Filip Nguyễn: Khả năng gia nhập Đội tuyển Việt Nam có thực?

Filip Nguyễn: Khả năng gia nhập Đội tuyển Việt Nam có thực?

Người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu Filip Nguyễn có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay không Cùng tìm hiểu xem anh ta có thể trở thành một phần của đội tuyển quốc gia hay không

Filip Nguyễn hiện tại vẫn chưa đủ điều kiện để trở thành thành viên của đội tuyển Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 chưa có quốc tịch và chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Filip Nguyễn đã bắt đầu quy trình nhập quốc tịch từ năm 2021, nhưng anh vẫn chưa hoàn thành toàn bộ các bước và không đáp ứng được một số yêu cầu theo quy định. Vì vậy, CLB Công an Hà Nội đã đăng ký Filip Nguyễn trong đội hình Việt kiều (cầu thủ người nước ngoài có nguồn gốc Việt Nam) thay vì đăng ký là cầu thủ nội binh.

Filip Nguyễn: Khả năng gia nhập Đội tuyển Việt Nam có thực?

Filip Nguyễn đã gia nhập CLB Công an Hà Nội để tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình.

Tuy nhiên, việc thi đấu trong V-League sẽ giúp Filip Nguyễn có cơ hội thuận lợi hơn để hoàn tất quá trình xin được quốc tịch Việt Nam. Điều này cũng mở ra khả năng rõ ràng hơn cho thủ môn 30 tuổi được gọi lên đội tuyển Việt Nam, nếu anh vẫn có mong muốn đó.

Filip Nguyễn đã được gọi vào đội tuyển quốc gia CH Czech từ năm 2020, nhưng chưa có cơ hội ra sân. Theo quy định của FIFA, nếu có quốc tịch, Filip Nguyễn có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

CLB Công an Hà Nội đã chào đón Filip Nguyễn và xác nhận rằng anh có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Cơ hội trở lại đội tuyển CH Séc của Filip Nguyễn cũng không lớn. Trong hơn một năm trở lại đây, thủ môn này không được gọi vào danh sách triệu tập của HLV trưởng Jaroslav Silhavy. Các thủ môn được ưu tiên là Tomas Vaclik, Tomas Koubek và Jiri Pavlenka.

Trong khi đó, HLV Philippe Troussier luôn muốn tìm kiếm những cầu thủ gốc Việt có chất lượng tốt để làm mạnh đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn đã bước sang tuổi 30 và trường hợp thủ môn này hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch sớm, khả năng anh được gọi vào đội tuyển Việt Nam là rất cao.

Trong âm mưu màu áo các đội bóng Câu lạc bộ CH Czech (Slovan Liberec và Slovacko), tỏ ra rõ ràng với sự tham gia của Europa League, Europa Conference League, Filip Nguyễn cũng có những tính chất đáng chú ý phù hợp với mẫu thủ môn mà ông Troussier ưa thích. Trong mùa giải 2022/23, thủ môn của CLB Slovacko đã trở thành cầu thủ có số lần chuyền bóng nhiều nhất trong giải VĐQG CH Czech.