Tính cách nổi loạn của AI mới do tỷ phú Musk phát triển

Tính cách nổi loạn của AI mới do tỷ phú Musk phát triển

Mô hình AI mới của tỷ phú Elon Musk đã được công bố Được phát triển trong 2 tháng, AI này có khả năng trả lời hầu hết câu hỏi và mang tính cách nổi loạn

Grok đã được thiết kế để đáp ứng những câu hỏi bằng một cách hóm hỉnh và mang tính cách nổi loạn. Vì vậy, hãy vui lòng không sử dụng nó nếu bạn không thích hài hước", công ty trí tuệ nhân tạo xAI của tỷ phú Elon Musk thông báo trên nền tảng X (trước đây là Twitter).

Tính cách nổi loạn của AI mới do tỷ phú Musk phát triển

xAI của tỷ phú Elon Musk đã ra mắt mô hình trí tuệ nhân tạo đầu tiên có tên gọi là Grok. (Ảnh: Techstartups)

Grok là một mô hình AI độc đáo của xAI, đã được công bố vào ngày 4/11 (giờ địa phương).

Sự kiện này xảy ra gần một năm sau khi ChatGPT của OpenAI gây ấn tượng trên toàn thế giới và thúc đẩy sự phổ biến của công nghệ tổng hợp AI.

Tỷ phú Musk là một trong những người sáng lập OpenAI vào năm 2015, nhưng sau đó rời khỏi ban quản trị của công ty vào năm 2018.

Grok sử dụng một mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ có tên là Grok-1, nó được phát triển dựa trên phiên bản Grok-0 với 33 tỷ tham số. Công ty xAI của Elon Musk thành lập ngay sau đó vào tháng 7 năm nay và Grok-0 được tạo ra ngay từ đầu.

The shorter deadline means that the sentence generated might need a bit of tweaking to be grammatically accurate, but it should still convey the same meaning:

"xAI cho biết, Grok có thể trả lời nhiều câu hỏi và đưa ra gợi ý về những câu hỏi cần được hỏi. Grok có thể trả lời những câu hỏi khó nhất mà hầu hết các hệ thống AI khác từ chối. Nhưng Grok sẽ không trả lời những câu hỏi không đúng luật. xAI nhấn mạnh rằng điểm mạnh của Grok là có thông tin thời gian thực và kiến thức về thế giới qua nền tảng X."

Grok vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển, tuy nhiên đây là sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi đã đạt được sau 2 tháng đào tạo, theo xAI.

Đây là một trong những trí tuệ nhân tạo được đào tạo ngắn nhất. xAI cũng cho biết rằng Grok sẽ được cải thiện hàng tuần thông qua sự phản hồi từ người dùng.

Đội ngũ phát triển của xAI là sự kết hợp các nhân viên từ DeepMind, OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Tesla và các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto.

Ban đầu, Grok AI sẽ chỉ sẵn sàng cho những người dùng đăng ký gói cao cấp (Premium+) trên nền tảng X.

Tuần trước, X đã công bố hai gói đăng ký mới. Trong đó, gói cao cấp có giá 16 USD mỗi tháng dành cho người dùng muốn trải nghiệm mà không gặp quảng cáo, và gói cơ bản có giá 3 USD mỗi tháng.

Nguồn: Hindustantimes