Thủ môn Filip Nguyễn sở hữu quốc tịch Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn sở hữu quốc tịch Việt Nam

Thủ thành Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam sau hoàn thành các thủ tục cần thiết, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp

Ngày 6/12, trang chủ của CLB Công an Hà Nội xác nhận rằng Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Anh đã bắt đầu thủ tục nhập quốc tịch từ năm 2021, nhưng đã gặp phải nhiều khó khăn liên quan đến giấy tờ và di chuyển. Việc trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp Filip Nguyễn tiến triển quá trình nhập quốc tịch nhanh hơn.

Thực tế, người gác đền sinh năm 1991 đã tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V.League từ năm 2016. Tuy nhiên, do không có quốc tịch Việt Nam, anh bị CLB Thanh Hoá từ chối và ưu tiên cho 2 tiền đạo ngoại. Lúc đó, Filip Nguyễn đã quyết định quay trở lại Cộng hoà Séc để chơi bóng và đã gặt hái được nhiều thành công.

Thủ môn Filip Nguyễn sở hữu quốc tịch Việt Nam

Filip Nguyễn là người Việt Nam. Anh đã lần lượt thể hiện mong muốn được thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Mặc dù đã được gọi lên đội tuyển quốc gia của Cộng hòa Séc nhưng chưa có cơ hội ra sân, Filip Nguyễn vẫn có thể chuyển sang thi đấu cho một đội tuyển khác nếu đáp ứng các điều kiện về quốc tịch và được gọi lên đội.

HLV Philippe Troussier đánh giá cao tài năng của Filip Nguyễn và tin rằng anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Anh cho biết rằng Filip Nguyễn đã chứng minh được năng lực của mình trong màu áo của CLB Công an Hà Nội và sẵn sàng triệu tập anh lên đội tuyển Việt Nam để tạo ra sự cạnh tranh cho vị trí thủ môn cùng Đặng Văn Lâm.

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam có hai thủ môn đều là Việt kiều được huấn luyện tại châu Âu, có thể hình cao và tốt nghiệp chuyên môn, có thể góp phần lâu dài cho bóng đá Việt Nam.