoảng 2 năm, tôi sẽ phải thay pin nếu muốn tiếp tục sử dụng điện thoại".

Ngược lại, một số người dùng iPhone 14 khác đã chia sẻ rằng iPhone 14 của họ vẫn có dung lượng pin tối đa rất ấn tượng là 99% và 100%. Họ đã bình luận rằng: "Tôi không biết bạn đang gặp phải vấn đề gì, nhưng tôi chỉ sử dụng các sản phẩm chính hãng của Apple như cáp sạc. Chúng có thể đắt hơn nhưng không gây hỏng phần cứng".

Về vấn đề dung lượng pin tối đa của iPhone có thể giảm nhanh, công ty công nghệ lớn đã đưa ra giải thích trên trang web như sau: "Thường thì pin được thiết kế để giữ lại được tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy. Gói bảo hành 1 năm (kèm theo iPhone) bao gồm dịch vụ bảo hành pin bị lỗi. Nếu hạn bảo hành đã hết, Apple có thể cung cấp dịch vụ thay pin với phí".

Top lý do vì sao người dùng không thể bỏ qua iPhone 14 sau chưa đầy năm sử dụng

Theo khuyến nghị của Apple, khi dung lượng pin còn dưới 80%, người dùng cần thay pin mới cho thiết bị (Ảnh minh hoạ)

Trong đó, một chu kỳ sạc đại diện cho việc người dùng sạc đầy và sử dụng iPhone cho đến khi cần sạc lần tiếp theo. Nếu sau 500 chu kỳ sạc đầy, dung lượng pin tối đa giảm xuống 80%, thì có thể hiểu được rằng sau 250 chu kỳ, dung lượng pin sẽ giảm tỷ lệ hơn 90%.

Kể từ khi chủ sở hữu mua iPhone 14 vào ngày nó được bán ra, và sạc nó mỗi đêm, hiện tại đã trải qua khoảng 320 chu kỳ sạc. Nếu dung lượng pin tối đa giảm xuống mức 90%, thì rõ ràng việc này vẫn nằm trong phạm vi tính toán của Apple.

Tuy nhiên, việc tiếp xúc với nhiệt độ cao như khi để iPhone trong ô tô vào một ngày hè oi bức có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của pin.

Tình hình mùa hè nóng bất thường ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay cũng có thể là một nguyên nhân. Ngoài ra, pin lithium-ion sẽ bị lão hóa hóa học và khả năng lưu trữ điện tích của chúng sẽ dần giảm theo thời gian, khiến thời gian sử dụng trước khi cần sạc lại ngắn hơn.

Dù nguyên nhân đằng sau nhiều sự cố liên quan đến pin này là gì, những người sở hữu iPhone 14 bất hạnh có thể buộc phải thay pin mới hoặc... chuyển sang iPhone 15 dự kiến ra mắt vào tháng 9.

Mẹo nhỏ để giúp iPhone tránh tình trạng sắp sập nguồn.