Filip Nguyễn mời vào CLB Công an Hà Nội - Một khởi đầu mới thành công

Filip Nguyễn mời vào CLB Công an Hà Nội - Một khởi đầu mới thành công

Thủ môn Filip Nguyễn khi gia nhập CLB Công an Hà Nội đã trải qua một sự chào đón và đối xử đặc biệt, vượt trội hơn so với thời gian anh thi đấu tại Czech Anh đã nhận được mức đãi ngộ cao và cảm thấy được coi trọng trong đội bóng này

"Giá trị của tôi là một cầu thủ ở Việt Nam vượt trội hơn ở châu Âu. Người dân Việt Nam có một tình yêu sâu sắc với bóng đá. Tại đó, tôi được biết đến rộng rãi hơn. Tôi cũng có thể nhận quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho đội tuyển quốc gia nữa", tâm sự Filip Nguyễn trong cuộc phỏng vấn trên trang Sport của CH Czech.

Filip Nguyễn mời vào CLB Công an Hà Nội - Một khởi đầu mới thành công

Filip Nguyễn đã chính thức ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội vào sáng nay, ngày 30/6.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Hynek Preisler, Filip Nguyễn cho biết quyết định rời châu Âu để đến Việt Nam thi đấu là một bước quan trọng trong sự nghiệp của anh. Thủ môn sinh năm 1992 cảm thấy rằng anh không thể thực hiện được giấc mơ thi đấu ở UEFA Champions League, do đó anh đã cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra quyết định hợp lí nhất.

Theo Filip Nguyễn, mức đãi ngộ mà anh nhận được ở CLB Công an Hà Nội tốt hơn so với tại châu Âu.

"Việc nhận được lời đề nghị từ Việt Nam tại đây là tốt hơn," Filip Nguyễn nói.

"Ở giải VĐQG Czech, cũng có trường hợp nhận được hợp đồng như vậy, nhưng chỉ dành cho các ngôi sao ngoại quốc. Tôi không nghĩ rằng những cầu thủ từ giải VĐQG Czech sẽ nhận được hợp đồng như vậy. Những gì tôi nhận được từ Việt Nam sẽ mang lại sự ổn định tài chính trong thời gian dài."

Trong cuộc phỏng vấn, Filip Nguyễn tiết lộ rằng anh không thành thạo tiếng Việt. Vì lí do này, CLB Công an Hà Nội đã thuê một giáo viên tiếng Việt để giúp đỡ tân binh này.

" Tôi chỉ biết vài từ cơ bản. Điều tồi tệ nhất là trọng âm, vì trong tiếng Việt có sáu thanh điệu khác nhau cho mỗi âm tiết, và thật khó để nghe được họ đang nói gì. May mắn là tôi có bố ở đây, người có thể giúp đỡ tôi về ngôn ngữ. Ít nhất tôi không phải đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, nơi mà tôi hoàn toàn không biết ngôn ngữ và không có ai để giúp đỡ tôi. Tôi sẽ cố gắng học tiếng Việt", thủ môn Việt kiều chia sẻ.