Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Thư Kỳ tỏa sáng với những phim đỉnh cao như Sinh tồn nơi hoang đảo và Thời khắc đẹp nhất Nhận được đánh giá cao từ chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, các tác phẩm này chắc chắn sẽ làm say lòng khán giả yêu thích điện ảnh

Gắn bó trong nghệ thuật suốt gần 30 năm, Thư Kỳ đã khẳng định tài năng của mình qua nhiều vai diễn đáng chú ý và tạo dấu ấn tại thị trường quốc tế. Từ ngày 30/8 đến 9/9, nghệ sĩ 49 tuổi sẽ là giám khảo cho các giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80.

Dưới đây là danh sách các bộ phim hay nhất của Thư Kỳ theo xếp hạng của Rotten Tomatoes.

1. Sinh tồn nơi hoang đảo (2018)

 

Trailer phim "Sinh tồn nơi hoang đảo". Video: Well Go

Tác phẩm này được đánh giá 100% sự tươi mới, kể về câu chuyện của Mã Tiến (do Hoàng Bột đóng) có một khoản nợ lớn và sống cuộc sống khó khăn trong tầng lớp dưới của xã hội, cùng với em họ Tiểu Hưng (do Trương Nghệ Hưng đóng). Mã Tiến thường mua vé số như một thói quen và mơ ước trở nên giàu có sau một đêm, và cuối cùng anh kết hôn với đồng nghiệp San San (do Thư Kỳ đóng).

Nhân vật San San thể hiện sự dịu dàng nhưng hơi ngây thơ ở phần đầu của tác phẩm, nhưng sau đó tác giả đã khám phá sâu hơn vào tâm lý và sự phức tạp của nhân vật, đặc biệt khi đóng cùng với Hoàng Bột.

2. Phong Vân: Hùng bá thiên hạ (1998)

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Thư Kỳ và Quách Phú Thành đóng phim "Phong Vân: Hùng bá thiên hạ" năm 1998. Ảnh: Far East Films

Cốt truyện phim kể về Hùng Bá (Sonny Chiba) - tên trùm của Thiên Hạ Hội - người tuyển mộ Quách Phú Thành và Trịnh Y Kiện vào làm đồ đệ.

Thư Kỳ đảm nhận vai trò của Vu Sở Sở, con gái của Vu Nhạc, người đã tặng cánh tay kỳ lân cho Bộ Kinh Vân. Mặc dù biết rằng Bộ Kinh Vân thích Khổng Từ (Dương Cung Như), con gái của Hùng Bá, nhưng Sở Sở vẫn lòng với anh. Nghệ sĩ mang tính ngây ngô của cô gái tuổi đôi mươi, mang ý muốn khám phá thế giới.

3. Tây du ký: Mối tình ngoại truyện (2013)

 

Trailer phim "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" được đạo diễn bởi Châu Tinh Trì và Quách Tử Kiện. Video: Megastar

Một minh tinh đóng vai pháp sư trừ tà, Đoạn tiểu thư, là người đang âm thầm yêu Đường Tăng/Trần Huyền Trang (do Văn Chương đóng). Trên hành trình tìm ra bí quyết đánh bay yêu quái, Huyền Trang gặp phải nhiều tình huống bi hài với Đoạn tiểu thư. Nhân vật này sở hữu sự lém lỉnh, thông minh khi lập kế hoạch để thu phục Huyền Trang, mang đến tiếng cười cho khán giả.

4. Thời khắc đẹp nhất (2005)

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Thư Kỳ (trái) và Trương Chấn đóng vai chính trong bộ phim "Thời khắc đẹp nhất", do đạo diễn Hầu Hiếu Hiền chỉ đạo. Bộ phim xoay quanh chủ đề tình yêu và được chia thành ba giai đoạn: Mộng tình yêu, mộng tự do và mộng thanh xuân.

Thư Kỳ và Trương Chấn đảm nhận vai diễn của một cặp đôi yêu nhau, trong đó Trương Chấn thủ vai người lính và kỹ nữ đã có gia đình, còn Thư Kỳ đóng vai một nhà ngoại giao và ca sĩ nhiếp ảnh gia. Trong vai diễn, Trương Chấn thể hiện nét trầm buồn, gai góc và nổi loạn, trong khi Thư Kỳ thu hút bởi vẻ đẹp ngoại hình và ánh mắt u sầu.

Vào năm 2005, Thư Kỳ nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Lễ trao giải Kim Mã. Trong cùng năm, tác phẩm này cũng được đề cử trong hạng mục Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 58.

5. Millennium Mambo (2001)

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Thư Kỳ tham gia diễn xuất trong một tác phẩm khác của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, đóng vai chính là Vicky. Bộ phim diễn ra vào những năm 2000, kể về cuộc sống và hai mối tình của Vicky, từ khi cô sống ở Đài Bắc cho đến khi làm tiếp viên tại một quán bar.

