Tiết lộ đặc biệt về HLV Troussier - Truyền thông Trung Quốc khen ngợi và làm Jankovic theo

Tiết lộ đặc biệt về HLV Troussier - Truyền thông Trung Quốc khen ngợi và làm Jankovic theo

HLV Troussier của tuyển Việt Nam nhận được sự ca ngợi từ truyền thông Trung Quốc sau trận đấu thua 0-2 Họ khuyên HLV Jankovic nên học hỏi từ ông để cải thiện đội hình

Tiết lộ đặc biệt về HLV Troussier - Truyền thông Trung Quốc khen ngợi và làm Jankovic theo

HLV Troussier và HLV Jankovic trao tay trước trận đấu. Hình ảnh: Getty

Vào tối ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Trung Quốc tại sân vận động Đại Liên. Dù đội bóng do HLV Troussier dẫn dắt đã có sự khởi đầu tốt hơn, kiểm soát thế trận trong hiệp một, nhưng không thể ghi bàn. Sang hiệp hai, đội tuyển Trung Quốc đã lấy lại thế trận và ghi được hai bàn thắng do công của Wang Qiuming và Wu Lei.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Trung Quốc tìm lại niềm vui sau hai trận liên tiếp chỉ có kết quả hòa và thua. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã bị đứt mạch sau ba trận toàn thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà và đề nghị HLV Aleksandar Jankovic học hỏi từ HLV Troussier về việc tái cấu trúc đội bóng và triển khai triết lý bóng đá mới.

Tờ Sohugiều tít: "Mức độ cải tổ đội tuyển Trung Quốc chưa đạt đủ, HLV Troussier là gương mẫu cho Jankovic". Trong bài viết, phóng viên Ma Dexing cho rằng HLV Jankovic cần phải thể hiện sự mạnh mẽ và quyết đoán hơn trong việc thay thế các cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội tuyển Trung Quốc.

Dù HLV Jankovic đã giới thiệu một số gương mặt mới, độ tuổi trung bình của đội tuyển Trung Quốc khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam vẫn là 30,1 tuổi. Ma Dexing nhấn mạnh: "Jankovic vẫn còn nhút nhát. Nhìn HLV Troussier làm gì với đội tuyển Việt Nam. Các ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh... đều bị loại vì không đạt phong độ. Nhiều ngôi sao khác cũng không được gọi vì không phù hợp với triết lý chung".

"Trong hiệp 2 của trận đấu, HLV Troussier thậm chí tung một loạt cầu thủ trẻ sinh năm 2001 vào sân để thử sức. Mặc dù có thể thua trong kết quả, nhưng chiến lược đã được nâng cao hơn. Ý tưởng chiến thuật của HLV Troussier cũng rất rõ ràng. Ông luôn yêu cầu các cầu thủ kiểm soát bóng, chủ động triển khai tấn công theo kế hoạch. Trái lại, đội tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của Jankovic có kinh nghiệm nhưng chơi tự do, thiếu tính sáng tạo".

Ngoài ra, tờ Sohucũng đăng nhiều ý kiến của các fan Trung Quốc cho rằng HLV Jankovic dùng đội hình kém sức, và họ chỉ chiến thắng đội tuyển Việt Nam nhờ may mắn. Theo họ, đội tuyển Trung Quốc rất khó có thể vượt qua Thái Lan trong vòng loại World Cup 2026 sắp tới với đội hình như vậy.