Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Thư Kỳ - người vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất tại tuổi 47, trong khi Triệu Vy gặp hạn chế hoạt động tại Trung Quốc sau 20 năm gắn bó với vai diễn Gác kiếm

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Gác kiếm (Tịch dương thiên sứ) được chỉ đạo bởi Nguyên Khuê và phát hành vào tháng 9/2002. Sau khi ra mắt, tác phẩm này đã gây sốt ở châu Á nhờ sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp cùng những pha võ thuật hấp dẫn sử dụng hiệu ứng slow motion.

Gác kiếm (Tịch dương thiên sứ) được chỉ đạo bởi Nguyên Khuê và ra mắt vào tháng 9 năm 2002. Sau khi được phát hành, tác phẩm này đã tạo ra một cơn sốt ở khu vực châu Á nhờ sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đẹp cùng những pha võ thuật sử dụng hiệu ứng slow motion đầy ấn tượng.

 

Trích đoạn phim Gác kiếm. Video: Eastern Film Production

Tác phẩm này kể về cuộc sống của hai chị em Ái Lâm (do diễn viên Thư Kỳ thủ vai) và Ái Quần (do diễn viên Triệu Vy đảm nhận vai trò). Cả hai chị em là những chuyên gia về tin tặc máy tính, sát thủ và tình báo. Sau khi hoàn thành một vụ ám sát, cả hai chị em đã bị cảnh sát Giang Nhật Hồng (do diễn viên Mạc Văn Úy đóng) theo dõi.

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Thời điểm năm 2000, Thư Kỳ trở thành một cái tên đình đám trong lĩnh vực điện ảnh châu Á và giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Theo cuộc khảo sát của VnExpress vào ngày 14/9, 427 trong số hơn 600 người đã bình chọn Gác kiếm là phim hay nhất của Thư Kỳ. Nghệ sĩ này đã chứng tỏ khả năng biến hóa của mình qua việc thể hiện những vai diễn "đả nữ" và thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Trong các phân cảnh khác nhau, Thư Kỳ đã truyền tải một vẻ quyến rũ khi diện những trang phục tôn dáng.

Những năm 2000, Thư Kỳ trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh châu Á, ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng uy tín.

Theo một khảo sát của VnExpress vào ngày 14/9, có tới 427 người trong số hơn 600 người đã bình chọn Gác Kiếm là tác phẩm xuất sắc nhất của Thư Kỳ. Nghệ sĩ này đã chứng tỏ khả năng biến hóa trong vai diễn "đả nữ", tự mình thể hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Ở một số phân cảnh, Thư Kỳ còn khoe sự quyến rũ khi diện các trang phục thanh lịch tôn dáng.

 

Người đẹp 47 tuổi tham dự bữa tiệc và gặp gỡ các nhà làm phim quốc tế vào ngày 2/9 tại Liên hoan phim Venice 2023. Cô tham gia sự kiện với vai trò là một thành viên ban giám khảo. Video: Weibo

Kể từ năm 2014, Thư Kỳ đã ngừng diễn xuất sau khi hoàn thành tác phẩm Pháo đài Thượng Hải. Năm nay, cô tái xuất màn ảnh rộng với các dự án Good Autumn và Mommy. Các tác phẩm này kể về hành trình của một gia đình làm nông tìm kiếm đứa trẻ mất tích. Vào ngày 6/9, nhà sản xuất đã thông báo rằng Thư Kỳ sẽ tham gia đóng vai trong tác phẩm khoa học viễn tưởng mang tên Resurrection, do nhà làm phim Trung Quốc Bi Gan đạo diễn.

Diễn viên kết hôn tài tử Phùng Đức Luân năm 2016, có giai đoạn giảm đóng phim với mong muốn mang thai song chưa có duyên làm mẹ.

Triệu Vy thủ vai Ái Quần, một trợ thủ đáng tin cậy của Ái Lâm, người đã bị giết hại. Sau sự kiện đau buồn này, Ái Quần lên kế hoạch trả thù. Các chuyên gia đánh giá cao phần diễn xuất của Triệu Vy, với những pha võ thuật được cho là chân thực. Ảnh: Eastern Film Production.

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Triệu Vy ở tuổi 47. Ảnh: Weibo

Năm 2021, Triệu Vy đã bị "đình chỉ hoạt động", tất cả các sản phẩm mà cô tham gia đều bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng video tại Trung Quốc. Lý do để trừng phạt Triệu Vy vẫn chưa được cơ quan chức năng tiết lộ. Kể từ đó đến nay, cô đã vắng mặt ở các sự kiện.

Vào dịp sinh nhật của diễn viên 47 tuổi vào tháng 3, một thành viên trong nhóm của Triệu Vy đã đăng tải hình ảnh và đoạn ghi âm của cô lên mạng xã hội. Triệu Vy đã bày tỏ lòng biết ơn đến những người hâm mộ đã nhớ đến sinh nhật của mình.

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đã cử hành lễ kết hôn vào năm 2009 và có một người con gái vào năm 2010. Từ năm 2018 đến nay, cả hai không còn hoạt động trên mạng xã hội và Huỳnh Hữu Long trở nên ít nói hơn trước.

Triệu Vy hiện nay 47 tuổi.

Năm 2021, Triệu Vy đã bị cấm hoạt động, các tác phẩm mà cô tham gia đã bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng video tại Trung Quốc. Lý do chính thức cho việc trừng phạt Triệu Vy vẫn chưa được công bố. Kể từ đó, cô đã vắng mặt trong các sự kiện.