Nội dung phim đơn giản nhưng điểm nhấn nằm ở diễn xuất của Thư Kỳ. Từ những phút đầu, nghệ sĩ sử dụng lời dẫn chuyện để hướng dẫn người xem vào câu chuyện, minh họa cho các cảnh quay dài. Một trong những cảnh ấn tượng nhất là khi Vicky đi trong đường hầm với ánh sáng le lói. Máy quay bám theo nhân vật, để người xem tập trung quan sát hành động của Vicky.

 

Trích đoạn phim "Gác kiếm". Video: Eastern Film Production

Bộ phim hành động này kể về cuộc sống của hai chị em Ái Lâm (do diễn viên Thư Kỳ thể hiện) và Ái Quần (do diễn viên Triệu Vy đóng). Cả hai là những chuyên gia trong lĩnh vực tin tặc máy tính, sát thủ và tình báo. Sau khi hoàn thành một vụ ám sát, cả hai bị cảnh sát Giang Nhật Hồng (do diễn viên Mạc Văn Úy đóng) theo dõi.

Thư Kỳ đã chứng tỏ khả năng đa dạng trong vai trò "nữ chiến binh" bằng cách thể hiện nhiều pha hành động nguy hiểm. Trong một số cảnh, cô trông rất quyến rũ khi mặc những bộ trang phục tôn dáng.

7. Nhiếp Ẩn Nương (2015)

 

Trailer phim "Nhiếp Ẩn Nương". Video: The Green Media

Vào năm 2015, Thư Kỳ đã tạo nên tiếng vang khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Nhiếp Ẩn Nương, do đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cầm trịch. Phim đã nhận được những đánh giá cao từ giới phê bình và được đề cử cho giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà làm phim Đài Loan đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes trong năm 2015.

Thư Kỳ đã từng nói rằng Hầu Hiếu Hiền là một đạo diễn mà cô yêu thương và đồng thời cảm thấy đau khổ, bởi vì cô đã phải đổ ra rất nhiều nước mắt và mồ hôi trên trường quay. Khi vào vai thích khách Nhiếp Ẩn Nương và tham gia vào các cảnh đánh võ, đấu kiếm, Thư Kỳ đã phải chịu đựng nhiều đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. "Trong khi những người phụ nữ khác chỉ cần xịt nước hoa hàng ngày, thì tôi lại phải bôi thuốc lớn lên vết thương", Thư Kỳ nói.

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Thư Kỳ để không bỏ lỡ

Thư Kỳ trong phim "Con mắt âm dương 2". Ảnh: Go Film

Thư Kỳ đóng vai một người phụ nữ có khả năng nhìn thấy linh hồn và tin rằng có một trong số họ muốn nhập vào đứa con trong bụng cô. Nhân vật này trông như một người mệt mỏi, thiếu sức sống do đã chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ lạ trong cuộc sống. Đồng thời, tình cảm của cô bị trục trặc khiến cô dần rơi vào tuyệt vọng. Diễn viên thể hiện sự sâu lắng tâm lý trong các cảnh phim, hiện lên nỗi đau qua đôi mắt và giọng điệu gắt gỏng.

 

"Thái cực quyền", một bộ phim được Well Go sản xuất, là tác phẩm của đạo diễn Phùng Đức Luân. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Dương Lộ Thiền (do Viên Hiểu Siêu thể hiện), một đứa trẻ có khả năng võ thuật phi thường nhưng bị xa lánh bởi mọi người. Nhân vật mẹ của Lộ Thiền (do Thư Kỳ đảm nhận) luôn khuyên con theo đuổi đam mê võ thuật. Dù chỉ xuất hiện trong một số phân đoạn ở đầu phim, Thư Kỳ thể hiện một người mẹ đầy tình yêu thương cho con, tạo sự ấm áp trong lòng khán giả.

10. Kẻ trộm mộ (2015)

 

Trailer phim "Kẻ trộm mộ". Video: BHD

Trong phim, Thư Kỳ, Trần Khôn và Hoàng Bột vào vai ba huynh đệ của nhóm trộm mộ đã thề sống chết cùng nhau. Trong vai kẻ trộm giàu kinh nghiệm, Thư Kỳ diễn rất tự nhiên, quyết đoán trong hành động nhưng lại yếu đuối trong tình yêu. Nghệ sĩ biểu diễn nhiều cảnh hành động bằng cách sử dụng dây cáp và treo mình trên không. Trong quá trình ghi hình, nghệ sĩ đã gặp một tai nạn nhỏ và va vào lan can đã làm thương tích mặt của anh ấy.

Quế Chi