Tiết lộ bất ngờ về ứng dụng đình đám ám ảnh người dùng Windows trong hơn 3 thập kỷ!

Tiết lộ bất ngờ về ứng dụng đình đám ám ảnh người dùng Windows trong hơn 3 thập kỷ!

WordPad - Ứng dụng quen thuộc trên Windows suốt 30 năm, đã chính thức bị 'khai tử' Với khả năng soạn thảo văn bản cơ bản, WordPad đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi cần viết, chỉnh sửa và định dạng tài liệu

Microsoft vừa thông báo về việc loại bỏ ứng dụng WordPad trong bản cập nhật Windows trong tương lai, nhưng chưa chỉ rõ thời điểm cụ thể cho thay đổi này.

WordPad, một ứng dụng soạn thảo văn bản cơ bản, đã được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows kể từ phiên bản Windows 95. Nó cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa tài liệu có định dạng văn bản, bao gồm cả việc chèn hình ảnh và liên kết đến các tệp tin khác.

Dù đã được cài đặt sẵn, nhiều người vẫn có thói quen sử dụng WordPad thay vì trả tiền để sử dụng Microsoft Word trong gói Microsoft Office cho việc soạn thảo văn bản. Nhưng bây giờ, Microsoft đề xuất rằng người dùng nên sử dụng Microsoft Word thay cho WordPad.

"Theo Microsoft, WordPad sẽ không còn nhận được bất kỳ cập nhật nào và sẽ bị gỡ bỏ trong các phiên bản Windows trong tương lai," hãng thông báo. "Chúng tôi khuyên sử dụng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản có định dạng như .doc và .rtf và Windows Notepad cho các tài liệu văn bản thuần túy như .txt."

Tiết lộ bất ngờ về ứng dụng đình đám ám ảnh người dùng Windows trong hơn 3 thập kỷ!

WordPad có mặt trên Windows từ năm 1995 và được cho là đáp ứng đủ nhu cầu soạn thảo văn bản cơ bản của người dùng. Ảnh: Internet

Điều này không gây ngạc nhiên khi WordPad trở thành một tính năng tùy chọn trên Windows 10 kể từ khi Microsoft phát hành phiên bản Insider Build 19551 vào tháng 2 năm 2020.

Dù đã được cài đặt mặc định trên tất cả các hệ thống Windows, người dùng vẫn có thể gỡ bỏ ứng dụng này thông qua mục "Các tính năng tùy chọn" trong bảng điều khiển.

Theo BeepingComputer, đây không phải lần đầu tiên một ứng dụng 'lâu năm' của Windows đối diện nguy cơ bị loại bỏ. 5 năm trước, Microsoft đã tuyên bố rằng ứng dụng Paint sẽ không được hỗ trợ và sau đó nó đã bị xóa khỏi Windows trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creator's Update vào tháng 7 năm 2017.

Tuy nhiên, sau khi từ chối gay gắt từ người dùng, Microsoft đã quyết định không hoàn toàn từ bỏ ứng dụng này, mà thay vào đó cung cấp nó thông qua Microsoft Store.

Điều này có nghĩa, nếu có đủ yêu cầu từ người dùng, Microsoft có thể chuyển WordPad sang cửa hàng ứng dụng của mình - để tạo ra một sự thay thế ít tính năng hơn cho Microsoft Office và phần mềm tương tự.

Tham khảo BeepingComputer

Nhà bán lẻ hàng đầu hé lộ thương hiệu GPU nào có tỷ lệ hỏng cao nhất và thời gian trả bảo hành lâu nhất