Vào dịp sinh nhật của nữ diễn viên 47 tuổi vào tháng 3, một nhân viên của Triệu Vy đã đăng hình ảnh kèm theo đoạn ghi âm của cô lên mạng xã hội. Trên đó, Triệu Vy đã gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ vì đã nhớ đến sinh nhật của cô.

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đã kết hôn vào năm 2009 một cách bí mật, và sau đó, họ chào đón con gái vào năm 2010. Tuy nhiên, từ năm 2018 trở đi, hai vợ chồng không còn tương tác với nhau trên các mạng xã hội, và Huỳnh Hữu Long cũng trở nên kín tiếng hơn so với trước đây.

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Mạc Văn Úy là diễn viên thành viên trong vai trò thanh tra cảnh sát Giang Nhật Hồng, người đã được phân công để điều tra vụ án mạng do hai chị em Ái Lâm - Ái Quần thực hiện. Sau khi rơi vào bẫy của băng tội phạm, Nhật Hồng buộc phải hợp tác với Ái Quần để tìm ra chân tướng thật sự và chứng minh sự trong sạch của mình. Ảnh: Eastern Film Production

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Sau khi gia nhập ngành giải trí vào năm 1993, Mạc Văn Úy đã đạt được nhiều thành công ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Cô đã phát hành hơn 30 album và tổ chức hơn 120 liveshow cá nhân, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng từ Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Singapore.

Trong lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ Văn Úy đã ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm như Đọa lạc thiên sứ, Sắc tình nam nữ, Hắc hiệp và Người trong giang hồ. Cô từng có mối quan hệ hẹn hò với Châu Tinh Trì và cùng nhau hợp tác trong các bộ phim hài như Thần ăn, Hỷ kịch chi vương và Đại thoại dây du.

Năm 2011, Văn Úy đã kết hôn với người yêu đầu lòng của mình, doanh nhân người Đức Johannes Natterer. Cô đã quen biết Johannes từ năm 1987, khi cả hai cùng du học tại Italy. Trên một bài viết trên báo Singtao Daily năm 2014, Văn Úy cho biết cô không có kế hoạch sinh con. "Tôi đã nhìn thấy những người bạn có con và phải đối mặt với những khó khăn mà họ gặp phải. Tôi thích tự do nên không muốn có con", nghệ sĩ này chia sẻ. Ảnh: Instagram Karen Mok.

Mac Van Uy gia nhập nghề giải trí vào năm 1993 và đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Cô đã phát hành hơn 30 album và tổ chức hơn 120 liveshow cá nhân, đồng thời giành được nhiều giải thưởng âm nhạc ở Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore.

Trong lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ này đã để lại dấu ấn qua nhiều bộ phim như "Đọa lạc thiên sứ", "Sắc tình nam nữ", "Hắc hiệp" và "Người trong giang hồ". Mac Van Uy từng có mối quan hệ hẹn hò với Chau Tinh Tri và cùng nhau hợp tác trong các bộ phim hài như "Thần ăn", "Hỷ kịch chi vương" và "Đại thoại dây du".

Năm 2011, Văn Úy kết hôn với doanh nhân người Đức Johannes Natterer, người là mối tình đầu của cô. Cô và Johannes đã quen biết nhau từ năm 1987 khi cả hai đang du học ở Italy. Vào năm 2014, trên Singtao Daily, diễn viên Văn Úy tiết lộ rằng cô không có kế hoạch sinh con. "Tôi đã thấy những người bạn có con gặp khó khăn ra sao. Vì tôi rất ưa tự do, nên tôi không muốn có con", nghệ sĩ cho biết. Ảnh: Instagram Karen Mok

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Song Seung Hun thủ vai Thiên Ân, người yêu của Ái Lâm. Diễn viên này gây ấn tượng bởi khí chất lịch lãm và vẻ ngoại hình đẹp trai. Ảnh: Eastern Film Production

Bí mật về ngày ấy - bây giờ của sao phim 'Gác kiếm' mà bạn không thể bỏ qua

Một diễn viên 47 tuổi, người đã tạo dựng danh tiếng thông qua các tác phẩm như Trái tim mùa thu, Hương mùa hè, Phía đông vườn địa đàng, Nàng công chúa của tôi. Theo nhận định từ Naver và Pann, trong những năm gần đây, có nhiều khán giả cho rằng diễn viên này đã lỗi thời và diễn xuất kém cỏi.

Seung Hun tham gia diễn xuất trong series Black Knight vào tháng 5, đảm nhận vai phản diện Ryu Seok. Theo Naver, một số khán giả phê phán nhân vật này thiếu sáng tạo và không có chiều sâu tâm lý.

Tài tử trước đó đã hẹn hò với Lưu Diệc Phi trước khi chia tay vào năm 2018. Hình ảnh: Instagram của Song Seung-heon.

Tài tử 47 tuổi, đã gây ấn tượng qua các tác phẩm nổi tiếng như Trái tim mùa thu, Hương mùa hè, Phía đông vườn địa đàng và Nàng công chúa của tôi. Theo Naver và Pann, trong những năm gần đây, có khá nhiều khán giả không hài lòng với diễn xuất của anh, cho rằng anh đã hết thời và diễn dở.

Vào tháng 5 vừa qua, Seung Hun xuất hiện trong series Black Knight, đảm nhận vai trò phản diện Ryu Seok. Theo Naver, một số người xem phê phán nhân vật của anh vì thiếu sáng tạo và không có chiều sâu tâm lý.

Tài tử từng hẹn hò Lưu Diệc Phi, chia tay năm 2018. Ảnh: Instagram Song Seung-heon

Quế Chi