Thư Kỳ - Ngôi sao sáng rực kịch tính tại LHP Venice

Thư Kỳ - Ngôi sao sáng rực kịch tính tại LHP Venice

Thư Kỳ - giám khảo LHP Venice lần đầu Diễn viên Đài Loan đảm nhận vai trò giám khảo tại LHP Venice, Italy, mang đến sự mới mẻ và đẳng cấp cho sự kiện quốc tế này

Theo thông tin từ Sina, một người đẹp 47 tuổi sẽ đánh giá các tác phẩm tranh giải chính tại sự kiện sắp diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9. Năm nay, chủ tịch ban giám khảo sẽ là đạo diễn người Mỹ gốc Pháp Damien Chazelle, người đã từng lập kỷ lục là đạo diễn trẻ nhất giành giải Oscar xuất sắc nhất với bộ phim La La Land.

Thư Kỳ - Ngôi sao sáng rực kịch tính tại LHP Venice

Diễn viên Thư Kỳ. Ảnh: Sina

Trong danh sách giám khảo của năm nay còn có các cá nhân nổi tiếng như Saleh Bakri (diễn viên người Palestine), Jane Campion (đạo diễn, biên kịch người New Zealand), Mia Hansen-Løve (đạo diễn, diễn viên người Pháp), Gabriele Mainetti (đạo diễn người Ý), Martin McDonagh (biên kịch, nhà sản xuất phim người Anh), Santiago Mitre (đạo diễn người Argentina) và Laura Poitras (đạo diễn người Mỹ).

Thư Kỳ trở thành nghệ sĩ nữ gốc Hoa thứ ba đảm nhận vai trò giám khảo hạng mục chính tại ba liên hoan phim hàng đầu của châu Âu, xếp sau Củng Lợi và Trương Mạn Ngọc. Cô nàng đã từng thực hiện công tác chấm điểm tại LHP Berlin vào năm 2008 và LHP Cannes vào năm 2009.

 

Sắc vóc Thư Kỳ tuổi 47. Video: Dongshen Weilai

Cô đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí từ khi còn trẻ, từng tham gia đóng phim cấp ba. Từ giữa những năm 1990, cô đã được những người đạo diễn có kinh nghiệm ở Hong Kong và Đài Loan phát hiện tài năng và trở thành diễn viên chính trong nhiều bộ phim như "Sắc tình nam nữ" và "Mỹ thiếu niên chi luyến". Tên tuổi của cô, Thư Kỳ, đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới qua nhiều tác phẩm như "Người vận chuyển", "Gác kiếm", "Vợ tôi là gangster 3", "Yêu" và "Three Times".

Trước đó, ban tổ chức Liên hoan phim Venice cũng đã thông báo rằng nam diễn viên Lương Triều Vỹ và nữ đạo diễn người Ý Liliana Cavani sẽ nhận giải Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan năm nay.

Như Anh (theo Sina)